Chuyện kỳ thú về các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới

Dưới đây là những chuyện kỳ thú về các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới.

Maybelline là món quà một thanh niên tặng cho người chị ruột, những nhà sáng lập của Benefit đã dùng trò tung đồng xu để quyết định mình sẽ làm gì...
Những câu chuyện kỳ thú về các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng có thể khiến các cô gái ồ lên vì bất ngờ.
1. Benefit Cosmetics
Chuyen ky thu ve cac thuong hieu my pham noi tieng the gioi
 
Ra đời vào năm 1976, Benefit Cosmetics vốn khởi điểm là một cửa hàng làm đẹp nho nhỏ của hai chị em sinh đôi Jean và Jane Ford.
Lúc đầu, hai chị em đã tung đồng xu để quyết định mình sẽ làm gì: nếu là mặt ngửa, họ sẽ mở một quán ăn và mặt sấp sẽ mở một cửa hàng làm đẹp.
Thành phẩm đầu tiên của hai chị em là loại màu má có tên Rose Tint (mà giờ đây đã đổi thành Benetint - sản phẩm nổi tiếng số 1 của Benefit).
Ban đầu, Rose Tint được làm theo đơn đặt hàng của một vũ nữ thoát y với mong muốn làm hồng… đầu ngực.
2. Maybelline
Các loại mascara của Maybelline thường dành được rất nhiều tình cảm của phái đẹp
Maybelline được sáng lập bởi một cậu thanh niên 19 tuổi sau khi nhìn thấy người chị gái của mình sử dụng hỗn hợp giữa tro than và vaseline để làm dày và đen lông mi.
Cái tên Maybelline là kết hợp giữa tên người chị gái của cậu: Mabel và loại Vaselline.
Mascara chính là một phát minh của Maybelline! Trước đó, thế giới chưa hề có một dụng cụ trang điểm nào giúp làm dày và đen mi như thế.
3. Too Faced
Người đồng sáng lập Too Faced - Jerrod Blandino vốn là một chuyên viên trang điểm tại quầy Estée Lauder trong khu mua sắm nổi tiếng Saks Fifth Avenue.
Anh đã sử dụng những mẫu thử (sample) mỹ phẩm để tạo ra các sản phẩm của riêng mình: nghiền phấn má của Chanel và trộn cùng son bóng để tạo ra phấn má dạng kem…
Tất nhiên, hành động dùng mẫu thử vào mục đích riêng của Blandino không được cổ súy. Cái tên Too Faced ra đời cũng dựa trên kinh nghiệm của anh đối với các khách hàng: “Họ có thể rất niềm nở thử nghiệm nhưng sau đó lại cau có, khó chịu khi biết rằng bạn dùng những mẫu sample của hãng để làm ra chúng. Thật là hai mặt!.” Too Faced cũng là hãng mỹ phẩm đầu tiên tạo ra phấn mắt có nhũ lấp lánh.
4. Max Factor
Chuyen ky thu ve cac thuong hieu my pham noi tieng the gioi-Hinh-2
 
Người đàn ông sáng lập ra thương hiệu Max Factor thực chất có tên: Maximilian Faktorowitz. Ông là chuyên viên trang điểm cho tòa án Hoàng Gia tại Nga. Tuy nhiên do có gốc Do Thái nên ông và gia đình phải chịu cảnh giám sát chặt chẽ tại đất nước này.
Với mong muốn đưa vợ con đến Mỹ, ông đã thuyết phục bác sỹ Hoàng gia và chính phủ Nga rằng mình bị bệnh vàng da bằng khả năng trang điểm tuyệt vời của mình. Sau khi đến Mỹ, ông đã sáng lập ra thương hiệu Max Factor.
5. Sephora
Cái tên Sephora của đế chế mỹ phẩm khổng lồ này được kết hợp từ hai từ “Zipporah” và “sephosis”. Trong đó, Zipporah là tên người vợ của Moses trong cuốn sách “Khải Huyền”, người được biết đến với vẻ đẹp tuyệt mỹ. Còn Sephosis là một từ Hy Lạp chỉ cái đẹp ảo huyền của các nữ thần trong truyện thần thoại.
6. Illamasqua
Thương hiệu mỹ phẩm này có một dịch vụ độc đáo mang tên: The final act of self-expression (Hành động thể hiện cái tôi cuối cùng).
Với dịch vụ này, Illamasqua sẽ phối hợp cùng nhà điều phối tang lễ để trang điểm cho người đã khuất, mong muốn làm đẹp cho những tín đồ yêu cái đẹp khi đã nhắm mắt lìa đời.

Lan Khuê lọt top 5 giải thưởng Nghệ sĩ châu Á

(Kiến Thức) - Giải Vàng Siêu mẫu VN 2013 Lan Khuê cùng make up Thông Bảo lọt vào top 5 hạng mục người mẫu nữ và make up của giải thưởng Nghệ sĩ châu Á 2013.

Giải thưởng thời trang châu Á - Asian Fashion Award được coi như Oscar của nghành thời trang châu Á, được Hiệp hội thời trang châu Á tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những cá nhân có đóng góp nổi bật cho nghành thời trang cũng như có những thành tích nổi bật trong nghành thời trang châu Á.
Lan Khuê cùng ứng cử viên Hàn Quốc
 Lan Khuê cùng ứng cử viên Hàn Quốc

Angela Phương Trinh lại khiến khán giả sốc nặng

Trong show diễn tại Hà Nội, Angela Phương Trinh đã có màn khóa môi đầy bất ngờ với Lê Xuân Tiến khiến 1.000 khán giả kinh ngạc.

Video Angela Phương Trinh mở màn show diễn (Nguồn: Youtube):

Tối qua (11/12), show diễn thời trang Thu – Đông 2015 của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường với tên gọi Love – Tình yêu đã diễn ra tại sân vận động Quần Ngựa, Hà Nội với sự tham gia của 1.000 khán giả, khách mời.

Angela Phuong Trinh lai khien khan gia soc nang
 Angela Phương Trinh và Lê Xuân Tiền trong show của Đỗ Mạnh Cường.

Trong show diễn lần này, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã chia bộ sưu tập thành 4 phần nhỏ thay vì 3 phần như mọi năm. Phần trang phục dành cho nam đã được tách hẳn thành một bộ sưu tập nhỏ riêng biệt.

Màn “khóa môi” đầy bất ngờ

Ở phần đầu của show diễn, các khán giả được chiêm ngưỡng những thiết kế với hai tông màu trắng, đen làm chủ đạo và đan xen lẫn nhau. Ngoài những phom dáng cổ điển quen thuộc, Đỗ Mạnh Cường còn kết hợp nhiều lớp trang phục khác nhau được cắt xẻ, dựng phom hiện đại với mong muốn mang đến cái nhìn mới mẻ hơn về thời trang thu - đông.

Đặc biệt, phần mở màn khiến khán giả vô cùng thích thú khi hot girl Angela Phương Trinh chính thức sải bước trên sàn diễn như một người mẫu thực thụ. Đồng hành cùng nữ diễn viên xinh đẹp là chàng người mẫu trẻ Lê Xuân Tiền. Cả hai tái hiện một câu chuyện tình yêu với những động tác di chuyển nhẹ nhàng cùng màn “khóa môi” đầy bất ngờ.

Không gian trình diễn được thiết kế theo hướng khép kín giúp người xem cảm thấy gần gũi, ấm áp hơn trong tiết trời mùa đông của thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, hình ảnh trái tim ở giữa sân khấu, ngôi nhà màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, lá vàng rơi xào xạc cùng những khúc ca kinh điển về tình yêu đã khiến không gian dường như lắng đọng lại.

Angela Phuong Trinh lai khien khan gia soc nang-Hinh-2
 Màn "khóa môi" đầy bất ngờ của Angela Phương Trinh và Lê Xuân Tiền.
Angela Phuong Trinh lai khien khan gia soc nang-Hinh-3
Người mẫu Hoàng Thuỳ diện áo thun cao cổ, váy xòe, khoác ngoài áo khoác lông. 
Angela Phuong Trinh lai khien khan gia soc nang-Hinh-4
Lê Thúy. 
Angela Phuong Trinh lai khien khan gia soc nang-Hinh-5
 Nguyễn Oanh và Dương Mạc Anh Quân.
Angela Phuong Trinh lai khien khan gia soc nang-Hinh-6
Lê Thanh Thảo. 

