Chiêm ngưỡng cầu di động độc đáo của Quân đội Nga

Chiêm ngưỡng cầu di động độc đáo của Quân đội Nga

(Kiến Thức) -Cầu cơ giới TMM-3M1 là trang bị rất đặc biệt, không thể thiếu trong hầu hết các hoạt động diễn tập, chiến đấu của Quân đội Nga.

Theo Arms-Expo,  cầu cơ giới TMM-3M1 là một trong những trang bị tiêu chuẩn của lực lượng công binh Nga được sử dụng để đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu cho các đơn vị bộ binh cơ giới của nước này. Tiền thân của TMM-3M1 là TMM-3 - cầu cơ giới tự hành khá nổi tiếng của Liên Xô vốn được sử dụng rộng rãi trong quân đội nhiều nước trên thế giới. Nguồn ảnh: Arms-Expo.
Theo Arms-Expo, cầu cơ giới TMM-3M1 là một trong những trang bị tiêu chuẩn của lực lượng công binh Nga được sử dụng để đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu cho các đơn vị bộ binh cơ giới của nước này. Tiền thân của TMM-3M1 là TMM-3 - cầu cơ giới tự hành khá nổi tiếng của Liên Xô vốn được sử dụng rộng rãi trong quân đội nhiều nước trên thế giới. Nguồn ảnh: Arms-Expo.
Hiện tại Quân đội Nga sử dụng cả TMM-3 và TMM-3M1, trong đó TMM-3 chủ yếu trong huấn luyện. Ngoài ra, Nga cũng đã phát triển biến thể tiếp theo của mẫu cầu cơ giới này là TMM-3M2. Trong ảnh là biến thể TMM-3M1 của công binh Nga. Nguồn ảnh: Arms-Expo.
Hiện tại Quân đội Nga sử dụng cả TMM-3 và TMM-3M1, trong đó TMM-3 chủ yếu trong huấn luyện. Ngoài ra, Nga cũng đã phát triển biến thể tiếp theo của mẫu cầu cơ giới này là TMM-3M2. Trong ảnh là biến thể TMM-3M1 của công binh Nga. Nguồn ảnh: Arms-Expo.
Các tính năng kỹ chiến thuật của cầu cơ giới tự hành TMM-3M1 không khác mấy so với TMM-3, tuy nhiên nó lại sử dụng khung gầm đặc chủng KrAZ-260 thay cho KrAZ-255 nhằm cải thiện khả năng cơ động của tổ hợp cầu cơ giới này. Nguồn ảnh: Arms-Expo.
Các tính năng kỹ chiến thuật của cầu cơ giới tự hành TMM-3M1 không khác mấy so với TMM-3, tuy nhiên nó lại sử dụng khung gầm đặc chủng KrAZ-260 thay cho KrAZ-255 nhằm cải thiện khả năng cơ động của tổ hợp cầu cơ giới này. Nguồn ảnh: Arms-Expo.
Về trang b,ị mỗi bộ cầu cơ giới TMM-3M1 thường đi kèm theo bốn nhịp mỗi nhịp được chuyên chở trên một xe KrAZ-260. Mỗi nhịp cầu dài 10.5m và rộng 3.8m, nó phép công binh Nga xây dựng một cầu vượt bắt qua một chướng ngại nước rộng 40m, sâu tối đa 3m. Nguồn ảnh: Arms-Expo.
Về trang b,ị mỗi bộ cầu cơ giới TMM-3M1 thường đi kèm theo bốn nhịp mỗi nhịp được chuyên chở trên một xe KrAZ-260. Mỗi nhịp cầu dài 10.5m và rộng 3.8m, nó phép công binh Nga xây dựng một cầu vượt bắt qua một chướng ngại nước rộng 40m, sâu tối đa 3m. Nguồn ảnh: Arms-Expo.
