Có 1 tỷ, mua Mazda6 2.0 hay Toyota Corolla Altis 2.0 mới?

Ngay sau khi Toyota Việt Nam ra mắt Corolla Altis 2.0V với giá 944 triệu đồng, ngay lập tức nhiều người mang xe này so sánh với Mazda6 2.0.

Thực tế, Toyota Corolla Altis 2.0 nằm ở phân khúc sedan hạng C, trong khi đó Mazda6 2.0 lại nằm ở phân khúc sedan hạng D, có kích thước to lớn hơn, vốn là đối thủ của Toyota Camry.

Tuy nhiên, với việc định giá tới 944 triệu đồng cho phiên bản Altis 2.0V, Toyota Việt Nam đã đưa chiếc xe này lên gần bằng với mức giá 998 triệu đồng của Mazda6 2.0 bên phía VinaMazda, thậm chí là cạnh tranh với cả “đàn anh” Toyota Camry 2.0E. Vậy câu hỏi ở đây là: người tiêu dùng sẽ chọn xe theo kiểu “ăn chắc mặc bền” từ Altis hay hưởng thụ giá trị cao hơn với chiếc Mazda6?

Toyota Corolla Altis 2014 vừa ra mắt tại Việt Nam.
 Toyota Corolla Altis 2014 vừa ra mắt tại Việt Nam.
Nhiều người cho rằng, giá bán của Toyota Corolla Altis 2.0V cao hơn như vậy là do xe được trang bị gần như full option, ngoại hình thể thao hầm hố. Tuy nhiên khi nhìn qua phía Mazda, “đối thủ” của Toyota Camry là Mazda6 cũng có ngoại hình thể thao và hầm hố không hề thua kém, nếu không muốn nói là nhỉnh hơn hoàn toàn.
Mazda6 2.0 là mẫu xe đáng mua nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng?
Mazda6 2.0 là mẫu xe đáng mua nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng? 
Với chênh lệch chỉ hơn 50 triệu, người ta đã có thể sở hữu Mazda6, một chiếc xe sedan hạng D, với khả năng vận hành, cách âm, khung gầm hoàn toàn vượt trội so với Altis, với các trang bị tiện nghi tương đương.

Tất nhiên, việc lựa chọn mẫu xe nào để sử dụng tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi ngườ. Toyota Corolla Altis vẫn là cái tên đáng cân nhắc, nhưng với những ưu điểm hiện tại thì Mazda6 2.0 vẫn là chiếc xe đáng mua hơn cho những người đang có trong tay khoảng 1 tỷ đồng.