Cảm xúc sôi sục của tình yêu thể hiện qua sắc màu nổi bật

Ở phần thứ hai, nét nổi loạn, sự sôi sục cảm xúc trong tình yêu đã được Đỗ Mạnh Cường tái hiện trong một không gian với nền nhạc sôi động, trẻ trung. Thông thường mùa thời trang Thu - Đông là dịp lên ngôi của những sắc màu cổ điển, nhẹ nhàng như: be, xám ghi, xanh thẫm… Tuy nhiên, Đỗ Mạnh Cường đã phá cách khi mang hàng loạt tông màu nổi bật vào bộ sưu tập Thu - Đông.

Đặc biệt, cả phần một và phần hai trong bộ sưu tập gây ấn tượng khá mạnh với những thiết kế bằng lông được nhuộm đa sắc. Trong những bước di chuyển của người mẫu, từng lớp lông mượt mà như hòa quyện vào cả không gian.

Angela Phuong Trinh lai khien khan gia soc nang-Hinh-7
Những mảng màu nóng được pha với nhau. 
Angela Phuong Trinh lai khien khan gia soc nang-Hinh-8
H'en Niê. 

Bộ sưu tập dành cho nam theo phong cách lưỡng tính

Ở phần thứ ba của bộ sưu tập, các chàng người mẫu nam đã xuất hiện khá nổi loạn theo phong cách unisex. Kỹ thuật cắt laser, đính kết họa tiết, in chìm đều được vận dụng tối đa vào trong các mẫu thiết kế với họa tiết trái tim làm chủ đạo.

Bên cạnh đó, vẫn có những thiết kế khá táo bạo trên nền chất liệu voan lụa, xuyên thấu hay lưới mắt to.

Lê Xuân Tiền vẫn được diện những thiết kế đinh có cấu trúc, họa tiết hoành tráng. Người mẫu chốt màn là Vũ Mạnh Hiệp.

Angela Phuong Trinh lai khien khan gia soc nang-Hinh-9
Người mẫu Lê Xuân Tiền. 
Angela Phuong Trinh lai khien khan gia soc nang-Hinh-10
 Một thiết kế mang phong cách unisex.

Sự đa dạng trong phần chốt của Love

Sử dụng kỹ thuật cắt may tinh tế, Đỗ Mạnh Cường đã tạo nên những thiết kế cao cấp với hàng loạt họa tiết trái tim đan lồng vào nhau tạo nên hiệu ứng thị giác khá bắt mắt. Một số thiết kế kết hợp đan xen nhiều chất liệu nhưng vẫn tạo nên sự đồng bộ, hài hòa nhất định.

Đặc biệt, trong màn trình diễn này đã có những người mẫu nam hóa thân thành mẫu nữ để truyền tải một phần thông điệp mang tính nhân văn mà Đỗ Mạnh Cường muốn nhắn gửi. Đó là thông điệp về tình yêu, hôn nhân của người đồng tính và chuyển giới.

Những kỹ thuật thêu tay từng được sử dụng trong bộ sưu tập Xuân – Hè vừa qua cũng được đưa vào những thiết kế mới này. Hai gam màu chủ đạo ở phần này là đỏ và đen.

Những cung bậc cảm xúc lãng mạn của tình yêu được khắc họa qua các thiết kế nhẹ nhàng, bay bổng trên nền chất liệu chiffon mềm mại. Đa phần các trang phục sử dụng phom dáng rộng, nhấn bởi những đường xẻ sâu hay cấu trúc độc đáo. Đặc biệt, các người mẫu nam chỉ diện độc chiếc quần ngắn cùng áo voan lụa bên ngoài. Đây có thể được xem là một trong những nét chấm phá thú vị trong show diễn lần này.

Kết thúc show diễn luôn là sự xuất hiện của những thiết kế cầu kỳ. Hai gam màu trắng, đen bất ngờ xuất hiện trở lại như tạo nên một vòng tròn khép kín cho bộ sưu tập.

Càng về cuối, các thiết kế càng thể hiện rõ tinh thần của phong cách cổ điển nhưng vẫn hiện đại, táo bạo bởi chất liệu ren, voan kết hợp. Chân dài Hoàng Thùy diện bộ váy xòe rộng xuất hiện ở vị trí vedette. Tuy nhiên, Trang Khiếu lại là gương mặt được chọn ra chào kết cùng nhà thiết kế 34 tuổi.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.