Thời gian triển khai tiêu chuẩn của TMM-3M1 thường không quá 10 phút đối với một nhịp cầu nhưng lại cần tới 72 phút với cả bốn nhịp cầu. Mỗi nhịp cầu cần tới từ 3-4 binh sĩ để vận hành triển khai cũng như thu hồi. Nguồn ảnh: Arms-Expo.
Thời gian triển khai tiêu chuẩn của TMM-3M1 thường không quá 10 phút đối với một nhịp cầu nhưng lại cần tới 72 phút với cả bốn nhịp cầu. Mỗi nhịp cầu cần tới từ 3-4 binh sĩ để vận hành triển khai cũng như thu hồi. Nguồn ảnh: Arms-Expo.
Ở biến thể TMM-3M2 mới của Nga, toàn bộ hệ thống triển khai TMM-3M2 đều được tự động hóa và chỉ cần tới 2 binh sĩ để vận hành nó với thời gian tối đa dưới 10 phút. Các thông số kỹ thuật còn lại đều được giữ nguyên. Nguồn ảnh: Arms-Expo.
Ở biến thể TMM-3M2 mới của Nga, toàn bộ hệ thống triển khai TMM-3M2 đều được tự động hóa và chỉ cần tới 2 binh sĩ để vận hành nó với thời gian tối đa dưới 10 phút. Các thông số kỹ thuật còn lại đều được giữ nguyên. Nguồn ảnh: Arms-Expo.
Cầu cơ giới tự hành TMM-3M1 có thể chịu được trọng tải lên tới 60 tấn dành cho các loại phương tiện cơ giới bánh xích và dưới 11 tấn cho các phương tiện cơ giới thông thường. Tốc độ di chuyển trên cầu phải giữ ở mức từ 20-25km/h. Nguồn ảnh: Arms-Expo.
Cầu cơ giới tự hành TMM-3M1 có thể chịu được trọng tải lên tới 60 tấn dành cho các loại phương tiện cơ giới bánh xích và dưới 11 tấn cho các phương tiện cơ giới thông thường. Tốc độ di chuyển trên cầu phải giữ ở mức từ 20-25km/h. Nguồn ảnh: Arms-Expo.
Nhìn chung dù được đưa vào trang bị đã lâu nhưng thiết kế của TMM-3M1 vẫn chưa mấy lỗi thời, thậm chí nó còn cơ động hơn một số mẫu cầu cơ giới sử dụng khung gầm bánh xích của Phương Tây. TMM-3M1 cũng là sự lựa chọn tốt cho các đơn vị bộ binh cơ giới khi muốn vượt qua chứng ngại nước hoặc cạn nơi cầu phao không thể hoạt động. Nguồn ảnh: Arms-Expo.
Nhìn chung dù được đưa vào trang bị đã lâu nhưng thiết kế của TMM-3M1 vẫn chưa mấy lỗi thời, thậm chí nó còn cơ động hơn một số mẫu cầu cơ giới sử dụng khung gầm bánh xích của Phương Tây. TMM-3M1 cũng là sự lựa chọn tốt cho các đơn vị bộ binh cơ giới khi muốn vượt qua chứng ngại nước hoặc cạn nơi cầu phao không thể hoạt động. Nguồn ảnh: Arms-Expo.
Trong ảnh là các binh sĩ Nga chuẩn bị thu hồi TMM-3M1 sau khi được triển khai. Nguồn ảnh: Arms-Expo. Nguồn ảnh: Arms-Expo.
Trong ảnh là các binh sĩ Nga chuẩn bị thu hồi TMM-3M1 sau khi được triển khai. Nguồn ảnh: Arms-Expo. Nguồn ảnh: Arms-Expo.
Thay vì sử dụng nhiều nhịp cầu khác nhau trong huấn luyện công binh Nga sử dụng các nhịp cầu bằng gỗ bắt qua các vùng nước cạn. Nguồn ảnh: Arms-Expo.
Thay vì sử dụng nhiều nhịp cầu khác nhau trong huấn luyện công binh Nga sử dụng các nhịp cầu bằng gỗ bắt qua các vùng nước cạn. Nguồn ảnh: Arms-Expo.

GALLERY MỚI NHẤT