TPCN Scurma Fizzy giăng bẫy lừa người tiêu dùng như thế nào?
(VietnamDaily) - Là TPCN nhưng Scurma Fizzy của Công ty Elepharma được quảng cáo như thuốc chữa bệnh đau dạ dày, thậm chí "cài" MC Quyền Linh... để "giăng bẫy" lừa người tiêu dùng mua sản phẩm trục lợi. Đây là việc làm vi phạm pháp luật?
Sự thật giật mình sau chai nước ép 10.000 đồng bán đầy vỉa hè
(VietnamDaily) - Nắng nóng đầu mùa hè ở Hà Nội khiến các loại nước ép hoa quả vỉa hè ngày càng đắt khách. Nhưng liệu nó có phải loại thức uống ngon, bổ, rẻ như người mua vẫn "tưởng" hay không? Hãy cùng Kiến Thức tìm hiểu rõ hơn.
Nắng nóng đổ bộ là thời điểm các loại nước giải khát "lên ngôi". Ở Hà Nội, không chỉ các quán cà phê, sinh tố hay trà đá vỉa hè lúc nào cũng nườm nượp khách mà gần đây còn xuất hiện loại nước ép hoa quả được bày bán tràn lan trên vỉa hè, lề đường của nhiều tuyến phố. Khác với việc phải vào quán cà phê để gọi đồ, người mua chỉ việc dừng xe bên lề đường để mua nước hoa quả tùy chọn. Người bán sẽ nhanh chóng pha chế tại chỗ và rót vào chai để khách mang đi. Nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể mua những chai nước đã được bày sẵn. Không chỉ tiện lợi, những chai nước hoa quả ép này còn rất đa dạng và giá "mềm", chỉ 10.000 - 15.000 đồng. Bởi thế, nhiều chị em đang rất chuộng mua loại thức uống này.