BYD thống trị doanh số ôtô PHEV tại quê nhà

BYD thống trị doanh số bán ôtô PHEV trong tháng 7/2024 với 9 mẫu xe. Tại Việt Nam, BYD chỉ mới kinh doanh 3 mẫu xe nhưng đều là ôtô điện.

Video: Xem chi tiết xe BYD Song Plus tại Trung Quốc.
Mới đây, số liệu từ Hiệp hội xe du lịch Trung Quốc (CPCA) cho thấy BYD thống trị thị trường ôtô PHEV tại Trung Quốc. Theo số liệu vừa công bố, có chín trong số 10 mẫu ôtô BYD PHEV bán chạy nhất tháng trước.
Danh sách này cho thấy chiếc xe duy nhất không phải của BYD lọt top 10 xe PHEV bán chạy nhất chính là Chery Fulwin T9. Bảng danh sách này dựa trên doanh số bán buôn của 944.000 xe chở khách năng lượng mới vào tháng 7, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.
BYD thong tri doanh so oto PHEV tai que nha, cho ve Viet Nam?
BYD thống trị doanh số bán ôtô PHEV trong tháng 7/2024 với 9 mẫu xe, gây nên sự ngạc nhiên cũng như thích thú cho người dùng.  
3 vị trí dẫn đầu danh sách này là BYD Song, BYD Qin L và BYD Qin, các vị trí tiếp theo bao gồm BYD Destroyer 05, BYD Seal 6, BYD Han, BYD Tang, BYD Song L, Denza D9 và Chery Fulwin T9.
Dữ liệu CPCA dường như phân biệt giữa xe EREV và PHEV, vì vậy các số liệu chỉ bao gồm PHEV. Vào tháng 7, 318.000 PHEV đã được bán ra, chiếm 33,7% tổng thị trường xe năng lượng mới. Đây là mức tăng 73% so với cùng kỳ năm trước và được cho là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng cho thị trường xe năng lượng mới.
Điều thú vị là trong tháng 7, năm chiếc xe hàng đầu đều là những mẫu xe tương đối rẻ, và có một sự sụt giảm lớn đối với mẫu xe đắt tiền hơn là Han ở vị trí thứ sáu. Điểm đáng lưu ý lớn nhất với dữ liệu này là doanh số bán buôn chứ không phải bán lẻ.
BYD thong tri doanh so oto PHEV tai que nha, cho ve Viet Nam?-Hinh-2
Những dữ liệu đã cho thấy BYD đang thống trị thị trường Trung Quốc như thế nào, nhưng ở Việt Nam, hãng xe này còn khá mới mẻ.
Nhà sản xuất thường thúc đẩy các đại lý mua hàng tồn kho, điều này không nhất thiết tương đương với doanh số bán hàng cuối cùng. Vào năm 2023, có một vấn đề lớn với các đại lý có hàng tồn kho lớn, không phù hợp với nhu cầu thực tế của người tiêu dùng.
Những dữ liệu này đã cho thấy BYD thống trị thị trường Trung Quốc như thế nào, nhưng ở Việt Nam, hãng xe này còn khá mới mẻ và hiện đang kinh doanh 3 dòng xe chủ lực là Dolphin, Atto 3 và Seal đều là dòng xe điện.

BYD Shark 2024 chốt lịch ra mắt - bán tải điện "nhái" Ford Ranger?

BYD đã chính thức chốt lịch ra mắt Shark 2024, đây là mẫu xe bán tải điện đầu tiên của BYD và được phát triển trên nền tảng DMO - một nền tảng địa hình siêu hybrid.

BYD Shark 2024 chot lich ra mat - ban tai dien

Mẫu xe bán tải BYD Shark 2024 chạy điện sở hữu thiết kế có phần khá tương đồng với Ford F-150 Lightning và Ford Ranger. Đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha LED hình chữ C nối với nhau bằng lưới tản nhiệt lớn cùng logo BYD to bản ở chính giữa.  

BYD Shark 2024 - bán tải điện Trung Quốc chính thức lộ diện

Những hình ảnh chính thức của mẫu xe bán tải điện là BYD Shark 2024 mới đã được trang web của BYD Mexico chính thức đăng tải trước 1 ngày ra mắt.

BYD Shark 2024 - ban tai dien Trung Quoc chinh thuc lo dien

BYD là 1 trong những ông lớn ở ngành công nghiệp sản xuất ô tô tại Trung Quốc, đại gia này cũng đã có ý định mở đại lý chính hãng đầu tiên ở Việt Nam trong năm nay, dự kiến là ngay tháng sau, nhưng chưa rõ là ngày nào. Tuy nhiên, mẫu xe bán tải điện gây chú ý của hãng là BYD Shark 2024 mới đã chính thức lộ diện.

Đọc nhiều nhất

Tin mới