Cháy suốt 6 tiếng, Phích nước Rạng Đông mất 150 tỷ

(Kiến Thức) - CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (mã chứng khoán RAL) chính thức lên tiếng liên quan đến vụ hỏa hoạn cháy một phần kho hàng của công ty xảy ra tối 28/8. Ước tính thiệt hại về tài sản khoảng 150 tỷ đồng.

Thông báo từ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng cho biết, vào 18h00 ngày 28/8 đã xảy ra hỏa hoạn tại bộ phận sản xuất bóng đèn dây tóc, ống đèn CFL và một kho thành phẩm tại cơ sở Hạ Đình của công ty.

Vụ hỏa hoạn không thiệt hại về người, tuy nhiên ước tính ban đầu thiệt hại về tài sản khoảng 150 tỷ đồng, dưới 5% tổng tài sản.

Được biết, tại thời điểm 30/6, giá trị hàng tồn kho của Rạng Đông là 1.069 tỷ đồng, chiếm 38% tổng tài sản (2.779 tỷ đồng).

Theo báo cáo sơ bộ, khu vực xảy ra cháy nằm trong khuôn viên kho chứa hàng hóa của Rạng Đông với tổng diện tích khoảng 6.000 m2. Ngoài nhà máy đặt tại 87 Hạ Đình, Bóng đèn Phích nước Rạng Đông còn có nhà máy 2 đặt tại KCN Quế Võ, Bắc Ninh.

Chay suot 6 tieng, Phich nuoc Rang Dong mat 150 ty
 Hàng ngàn m2 khu vực kho thuộc Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị thiêu rụi

Cũng theo Rạng Đông, mặc dù công ty đã có bảo hiểm nhưng chắc chắn việc khắc phục sự cố sẽ mất rất nhiều thời gian, không chỉ từ việc khôi phục hoạt động sản xuất mà còn đến từ quá trình bồi thường từ Công ty bảo hiểm.

Ông Nguyễn Đoàn Thăng cũng cho biết, Công ty đã nhanh chóng triển khai tăng nhịp độ sản xuất sản phẩm LED (chiếm gần 80% tỷ trọng doanh thu) bảo đảm có đủ sản phẩm thay thế đèn dây tóc, đèn CFL (chiếm 8% tỷ trong doanh thu) cho hệ thống khách hàng.

Cùng ngày, UBND phường Hạ Đình yêu cầu người dân và các cơ quan, tổ chức, trường học đóng trên đại bàn phường cần có các biện pháp bảo vệ sức khỏe.

Theo đó, người dân nên rửa mắt, rửa mũi, xúc miệng hàng ngày bằng muối sinh lý nhiều hơn trong thời gian 7 đến 10 ngày tới.

Đồng thời thực hiện chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Đặc biệt, không sử dụng thực phẩm, rau, hoa quả, trái cây, gia cầm, cá, lợn... được nuôi trồng trong vòng bán kính 1km kể từ tâm đám cháy trong 21 ngày tới.

Tiêu hủy các loại rau, trái cây, tự trồng trong vòng bán kính 500 mét, nếu trồng tiếp nên thay đất, dung dịch thủy canh mới đảm bảo không bị ô nhiễm…

Sau sự cố hỏa hoạn, cổ phiếu RAL bị ảnh hưởng nặng nề trong phiên giao dịch ngày 29/8 khi giảm sàn xuống 81.900 đồng/cổ phiếu.

Những thương hiệu vang bóng một thời nay làm ăn ra sao?

Nhiều thương hiệu xưa từng được xem là “ông lớn” trong các lĩnh vực kinh doanh nay lại phải vật lộn với những khó khăn về công nghệ và đối mặt cạnh tranh trên thị trường.

Sá xị Chương Dương, kem Thủy Tạ, giầy Thượng Đình, bóng đèn phích nước Rạng Đông hay cao su Sao Vàng… chỉ là một vài trong số nhiều thương hiệu Việt vang bóng một thời vẫn vận hành kinh doanh cho tới ngày nay.

Nhìn lại những thương hiệu Việt nức tiếng thời bao cấp

(Kiến Thức) - Mỳ tôm Miliket, xe đạp Thống Nhất, quạt con cóc... là những thương hiệu Việt nổi tiếng thời bao cấp mà thế hệ trẻ bây giờ nhiều người không biết đến. Cùng Kiến Thức điểm danh lại những thương hiệu này. 

1. Xe đạp Thống Nhất Chiếc xe đạp Thống Nhất thời bao cấp được coi như biểu tượng của sự giàu có, thành đạt và là niềm mơ ước của rất nhiều người. Thời đó, phải là gia đình khá giả mới có thể sở hữu được loại xe này. Ảnh: Nhân dân.
1. Xe đạp Thống Nhất
Chiếc xe đạp Thống Nhất thời bao cấp được coi như biểu tượng của sự giàu có, thành đạt và là niềm mơ ước của rất nhiều người. Thời đó, phải là gia đình khá giả mới có thể sở hữu được loại xe này. Ảnh: Nhân dân. 
2. Cao Sao Vàng Cao Sao Vàng - thương hiệu Việt nổi tiếng không chỉ ở trong nước mà cả Liên Xô và các nước Đông Âu từ những năm 60 - 70 của thế kỷ trước. Hộp cao Sao Vàng “thần thánh” với người Việt Nam dường như trị được bách bệnh. Nhưng sau khi Liên Xô sụp đổ, đất nước mở cửa, cao Sao Vàng gặp khó với các loại dầu gió, dầu cao và các loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe nhập ngoại. Mặc dù vậy, thời gian gần đây, sản phẩm này được rao bán nhiều trên các trang bán hàng nước ngoài với giá siêu đắt. Ảnh: Nhân dân.
2. Cao Sao Vàng
Cao Sao Vàng - thương hiệu Việt nổi tiếng không chỉ ở trong nước mà cả Liên Xô và các nước Đông Âu từ những năm 60 - 70 của thế kỷ trước. Hộp cao Sao Vàng “thần thánh” với người Việt Nam dường như trị được bách bệnh. Nhưng sau khi Liên Xô sụp đổ, đất nước mở cửa, cao Sao Vàng gặp khó với các loại dầu gió, dầu cao và các loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe nhập ngoại. Mặc dù vậy, thời gian gần đây, sản phẩm này được rao bán nhiều trên các trang bán hàng nước ngoài với giá siêu đắt. Ảnh: Nhân dân. 

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.