Chi tiết Mazda 6 “nội” cực sang vừa xuất xưởng

(Kiến Thức) - Chiếc Mazda 6 CKD được lắp ráp trong nước vừa mới ra lò có thiết kế nội ngoại thất sang trọng chẳng khác gì xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Hình ảnh xe Mazda 6 lắp ráp trong nước vừa được chia sẻ trên một diễn đàn về ô tô. Theo đó, đây là chiếc Mazda 6 màu xám, vừa xuất xưởng, đang có mặt tại một showroom của Mazda tại Sài Gòn.
Hình ảnh xe Mazda 6 lắp ráp trong nước vừa được chia sẻ trên một diễn đàn về ô tô. Theo đó, đây là chiếc Mazda 6 màu xám, vừa xuất xưởng, đang có mặt tại một showroom của Mazda tại Sài Gòn. 
Nhìn tổng thể, chiếc Mazda 6 "nội" này giống y hệt xe nhập khẩu nguyên chiếc, thậm chí xe còn có cả auto lock (tự động khóa cửa xe) và đầu DVD giống như trên Mazda CX5.
 Nhìn tổng thể, chiếc Mazda 6 "nội" này giống y hệt xe nhập khẩu nguyên chiếc, thậm chí xe còn có cả auto lock (tự động khóa cửa xe) và đầu DVD giống như trên Mazda CX5.
Mazda 6 nổi bật với phong cách thể thao, cá tính dựa trên ngôn ngữ thiết kế Kodo và bộ mâm 19 inch (trên bản 2.5) lớn nhất phân khúc.
 Mazda 6 nổi bật với phong cách thể thao, cá tính dựa trên ngôn ngữ thiết kế Kodo và bộ mâm 19 inch (trên bản 2.5) lớn nhất phân khúc.
Mazda 6 vẫn có hầu hết các trang thiết bị tiện nghi và an toàn hiện đại trên xe như: hàng ghế trước chỉnh điện riêng ghế người lái có thêm 2 vị trí nhớ, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời, hệ thống âm thanh Bose 11 loa (chỉ có ở bản 2.5), 6 túi khí và hệ thống cân bằng điện tử DSC.
 Mazda 6 vẫn có hầu hết các trang thiết bị tiện nghi và an toàn hiện đại trên xe như: hàng ghế trước chỉnh điện riêng ghế người lái có thêm 2 vị trí nhớ, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời, hệ thống âm thanh Bose 11 loa (chỉ có ở bản 2.5), 6 túi khí và hệ thống cân bằng điện tử DSC. 
Mazda 6 là mẫu xe thứ hai được phát triển dựa trên công nghệ SkyActiv của Mazda, giúp tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên đến 10% nhưng vẫn nâng cao tính năng vận hành của xe.
Mazda 6 là mẫu xe thứ hai được phát triển dựa trên công nghệ SkyActiv của Mazda, giúp tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên đến 10% nhưng vẫn nâng cao tính năng vận hành của xe.
Bên cạnh đó, hệ thống tái tạo năng lượng phanh i-ELOOP và hệ thống auto start-stop i-Stop đem lại cho Mazda 6 mức tiêu hao nhiên liệu thuộc vào hàng tốt nhất phân khúc. Theo kết quả thử nghiệm thực tế của Motor Trend thì Mazda 6 2.5 tiêu hao 8,71 lít/100 km đường hỗn hợp, tốt hơn so với Toyota Camry 2.5 (9 lít/100km) và Accord 2.4 (9,05 lít/100km).
Bên cạnh đó, hệ thống tái tạo năng lượng phanh i-ELOOP và hệ thống auto start-stop i-Stop đem lại cho Mazda 6 mức tiêu hao nhiên liệu thuộc vào hàng tốt nhất phân khúc. Theo kết quả thử nghiệm thực tế của Motor Trend thì Mazda 6 2.5 tiêu hao 8,71 lít/100 km đường hỗn hợp, tốt hơn so với Toyota Camry 2.5 (9 lít/100km) và Accord 2.4 (9,05 lít/100km). 
Động cơ SkyActiv 2.5 cho công suất tối đa 186 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ Skyactiv 2.0 nhỏ hơn có công suất tối đa 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210 Nm. Cả hai phiên bản động cơ đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước (FWD).
Động cơ SkyActiv 2.5 cho công suất tối đa 186 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ Skyactiv 2.0 nhỏ hơn có công suất tối đa 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210 Nm. Cả hai phiên bản động cơ đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước (FWD). 
Mazda 6 tại Việt Nam có giá từ 998 triệu đồng đến 1,159 tỷ đồng cho 2 phiên bản, theo công bố của VinaMazda.
 Mazda 6 tại Việt Nam có giá từ 998 triệu đồng đến 1,159 tỷ đồng cho 2 phiên bản, theo công bố của VinaMazda. 
Khi mua Mazda 6, VinaMazda cũng dành cho khách hàng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện đến trước.
Khi mua Mazda 6, VinaMazda cũng dành cho khách hàng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện đến trước. 
Khách hàng còn được tặng thêm bộ phụ kiện bao gồm: DVD tích hợp Bluetooth, GPS và khóa cửa tự động. Mazda 6 có 6 màu để chọn lựa. Ảnh: Otosaigon.
 Khách hàng còn được tặng thêm bộ phụ kiện bao gồm: DVD tích hợp Bluetooth, GPS và khóa cửa tự động. Mazda 6 có 6 màu để chọn lựa. Ảnh: Otosaigon.

So sánh Toyota Corolla Altis thế hệ cũ và mới

So với thế hệ cũ ra đời năm 2010, Altis 2014 có nhiều cải tiến, đặc biệt là chiều dài cơ sở lớn hơn, thiết kế theo phong cách waku-doki.

Ngày hôm nay (23/9), Toyota Việt Nam tiến hành ra mắt sản phẩm Corolla Altis thế hệ mới (xe phải). Đây là thế hệ E170 dành cho thị trường toàn cầu với nhiều cải tiến mới. So với thế hệ E140 (xe trái) ra đời từ năm 2010, sản phẩm mới có nhiều cải tiến, đặc biệt là chiều dài cơ sở lớn hơn.
Ngày hôm nay (23/9), Toyota Việt Nam tiến hành ra mắt sản phẩm Corolla Altis thế hệ mới (xe phải). Đây là thế hệ E170 dành cho thị trường toàn cầu với nhiều cải tiến mới. So với thế hệ E140 (xe trái) ra đời từ năm 2010, sản phẩm mới có nhiều cải tiến, đặc biệt là chiều dài cơ sở lớn hơn.

