Chuối khủng Việt Nam tự tin ra thế giới

Chuyến đi về thăm nông trại chuối của doanh nhân Võ Quan Huy ở Long An cũng cho tôi hiểu thêm về một cách yêu hàng Việt.

Chuối khủng Việt Nam tự tin ra thế giới
Chuyến đi về thăm nông trại của doanh nhân Võ Quan Huy ở Long An cũng cho tôi hiểu thêm về một cách yêu hàng Việt. Lâu lâu ngồi nghĩ về cách anh nói về sản phẩm của mình, tôi lại cười thầm. Hỏi anh, trong chăm sóc cây chuối, trái chuối, anh thấy điều gì là khó nhất? Anh nói liền, là làm sao giữ cho tất cả các trái chuối khỏi bị trầy đó chị. Đã bọc trong hai lớp nilông đúng chuẩn (loại nilông đặc biệt, có châm lỗ thoát không khí) sao còn bị trầy?
Là do khi trái lớn lên, các nải chuối phát triển tự nhiên thì có những trái đâm xiên vào thân của trái chuối gần đó, mình phải phát hiện, chăm nó, hướng nó sao để vẫn phát triển mà không làm trầy trái khác. Ai biết với diện tích 200 hecta trồng chuối, cơ man nào là chuối đang lớn, chuẩn bị chín, bao nhiêu công khó để chăm cho từng trái chuối không bị trầy, bị đau? Hôm đó, tôi đưa nhà thiết kế Hoa Kỳ Richard Moore, một ông bạn lâu năm đã xây dựng thương hiệu cho nhiều sản phẩm Việt, đi thăm Huy Long An. Tôi ghi toàn bộ câu chuyện thăm nông trại chuối rất dài, có cả chuyện về anh công nhân làm cho Út Huy đã 20 năm, kể,”ông chủ kỹ lắm, trầy chuối là bị la, mà tụi tôi biết tính ý chuối hết nên cũng ít khi nào để trái chuối bị trầy”!
Chuoi khung Viet Nam tu tin ra the gioi
Nhà thiết kế Mỹ Richard Moore nghe doanh nông Võ Quang Huy giới thiệu về chuối chuẩn xuất khẩu trong vườn. 
Chuoi khung Viet Nam tu tin ra the gioi-Hinh-2
"Vua chuối" Võ Quan Huy đang kiểm tra chuối non trong khu vườn triệu đô. 
Khi xuất hiện tại phiên chợ Xanh – Tử tế trong hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao của thành phố 2017, tôi nhìn thiết bị rất “công nghiệp”, anh dùng treo buồng chuối to nặng trĩu và cách anh chào khách Việt, biết là anh rất tâm huyết mở thị trường nội địa (lâu nay chuối Huy Long An với thương hiệu FOHLA hầu hết được xuất khẩu). Anh viết: “Trang trại 200 hecta cùng tình yêu 40 năm vun đắp từng ngày, chúng tôi tiên phong mở lối và kiến tạo Chuẩn chuối vàng hiệu FOHLA. Một chuẩn chuối tươi sạch, mát lành, dẻo ngọt xuất khẩu đi Nhật, Singapore, Trung Đông… nay hân hạnh đồng hành cùng người tiêu dùng Việt”.
Chuoi khung Viet Nam tu tin ra the gioi-Hinh-3
Chuối được làm sạch bụi trước khi cắt rời từng nải. 
Tôi lại hỏi một câu tò mò nữa: “Nhà phân phối và chuyên gia Nhật vào thăm trang trại trước khi quyết định mua hàng, họ quan tâm thứ gì nhất, anh Huy”? Họ đến xem rất lâu, rất kỹ kho phân bón và chú ý nhất chỗ đó thôi. Họ đâu biết anh nuôi gần nghìn con bò, lấy phân, ủ và trữ đủ thời gian đúng công thức mới bón cây, và cũng bón đúng công thức như... sản xuất công nghiệp vậy. Nên nhìn thân cây chuối, anh nói được nó bao nhiêu tháng tuổi và nói được luôn cả buồng chuối (được bao kín hai lớp) có bao nhiêu nải, mấy tuần, mấy ngày nữa thu hoạch. Làm nông như vậy đã khiến Richard Moore xuýt xoa: “Chị Hạnh, đi thăm trang trại này rồi, tôi hiểu thêm về nông dân Nam bộ”.

Điểm mặt hàng Việt được thế giới vinh danh năm 2016

(Kiến Thức) - Rất nhiều sản phẩm hàng Việt chất lượng được thế giới vinh danh và tin dùng năm qua.

Điểm mặt hàng Việt được thế giới vinh danh năm 2016
Diem mat hang Viet duoc the gioi vinh danh nam 2016
 Năm 2016, Việt Nam có vẻ như rất thành công với các sản phẩm đưa ra thị trường ngoại. Bằng chứng là có rất nhiều sản phẩm hàng Việt chất lượng được thế giới vinh danh và tin dùng năm qua. Ảnh: Thuonghieuviet.
Diem mat hang Viet duoc the gioi vinh danh nam 2016-Hinh-2
Sô cô la Marou. Món sô cô la này được nhiều báo nước ngoài như Tuần báo New York, Blooomberg, Elle... ca tụng là món sô cô la đặc biệt mới. Chẳng phải do truyền thông tâng bốc mà ai được thưởng thức cũng ca tụng nó là loại sô cô la ngon nhất thế giới. Ảnh: NYTimes.
Diem mat hang Viet duoc the gioi vinh danh nam 2016-Hinh-3
Công ty sản xuất sôcôla Marou thành lập năm 2011 bởi hai người đàn ông người Pháp làm việc tại Việt Nam. Hạt ca cao được thu mua ở Đắc Lắc, Lâm Đồng, Bà Rịa, Tiền Giang, Đồng Nai và Bến Tre. Sau đó, được đưa lên xưởng sản xuất sô cô la tại Thủ Đức với một đội ngũ nhân viên chỉ khoảng 20 người. Ảnh: Nguoisaigon.

Nhà hàng Việt cực độc chính trị gia Úc cũng trầm trồ

Tờ Thời báo Canberra từng liệt kê nhà hàng Việt này là một trong 5 địa điểm mà ở đó có “các bức tường biết nói".

Nhà hàng Việt cực độc chính trị gia Úc cũng trầm trồ
Năm 2008, phát biểu trước hàng trăm doanh nhân Việt - Úc tại Hà Nội, Ngoại trưởng Úc lúc đó, Stephen Smith, đã kể câu chuyện về một nhà hàng Việt Nam, chỉ cách tòa nhà Quốc hội 5 phút đi xe, không trang trí hào nhoáng nhưng đồ ăn vừa ngon lại vừa rẻ, là nơi lui tới thường xuyên của các chính trị gia Úc.

Hàng Việt giá bèo thành hàng hot trên Amazon tăng giá 80 lần

Cao Sao Vàng, sản phẩm gần như vắng bóng ở thị trường nội địa, đang được rao trên Amazon với giá gấp 80 lần giá bán ở Việt Nam.

Hàng Việt giá bèo thành hàng hot trên Amazon tăng giá 80 lần
Cao Sao Vàng được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam từ sau năm 1954, dựa trên sản phẩm đã khá danh tiếng trước đó là dầu cù là nhãn hiệu con hổ trắng, xuất xứ Singapore. Sau một thời gian dài đầu tư hoàn thiện về chất lượng, từ năm 1969, sản phẩm cao xoa thương hiệu Sao Vàng chính thức được ra mắt. Sau đó, sản phẩm Cao Sao Vàng nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường Việt Nam, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.