Coca-Cola đứng đầu thế giới: Nhưng con số này thật đáng sợ

Lần đầu tiên, Coca-Cola tiết lộ sản xuất 3 triệu tấn bao bì nhựa mỗi năm - tương đương 200.000 chai mỗi phút.

Coca-Cola đứng đầu thế giới: Nhưng con số này thật đáng sợ
Dữ liệu này được nhà sản xuất cung cấp cho Ellen MacArthur, nhà vận động thúc đẩy chính phủ và các công ty lớn hành động tích cực để giải quyết vấn đề về ô nhiễm nhựa.
Số liệu - trước đây công ty đã từ chối tiết lộ - cho thấy lượng bao bì nhựa mà Coca-Cola sản xuất năm 2017 lên tới 108 tỷ chai (loại 500ml) mỗi năm; tức hơn một phần năm sản lượng chai nhựa của thế giới, khoảng 500 tỷ chai.
Bên cạnh dữ liệu của Coca-Cola, Nestlé cũng tiết lộ họ đưa ra thị trường 1,7 triệu tấn bao bì nhựa hàng năm, Unilever 610.000 tấn và Danone 750.000 tấn.
Tuy nhiên, một vài công ty vẫn từ chối tiết lộ công khai số liệu về sản xuất bao bì nhựa. Những công ty này bao gồm: Pepsi Co, H&M, L’Oréal, Walmart, Marks & Spencer và Burberry.
Coca-Cola dung dau the gioi: Nhung con so nay that dang so
Coca-Cola sản xuất 3 triệu tấn bao bì nhựa mỗi năm - tương đương 200.000 chai mỗi phút.
Phần lớn trong số 150 công ty và hai nhà sản xuất nguyên liệu nhựa toàn cầu là Indorama và Borealis đã đăng ký cam kết toàn cầu của Ellen MacArthur.
Cam kết giảm thiểu rác thải nhựa nhằm mục đích: Loại bỏ bao bì nhựa không cần thiết và chuyển từ sử dụng một lần sang bao bì có thể tái sử dụng; Đổi mới để đảm bảo 100% bao bì nhựa có thể được tái sử dụng, tái chế hoặc phân hủy một cách dễ dàng và an toàn vào năm 2025; Tạo ra một nền kinh tế tuần hoàn bằng cách tăng đáng kể khối lượng nhựa tái sử dụng hoặc tái chế thành bao bì mới.
Trong một báo cáo được công bố gần đây, Ellen MacArthur Foundation cho hay đây là lần đầu tiên dữ liệu được công bố. Bên cạnh những gì các công ty cam kết xử lý và ngăn chặn ô nhiễm rác thải nhựa, họ sẽ tiếp tục đưa ra những số liệu minh bạch về lượng nhựa sản xuất.
Các công ty và chính phủ trên toàn thế giới phải hành động nhiều hơn nữa. Quyết định tiết lộ công khai số lượng bao bì nhựa hàng năm của hơn 30 công ty lớn trong báo cáo là bước quan trọng hướng tới tính minh bạch trong vấn đề ngăn chặn ô nhiễm nhựa. Tổ chức cũng khuyến khích tất cả các công ty sản xuất và sử dụng nhựa tiết lộ con số của họ nhằm đạt được những bước tiến thực sự trong việc giải quyết ô nhiễm nhựa toàn cầu vào năm 2025 và việc chuyển từ cam kết sang hành động là rất quan trọng.
Sander Defruyt, một thành viên của tổ chức, cho biết, các kế hoạch hành động được tiết lộ bởi chính phủ và các công ty trong báo cáo là một bước tiến đáng kể. Tuy nhiên, những hành động đưa ra chưa thực sự phù hợp với tình trạng hiện nay, đặc biệt là khi loại bỏ các mặt hàng không cần thiết và đổi mới các mô hình tái sử dụng.

Ông lớn Coca Cola Việt Nam đã chịu đóng thuế

Coca Cola Việt Nam nói đã nộp 20 triệu USD tiền thuế các loại trong năm 2014 và đây là lần đầu tiên Coca Cola Việt Nam đóng thuế.

Ông lớn Coca Cola Việt Nam đã chịu đóng thuế
Trong một báo cáo gửi UBND TP HCM mới đây, Coca Cola Việt Nam cho hay, lợi nhuận tính thuế năm 2014 của công ty này là 16,6 triệu USD, tăng gấp đôi so với mức 7 triệu USD của năm 2013. Tổng số thuế đóng trong năm 2014 đạt 20 triệu USD, trong khi sản lượng tiêu thụ tăng 25%.
Đây được xem là thông tin khá “hot”, thu hút được nhiều sự quan tâm của dư luận, bởi sau nhiều năm liền liên tiếp kêu lỗ, đây là lần đầu tiên Coca Cola Việt Nam đóng thuế.

Vì sao Coca-Cola không có Giám đốc Marketing?

Coca-Cola đã chính thức xóa bỏ vị trí Giám đốc tiếp thị (Chief Marketing Officer-CMO), thay vào đó là Giám đốc phát triển (Chief Growth Officer-CGO).

Vì sao Coca-Cola không có Giám đốc Marketing?
Coca-Cola là một trong những thương hiệu giá trị nhất thế giới (theo xếp hạng Best Global Brands của Công ty Tư vấn Interbrand, Coca-Cola cùng với Apple và Google là ba thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2016, với giá trị khoảng 73,1 tỷ USD)

Khách tố sản phẩm của NGK Coca-Cola bị "ăn bớt" thể tích?

Khách hàng mua sản phẩm của siêu thị Điện máy xanh được tặng kèm một thùng Coca-Cola nhưng khi mở sản phẩm ra để sử dụng thì phát hiện lon nước giải khát có thể tích ít hơn nhiều thể tích ghi trên nhãn của sản phẩm.

Khách tố sản phẩm của NGK Coca-Cola bị "ăn bớt" thể tích?
Tòa soạn PhapluatNet nhận được khiếu nại của anh N.T.S trú tại phường 6, quận Tân Bình, TP.HCM khiếu nại về việc lon nước giải khát (NGK) Coca-Cola trong thùng NGK Coca-Cola mà anh nhận được có thể tích bị hao hụt, không đúng với thể tích thực tế được in trên bảo bì sản phẩm (330ml) của nhà sản xuất. Theo ước lượng cảm quan bên ngoài sản phẩm của anh N.T.S thì lon nước Coca-Cola đó chỉ đạt khoảng ½ thể tích của sản phẩm.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.