Corolla Altis 2014 (xe phải) có kích thước dài x rộng x cao là 4.639 x 1.776 x 1.460 (mm) chiều cơ sở là 2.700mm. Kích thước dài x rộng x cao của Altis thế hệ cũ đạt 4.540 x 1.760 x 1.465 (mm), chiều dài cơ sở 2.600 mm. Như vậy, chiều dài cơ sở của mẫu xe này lớn hơn thế hệ cũ E140 (xe trái) tới 100mm.
Corolla Altis 2014 (xe phải) có kích thước dài x rộng x cao là 4.639 x 1.776 x 1.460 (mm) chiều cơ sở là 2.700mm. Kích thước dài x rộng x cao của Altis thế hệ cũ đạt  4.540 x 1.760 x 1.465 (mm), chiều dài cơ sở 2.600 mm. Như vậy, chiều dài cơ sở của mẫu xe này lớn hơn thế hệ cũ E140 (xe trái) tới 100mm. 
Theo Toyota, thiết kế trên giúp khoang để chân của mẫu xe mới (xe trái) lớn hơn, tạo tư thế ngồi thoải mái hơn.
 Theo Toyota, thiết kế trên giúp khoang để chân của mẫu xe mới (xe trái) lớn hơn, tạo tư thế ngồi thoải mái hơn. 
Về ngoại hình, thiết kế của Altis mới khác hẳn phiên bản Mỹ và có nhiều nét giống với dòng xe Vios vừa ra mắt hồi đầu năm. Có thể nói, Altis mới (xe phải) mang ngoại hình trẻ hơn chứ không hoàn toàn thiết kế theo kiểu trung tính giống như thế hệ cũ (xe trái).
Về ngoại hình, thiết kế của Altis mới khác hẳn phiên bản Mỹ và có nhiều nét giống với dòng xe Vios vừa ra mắt hồi đầu năm. Có thể nói, Altis mới (xe phải) mang ngoại hình trẻ hơn chứ không hoàn toàn thiết kế theo kiểu trung tính giống như thế hệ cũ (xe trái).  
Cách thiết kế thân xe đơn giản không nhiều hình khối, nhưng phần đèn chiếu sáng và đèn hậu bề thế đi kèm lưới tản nhiệt và chi tiết trang trí mạ chrome làm cho chiếc xe này (xe phải) trông lịch lãm hơn.
Cách thiết kế thân xe đơn giản không nhiều hình khối, nhưng phần đèn chiếu sáng và đèn hậu bề thế đi kèm lưới tản nhiệt và chi tiết trang trí mạ chrome làm cho chiếc xe này (xe phải) trông lịch lãm hơn. 
Dưới nắp ca-pô, Altis mới (xe phải) trong khu vực Đông Nam Á được lắp động cơ 1.8L hoặc 2.0L.
Dưới nắp ca-pô, Altis mới (xe phải) trong khu vực Đông Nam Á được lắp động cơ 1.8L hoặc 2.0L. 
Phía trong nội thất, Altis mới (xe phải) có phong cách hiện đại, thể hiện rõ ở khu vực táp lô, đồng hồ và cụm điều khiển trung tâm. Chắc chắn Toyota sẽ cung cấp nhiều phiên bản nội thất để phục vụ nhu cầu sử dụng của thị trường Việt.
Phía trong nội thất, Altis mới (xe phải) có phong cách hiện đại, thể hiện rõ ở khu vực táp lô, đồng hồ và cụm điều khiển trung tâm. Chắc chắn Toyota sẽ cung cấp nhiều phiên bản nội thất để phục vụ nhu cầu sử dụng của thị trường Việt. 
Bánh xe của Altis mới.
 Bánh xe của Altis mới.
Bánh xe của Altis cũ.
  Bánh xe của Altis cũ.
Phiên bản Altis trên thế giới trang bị tới 7 túi khí, chìa khoá thông minh, kết nối Bluetooth, phanh ABS, EBD, kiểm soát hành trình, kiểm soát lực kéo cùng nhiều tính năng hỗ trợ người lái khác.
Phiên bản Altis trên thế giới trang bị tới 7 túi khí, chìa khoá thông minh, kết nối Bluetooth, phanh ABS, EBD, kiểm soát hành trình, kiểm soát lực kéo cùng nhiều tính năng hỗ trợ người lái khác.  

Đọc nhiều nhất

Tin mới