Có nên hóa trang xử lý xe đạp điện vi phạm?

(Kiến Thức) - Có nhiều ý kiến bình luận khác nhau xung quanh biện pháp CSGT hóa trang xử lý người đi xe đạp điện vi phạm giao thông. 

“Để xử lý những trường hợp đi xe đạp điện vi phạm, thời gian tới, Phòng CSGT TP Hà Nội sẽ cử trinh sát hóa trang, quay camera những người vi phạm, thông tin cho lực lượng CSGT công khai xử lý”.
Co nen hoa trang xu ly xe dap dien vi pham giao thong ?
CSGT xử phạt người đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm và vi phạm giao thông. 
Thông tin trên được Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) - Công an TP Hà Nội, cho biết vào ngày 16/9.
Theo Đại tá Thắng, đầu tháng 9/2013, các trường vào năm học mới, số lượng học sinh, sinh viên đi xe đạp điện ngày càng tăng. Tình trạng chở ba, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm thường xuyên diễn ra.
Vì vậy, 10 đội CSGT trong các quận nội thành sẽ phải tổ chức mỗi đội bốn tổ tuần tra kiểm soát trên các tuyến phố, các cổng trường học và nơi tụ tập nhiều học sinh, sinh viên để phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm này.
Những trường hợp vi phạm sẽ được báo về cho trường học, gia đình để cùng có biện pháp giáo dục.
Biện pháp xử lý nêu trên của CSGT Hà Nội vừa đăng tải trên các phương tiện truyền thông đã thu hút nhiều ý kiến bình luận khác nhau của dư luận và cộng đồng mạng.
Co nen hoa trang xu ly xe dap dien vi pham giao thong ?-Hinh-2
Ý kiến bình luận của cư dân mạng. 
Nhiều ý kiến cho rằng thay vì CSGT hóa trang thì nên gắn camera cố định tại các cổng trường, các ngã tư, cũng như đưa qui định vào nhà trường để phụ huynh và học sinh cùng cam kết thực hiện an toàn giao thông, nếu học sinh nào vi phạm sẽ phạt thật nặng.
Co nen hoa trang xu ly xe dap dien vi pham giao thong ?-Hinh-3
Ý kiến của dư luận xã hội. 
Cũng có ý kiến đồng tình việc CSGT hóa trang và nhân rộng mô hình này ra tất cả các tỉnh thành trong cả nước.
Một số ý kiến khác cho rằng không cứ gì chỉ người đi xe đạp điện mà cả những người điều khiển mọi phương tiện giao thông vi phạm luật.

CSGT hóa trang “chộp” xe đạp điện vi phạm

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT, CATP Hà Nội đã yêu cầu CSGT trên địa bàn TP cần công khai, hóa trang xử lý nghiêm người đi xe đạp điện vi phạm.

Theo Phòng CSGT Hà Nội (PC67), sau 9 tháng xử lý người điều khiển xe đạp, xe máy điện (xe đạp điện) vi phạm các quy định về ATGT, PC67 đã xử lý 620 trường hợp, tạm giữ 48 phương tiện. Tuy nhiên do phong phú về kiểu dáng, giá cả phù hợp nên thời gian gần đây trên địa bàn TP tiếp tục gia tăng loại phương tiện này.
Theo PC 67 người đi xe đạp điện vi phạm chủ yếu là thanh thiếu niên và HSSV. Ảnh: Trọng Đảng.
Theo PC 67 người đi xe đạp điện vi phạm chủ yếu là thanh thiếu niên và HSSV. Ảnh: Trọng Đảng. 

Hiểm hoạ chết người từ xe đạp điện

(Kiến Thức) - Xe đạp điện được bày bán tràn lan trên thị trường. Tuy nhiên, những mối nguy hại của sản phẩm và cách hạn chế chúng là điều không phải ai cũng biết.

1. Xe đạp điện tiềm ẩn nhiều mối nguy hại Xe đạp điện trở thành phương tiện được nhiều người ưa chuộng vì nhỏ gọn, tốc độ ngang ngửa xe máy mà giá lại bình dân. Trên thị trường, dòng xe Giant (trên 10 triệu), Yamaha (9 triệu), Bridgestone (trên 13 triệu)…nhiều kiểu dáng, xong giá thành khá “chát”.
1. Xe đạp điện tiềm ẩn nhiều mối nguy hại
Xe đạp điện trở thành phương tiện được nhiều người ưa chuộng vì nhỏ gọn, tốc độ ngang ngửa xe máy mà giá lại bình dân. Trên thị trường, dòng xe Giant (trên 10 triệu), Yamaha (9 triệu), Bridgestone (trên 13 triệu)…nhiều kiểu dáng, xong giá thành khá “chát”.  
"Mềm" giá hơn một nửa và chạy hàng là xe nhập từ Trung Quốc thường được sinh viên, học sinh "rinh" về vì nhiều mẫu mã. Anh Huy Thái (chủ cửa hàng xe phố Huế) cho biết: "Sự khác biệt về giá phụ thuộc vào xe dùng pin hay ắc quy. Hiện tượng nhập nhèm chất lượng xe hiện nay nhiều và rất khó phân biệt. Nhiều người chỉ quan tâm giá rẻ thôi".
"Mềm" giá hơn một nửa và chạy hàng là xe nhập từ Trung Quốc thường được sinh viên, học sinh "rinh" về vì nhiều mẫu mã. Anh Huy Thái (chủ cửa hàng xe phố Huế) cho biết: "Sự khác biệt về giá phụ thuộc vào xe dùng pin hay ắc quy. Hiện tượng nhập nhèm chất lượng xe hiện nay nhiều và rất khó phân biệt. Nhiều người chỉ quan tâm giá rẻ thôi".

Đọc nhiều nhất

Tin mới