Bùng nổ dịch vụ bán hàng xa xỉ dành cho giới siêu giàu

Trang bán lẻ cao cấp trực tuyến Mytheresa.com ghi nhận kết quả kinh doanh vượt bậc so với các công ty cùng ngành nhờ tập trung vào bán hàng xa xỉ cho những người giàu có nhất thế giới.

Mytheresa là thương hiệu thời trang cao cấp có tuổi đời hơn 30 năm, với danh sách lên đến 250 thương hiệu đối tác. Năm 2006, nhà bán lẻ bắt đầu hoạt động thương mại điện tử và hiện có hơn 700 nhân viên để duy trì hoạt động, với các đợt giảm giá mới được tổ chức mỗi tuần.
Với lịch sử tồn tại lâu dài, đội ngũ nhân viên của Mytheresa đã hình thành mối quan hệ chặt chẽ với các nhãn hiệu thời trang cao cấp hàng đầu, nghĩa là danh mục hàng hóa của Mytheresa luôn thay đổi và thường xuyên có các hợp tác độc quyền.
Bung no dich vu ban hang xa xi danh cho gioi sieu giau
Các mặt hàng thời trang cao cấp vẫn hút khách dù kinh tế suy thoái
Giám đốc điều hành trang bán lẻ cao cấp trực tuyến Mytheresa.com Michael Kliger cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây: “Khách hàng giàu có đang tiếp tục chi tiêu vì các vấn đề kinh tế mà đa số chúng ta gặp phải đến nay vẫn chưa thực sự ảnh hưởng đến triển vọng chi tiêu của họ”. Giới siêu giàu chi tiêu trung bình từ 100.000USD trở lên khi mua sắm tại website này hàng năm.
Mytheresa có trụ sở tại Aschheim (Đức) đã tăng tỷ lệ những người chi tiêu giàu có bằng cách cung cấp nhiều danh mục mua sắm hơn, bao gồm quần áo trẻ em và hàng gia dụng sang trọng.
Công ty này cũng tổ chức nhiều sự kiện quảng bá mang tính chất độc quyền, chẳng hạn như tiệc cocktail riêng do Domenico Dolce và Stefano Gabbana, chủ nhân của hãng Dolce & Gabbana danh tiếng, tổ chức tại nhà riêng của họ ở Portofino (Italia).
Theo báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý của công ty vào ngày 14/9, các khách hàng “siêu giàu” dù chỉ chiếm tỷ lệ khoảng 3% trong số 1 triệu khách hàng của Mytheresa, nhưng lại đóng góp tới 39% tổng doanh thu trong hoạt động kinh doanh của công ty.
Bung no dich vu ban hang xa xi danh cho gioi sieu giau-Hinh-2
Các nhãn hàng xa xỉ vẫn ăn nên làm ra
Đại diện của Mytheresa cho biết doanh nghiệp kỳ vọng doanh thu thuần sẽ tăng 8-13% trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30/6/2024 và nhận thấy tỷ suất lợi nhuận trên thu nhập đã điều chỉnh trước lãi vay, thuế và khấu hao sẽ trong khoảng từ 3-5%.
So sánh với Mytheresa, vào tháng 8/2023, công ty đối thủ cạnh tranh Farfetch đã thông báo cắt giảm dự báo doanh thu cả năm và báo cáo doanh thu thấp hơn dự kiến trong quý thứ hai liên tiếp. Cổ phiếu của công ty này đã giảm về mức thấp kỷ lục từng được ghi nhận.
Michael Kliger chia sẻ, hầu hết những khách hàng chi tiêu nhiều nhất của Mytheresa đều là những nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Họ vốn là những người thiếu thời gian và không muốn mất thời gian trực tuyến để xem vô số trang phục, hàng hóa. Thay vào đó, họ muốn có những lựa chọn đã được sàng lọc kỹ càng từ trước và Mytheresa đang tích cực tìm cách đáp ứng kỳ vọng này.
Thế nên, “cảm hứng không thể xuất hiện khi nguồn cung sản phẩm quá dư thừa” và “có thể vẫn đầy cảm hứng khi thử 60 chiếc áo, nhưng nếu là 200 chiếc thì thật mệt mỏi” - Michael Kliger nói.

Giật mình cách vung tiền xa hoa đến khó hiểu của giới siêu giàu

Theo tờ Daily Mail, chủ đề trải nghiệm khi chứng kiến những hành động “điên rồ” nhất của giới siêu giàu đã trở thành xu hướng trên mạng xã hội Tiktok.

Giat minh cach vung tien xa hoa den kho hieu cua gioi sieu giau
Người dùng có tài khoản missbeifong khởi xướng với câu chuyện về một bà mẹ siêu giàu sẵn sàng vứt đi mọi chiếc đệm mà con cái nỡ nôn lên dù chỉ 1 lần.  

Thị trường hàng xa xỉ bùng nổ tại Trung Quốc, LVMH và Hermes lên ngôi

Người tiêu dùng Trung Quốc đã thỏa thích vung tiền cho các mặt hàng tại Hermes và LVMH từ đầu năm đến nay, sau khi lệnh hạn chế mua sắm vào năm ngoái được gỡ bỏ.

Theo trang tin Bloomberg, kết quả kinh doanh vượt trội trong quý đầu tiên của 2 ông lớn hàng xa xỉ đã dập tắt những lo ngại trong lòng nhà đầu tư, rằng giới nhà giàu Trung Quốc sau khi trải qua đại dịch đã hết hứng thú với các mặt hàng đắt tiền.

Tuy vậy, giới đầu tư vẫn đang chờ đón báo cáo kinh doanh của các công ty còn lại trong ngành để chắc chắn hơn về suy đoán của mình.

Đọc nhiều nhất

Giá vàng hôm nay 22/01: Tăng “bốc đầu“?

Giá vàng hôm nay 22/01: Tăng “bốc đầu“?

Giá vàng hôm nay 22/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.