Các chủ sở hữu ôtô điện Hyundai kiện hãng xe vì pin sạc quá lâu

Vụ kiện liên quan đến việc phích cắm sạc của của ôtô điện Hyundai Ioniq 5, 6, Genesis GV60 và Kia EV6 quá nóng, làm chậm đáng kể quá trình sạc.

Video: Đánh giá và lái thử Hyndaai Ioniq 5 tại Việt Nam.

Đơn kiện hãng xe Hyundai đã được đệ trình lên Tòa án Quận Hoa Kỳ ở Quận Trung tâm của California vào ngày 26/7/2023 vừa qua với cáo buộc rằng thời gian sạc xe điện Hyundai quá lâu so với công bố của hãng.
Theo quảng cáo của Hyundai, thời gian sạc cấp độ 2 tại nhà là từ 5 đến 7 giờ. Tuy nhiên, trên thực tế thời gian sạc bị kéo dài rất nhiều hoặc không thể sạc được với nguyên nhân được cho là cổng sạc xe Hyundai quá nóng.
Cac chu so huu oto dien Hyundai kien hang xe vi pin sac qua lau
 Các chủ sở hữu ôtô điện Hyundai kiện hãng xe vì pin sạc quá lâu.

Hagans Berman Sobol Shapiro LLP đại diện cho nhóm nguyên đơn báo cáo rằng, trong một số trường hợp, phích cắm sạc có thể quá nóng trong khoảng 30 phút, gây ảnh hướng đến phạm vi di chuyển của chủ sở hữu.

Minh chứng là trên trang web của Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia đã công bố một số khiếu nại từ các chủ sở hữu xe điện liên quan đến vấn đề này. Một chủ sở hữu cho biết rằng vào hồi đầu tháng 7 ứng dụng của xe cứ sau 2 đến 3 phút lại báo lỗi sạc, mặc dù xe của họ đã được sạc đầy.

Cac chu so huu oto dien Hyundai kien hang xe vi pin sac qua lau-Hinh-2
 Các mẫu xe liên quan đến vụ kiện tập thể này là Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60 và Kia EV6.
Ngoài ra, các nguyên đơn còn cho rằng bản cập nhật phần mềm được thiết kế để khắc phục lỗi này không có tác dụng và việc điều chỉnh tốc độ sạc để tránh quá nhiệt khiến cho thời gian sạc của xe tăng lên ít nhất 10 giờ.
“Hyundai, Kia và Genesis không chỉ tiếp tục bán những chiếc xe rõ ràng không có khả năng vận hành như quảng cáo, mà họ còn phát hành một bản cập nhật phần mềm làm giảm đáng kể khả năng sạc và điều này càng cho thấy chất lượng thực tế khác xa so với công bố,” ông Steve Berman - Giám đốc công ty luật Hagens Berman, cho biết. “Một buổi sáng thức dậy và bất ngờ phát hiện chiếc xe của mình chưa được sạc hoặc sạc chưa đủ. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chủ sở hữu và có thể là hậu quả nghiêm trọng trong trường hợp khẩn cấp.”
Các mẫu xe liên quan đến vụ kiện tập thể này là Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60 và Kia EV6.

Mua xe điện không pin: Khách hàng của VinFast hưởng lợi đơn lợi kép

Khi giá xăng lập đỉnh lịch sử 31.573 đồng/lít, anh Tuấn Hùng (Hà Nội) càng thấy quyết định chuyển sang xe điện của mình là đúng đắn.

“Đứng ngoài mối lo khi giá xăng tăng kỷ lục chỉ là một trong số các lợi ích khi sở hữu ôtô điện. Có sử dụng thực tế mới thấy chính sách cho thuê pin mà VinFast đang áp dụng lợi cho người dùng thế nào”, anh Tuấn Hùng, chủ nhân chiếc VF e34, khẳng định.
Tiết kiệm hàng trăm triệu đồng khi mua xe

Mỹ chi 900 triệu USD xây dựng các trạm xe điện tại 35 bang

Thông báo xây dựng các trạm xe điện tại 35 bang đã được Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra tại triển lãm ôtô lớn nhất nhất Bắc Mỹ vừa qua.

  
Kế hoạch xây dựng các trạm xe điện tại Mỹ là một phần của dự luật đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 tỷ USD được Tổng thống Biden ký thông qua vào tháng 11/2021.
Tổng thống Biden từng đặt mục tiêu vào năm 2030, một nửa lượng xe mới bán ra tại Mỹ là xe điện hoặc xe hybrid. Riêng Chính phủ Mỹ từ năm 2027 sẽ chỉ mua và sử dụng xe điện hoặc xe hybrid.
Thị trường xe điện Mỹ dự kiến sẽ tăng từ mức 28 tỷ USD vào năm 2021 lên hơn 137 tỷ USD vào năm 2028.
My chi 900 trieu USD xay dung cac tram xe dien tai 35 bang
Mỹ chi 900 triệu USD xây dựng các trạm xe điện tại 35 bang. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới