Burberry tiêu hủy 38 triệu USD quần áo trong năm 2018

Hãng thời trang cao cấp của Anh - Burberry tiêu hủy 28,6 triệu GBP (khoảng 38 triệu USD) quần áo năm 2018, theo báo cáo thường niên mới nhất của Burberry.

Hãng thời trang cao cấp ở London tiêu hủy 28,6 triệu GBP (khoảng 38 triệu USD) quần áo vào năm 2018, theo báo cáo thường niên mới nhất của Burberry.
Hãng thời trang cao cấp ở London tiêu hủy 28,6 triệu GBP (khoảng 38 triệu USD) quần áo vào năm 2018, theo báo cáo thường niên mới nhất của Burberry
Sau rất nhiều công đoạn từ thiết kế, sản xuất, quảng cáo và vận chuyển hàng hóa, công đoạn cuối cùng là hủy hàng tồn. Các cổ đông của tập đoàn Burberry không hài lòng về điều này.
Hãng thời trang cao cấp ở London tiêu hủy 28,6 triệu GBP (khoảng 38 triệu USD) quần áo vào năm 2018, theo báo cáo thường niên mới nhất của Burberry.
Năm 2017, con số này là 26,9 triệu GBP và 18,8 triệu GBP vào năm 2016.
Việc tiêu hủy hàng hóa cho thấy nỗ lực xoay vòng của Burberry dưới thời CEO Marco Gobbetti và nhà thiết kế Riccardo Tisci là chưa hiệu quả.
Vấn đề môi trường cũng khiến một số nhà đầu tư quan tâm. Trong cuộc họp thường niên, các cổ đông đặt ra câu hỏi rằng: tại sao các cổ đông không thể có cơ hội mua các mặt hàng này.
John Peace, chủ tịch sắp mãn nhiệm của Burberry, cho biết tiêu hủy hàng tồn "không phải điều chúng tôi coi nhẹ". Giám đốc tài chính Julie Brown thì nói "chúng tôi thực sự nghiêm túc với vấn đề này".
Số mỹ phẩm phải tiêu hủy trong năm nay còn nhiều hơn các năm trước khi dòng sản phẩm làm đẹp của Burberry được Coty mua lại. Gobbetti cho biết từ năm 2017, Burberry đã gửi những phần da thừa cho Elvis & Kresse - một công ty thời trang tái chế.

Ngắm thiết kế cửa hàng flagship hoành tráng nhất thế giới của Burberry

Vào đầu tháng 10, cửa hàng flagship của Burberry đã chính thức ra mắt tại Seoul, Hàn Quốc và đây được xem là flagship có thiết kế hoành tráng nhất thế giới.

Ngam thiet ke cua hang flagship hoanh trang nhat the gioi cua Burberry
Không giống như 10 năm trở về trước, những cửa hàng flagship gần đây đã trở thành một yếu tố mang tính biểu tượng cho thấy sức mạnh thương hiệu. Các thương hiệu thời trang đình đám thế giới cạnh tranh nhau bằng những cửa hàng có thiết kế hoành tráng, nằm trên các đại lộ trung tâm ở các thành phố lớn trên thế giới. Ở thị trường châu Á, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản là đích ngắm của các thương hiệu lớn. Trong ảnh là Flagship của Burberry ở Bắc Kinh, ra mắt vào năm 2011.

Đốt bỏ hàng tấn quần áo H&M gây tranh cãi

Nhà máy điện tại Thụy Điển đốt quần áo H&M thay cho than và dầu. Thông tin ngay lập tức đã gây nhiều tranh cãi.

Theo Bloomberg, nhà nhiệt điện ở Vasteras, phía tây bắc Stockholm (Thụy Điển) sử dụng gỗ tái chế và rác, bao gồm cả quần áo H&M không bán được thay thế dần cho nguyên liệu hóa thạch như dầu và than vào năm 2020.

Đọc nhiều nhất

Giá vàng hôm nay 22/01: Tăng “bốc đầu“?

Giá vàng hôm nay 22/01: Tăng “bốc đầu“?

Giá vàng hôm nay 22/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.