Không rõ bức thư được gửi từ đâu nhưng nhiều người cho rằng tác giả của bức thư là một người Mỹ, vì cách viết chữ “xin lỗi” – apologize và cách ghi ngày 4/25/15.
Bức thư hài hước "dọa" thôi việc của nhân viên. Ảnh: Daily Mail. |
Xuyên suốt bức thư là những lời xin lỗi cho những sự cố ngoài ý muốn: mẹ kế mất, ốm đau, lỡ hẹn với bác sĩ,…
Bức thư viết, “Tôi rất xin lỗi vì mẹ kế của tôi đã mất đột ngột vì ung thư và tôi cũng xin lỗi vì tôi không phải là một con robot để có thể vô cảm mà không đau lòng đến xao nhãng công việc”.
“Tôi xin lỗi vì tôi làm việc 47 giờ một tuần (không được trả lương khi làm thêm giờ) trong suốt 7 tháng qua. Vì thế nên tôi không thể sắp xếp lịch hẹn bác sĩ trong giờ hành chính”.
“Rõ ràng tôi là một nhân viên tồi, tôi xin lỗi. Tôi biết sếp ghét những người nói sếp phải làm thế này thế kia nhưng tôi nghĩ sếp nên tìm người thay thế tôi đi. Ngay lập tức”.
Mặc dù được chú thích là có hiệu lực trong vòng 2 tuần nhưng cách kết thư dự đoán rằng nhân viên này đã sẵn sàng ra đi ngay lập tức.