"Bom tấn" Kawasaki KLX110 và KLX110L bất ngờ bị thu hồi

(Kiến Thức) - Phiên bản Kawasaki KLX110 và KLX110L 2014 đã bị hãng này thu hồi ngày 29/4 vì lỗi kĩ thuật gây nguy hiểm cho người lái.

611 chiếc Kawasaki mới đây đã bị hãng này thu hồi vì lỗi kĩ thuật ở trục cam và nhông xích. Việc thu hồi này bao gồm 2 dòng xe KLX110 và KLX110L phiên bản 2014 trên khắp thế giới. Theo đại diện của hãng này xích và trục cam của 611 chiếc xe này bị lỏng khiến xe thường xuyên chết máy giữa chừng gây nguy hiểm cho người lái. Hầu hết những chiếc xe bị lỗi được sản xuất tại Thái Lan và bán tại thị trường này. Rất may chưa có hậu quả nghiêm trọng nào xảy ra đối với lái xe.
Phiên bản Kawasaki KLX110L bị thu hồi lần này.
 Phiên bản Kawasaki KLX110L bị thu hồi lần này.
Chủ nhân của 2 dòng xe trên được khuyến cáo dừng sử dụng và liên hệ với đại lý Kawasaki gần nhất để làm thủ tục kiểm tra và sửa chữa miễn phí. Quá trình sửa chữa bao gồm thay thế bu lông trục cam, thay trục cam và thay nhông xích. Chiến dịch thu hồi được hãng Kawasaki đăng tải trên trang web chính thức từ ngày 29/4 vừa qua.
Phiên bản KLX110 sử dụng ly hợp tự động, cần đạp số và không có đòn bẩy ly hợp trên tay lái, độ cao yên xe khoảng 27 inch. Phiên bản KLX110L sử dụng một ly hợp dẫn, cần đạp số và một đòn bẩy ly hợp trên tay lái, độ cao yên xe khoảng 29 inch. Cả 2 dòng xe này đều trang bị động cơ dung tích xi lanh 110cc là 2 dòng xe côn được ưa chuộng nhất Thái Lan.

Kawasaki Z1000 2014 đầu tiên đổ bộ Việt Nam

(Kiến Thức) -Chưa đầy 2 tháng sau khi xuất hiện tại triển lãm EICMA 2013, một cửa hàng nhập khẩu tại TP.HCM đã nhanh tay rước Kawasaki Z1000 2014.

Vừa ra mắt thị trường toàn cầu, Kawasaki Z1000 2014 đã nhanh chóng xuất hiện tại Việt Nam đúng vào những ngày cuối cùng của năm 2013 (30/12).
 Vừa ra mắt thị trường toàn cầu, Kawasaki Z1000 2014 đã nhanh chóng xuất hiện tại Việt Nam đúng vào những ngày cuối cùng của năm 2013 (30/12).

Mổ xẻ ưu, nhược điểm moto Kawasaki Ninja 1000 vừa trình làng

(Kiến Thức) - Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu nhưng Kawasaki Ninja 1000 có kiểu dáng khá trung tính không có nhiều điểm nhấn đặc sắc.

Phong cách
Về phong cách kiểu dáng bên ngoài, Kawasaki Ninja 1000 không cần nhiều phải bàn cãi khi mang vóc dáng đặc trưng của dòng xe thể thao. Tuy nhiên sự cầu toàn của hãng xe khi không có nhiều điểm nhấn đặc sắc khiến chiếc xe có phần "lẫn" trong đại gia đình Ninja của hãng Kawasaki.
Trước và sau chiếc Kawasaki Ninja 1000.
 Trước và sau chiếc Kawasaki Ninja 1000.
Đầu xe thiết kế đèn pha kép cùng kính chắn gió lớn tạo cảm giác cho người nhìn cảm thấy chiếc xe có phần cao hơn. Đuôi xe cao tôn lên kiểu dáng đồng thời khoe lốp khủng. Đèn LED thiết kế đặc biệt giúp xe tạo hiệu ứng hình vệt sáng kéo dài sau thân xe.
Kawasaki trang bị màn hình hiển thị điện tử cỡ nhỏ thông báo các thông tin cơ bản của xe như tốc độ, tình trạng xe, dung tích bình xăng... Do kích thước nhỏ nên gây khó khăn cho người lái nếu muốn nhìn màn hình khi đang đi với tốc độ cao.
Bảng điện tử khá bé khiến người lái khó quan sát khi đang lái với tốc độ cao.
 Bảng điện tử khá bé khiến người lái khó quan sát khi đang lái với tốc độ cao.
Nhìn chung, các chuyên gia đánh giá Kawasaki Ninja 1000 có kiểu dáng khá trung tính, không thể phê phán điểm nào nhưng cũng không quá nổi bật đình đám.
Động cơ và hệ thống phanh
Kawasaki Ninja 1000 trang bị động cơ 4 xi lanh giống chiếc Z1000 với dung tích xi lanh lên tới 1043 cc công suất 142 mã lực tại mô men xoắn 111 Nm cung cấp hiệu suất hoạt động tầm trung. 
Động cơ trang bị cho Ninja 1000 được đánh giá cao trong số các dòng xe tầm trung.
Động cơ trang bị cho Ninja 1000 được đánh giá cao trong số các dòng xe tầm trung. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới