BMW S1000XR 2015 xịn nhất còn rẻ hơn Ducati Multistrada

(Kiến Thức) - BMW vừa công bố mức giá của chiếc motor S1000XR. Ngay cả khi trang bị đầy đủ các tuỳ chọn, mẫu xe này vẫn rẻ hơn đối thủ Ducati Multistrada.

 
Cụ thể hơn, S1000XR sẽ được bán với giá khởi điểm 16.350 USD. Ngay cả phiên bản rẻ nhất này cũng có 2 chế độ lái, hệ thống ổn định điện tử ASC và phanh ABS.
Khách hàng có nhu cầu có thể lựa chọn thêm 4 gói trang bị Touring, Dynamic, Premium và Standard. Khi trang bị đầy đủ các gói tuỳ chọn, giá của xe sẽ tăng lên 2400 USD, đạt 18.750 USD. Trong khi đó, một chiếc Multistrada từ Ducati đang được bán với giá 17.695 USD tại Mỹ.
S1000XR sẽ có động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999 cc giống như S1000RR, tuy nhiên động cơ này sẽ được BMW điều chỉnh để phù hợp với đặc tính sử dụng đa địa hình của xe. Công suất tối đa của khối máy này giảm xuống chỉ còn 160 mã lực thay vì 193 mã lực, nhưng mô-men xoắn lại đạt 112 Nm, cao hơn so với con số 106 Nm của S1000RR.
 
Dù có thiết kế chịu ảnh hưởng nhiều từ S1000RR, nhưng đèn pha của S1000XR lại có thiết kế đối xứng, thay vì bất đối xứng độc đáo như trên chiếc superbike kia.
BMW sẽ bắt đầu bán chính thức S1000XR vào quý 1/2015.

Ducati mạ vàng 24K đẹp long lanh đầu tiên ở Việt Nam

(Kiến Thức) - Đây là chiếc Ducati 848 EVO đầu tiên tại Việt Nam và trên thế giới được mạ vàng 24K.

Ducati 848 EVO của một dân chơi ở Vũng Tàu vừa hoàn thành công đoạn mạ vàng. So với nguyên bản, chiếc Ducati 848 EVO trở nên sang trọng, đẳng cấp và sáng bóng hơn khi khoác lên mình lớp vàng 24K.
 Ducati 848 EVO của một dân chơi ở Vũng Tàu vừa hoàn thành công đoạn mạ vàng. So với nguyên bản, chiếc Ducati 848 EVO trở nên sang trọng, đẳng cấp và sáng bóng hơn khi khoác lên mình lớp vàng 24K.
Theo các kỹ sư độ xe, việc độ vàng cho siêu xe này còn khó gấp nhiều lần so với việc độ vàng cho Rolls-Royce Phantom hay Bentley.
 Theo các kỹ sư độ xe, việc độ vàng cho siêu xe này còn khó gấp nhiều lần so với việc độ vàng cho Rolls-Royce Phantom hay Bentley.
Với gần 200 chi tiết lớn nhỏ khác nhau được mạ vàng, phải mất gần 2 tháng và sử dụng hơn 10 phương pháp, quy trình mạ khác nhau để thực hiện độ vàng cho chiếc xe này. Thậm chí chân trống cũng được mạ vàng 24K.
 Với gần 200 chi tiết lớn nhỏ khác nhau được mạ vàng, phải mất gần 2 tháng và sử dụng hơn 10 phương pháp, quy trình mạ khác nhau để thực hiện độ vàng cho chiếc xe này. Thậm chí chân trống cũng được mạ vàng 24K.
Từ vành đến má phanh được mạ vàng, chỉ trừ viền đĩa ngoài là không mạ, do má phanh ma sát thường xuyên vị trí đó.
 Từ vành đến má phanh được mạ vàng, chỉ trừ viền đĩa ngoài là không mạ, do má phanh ma sát thường xuyên vị trí đó.
Khung xe được mạ một lớp vàng sáng bóng.
Khung xe được mạ một lớp vàng sáng bóng. 
Để tránh mài mòn và tác động cơ học bên ngoài, sau khi mạ xong, xe được phủ một lớp nano bảo vệ.
 Để tránh mài mòn và tác động cơ học bên ngoài, sau khi mạ xong, xe được phủ một lớp nano bảo vệ.
Mẫu sportbike này sở hữu động cơ mạnh mẽ với hộp số 6 cấp, bộ ly hợp ướt giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,3 giây. Với việc độ vàng 24K, siêu xe 2 bánh đạt kỷ lục về giá trị và tốc độ bởi nhanh hơn 0,5 giây so với siêu xe 4 bánh Lamborghini Gallardo động cơ V10.
Mẫu sportbike này sở hữu động cơ mạnh mẽ với hộp số 6 cấp, bộ ly hợp ướt giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,3 giây. Với việc độ vàng 24K, siêu xe 2 bánh đạt kỷ lục về giá trị và tốc độ bởi nhanh hơn 0,5 giây so với siêu xe 4 bánh Lamborghini Gallardo động cơ V10.  
Ngoài lớp vàng 24K thì chiếc Ducati này cũng được tân trang thêm các đồ chơi đi kèm như còi, đèn ốp thân xe, bình xăng...
 Ngoài lớp vàng 24K thì chiếc Ducati này cũng được tân trang thêm các đồ chơi đi kèm như còi, đèn ốp thân xe, bình xăng...
Chiếc xe rực sáng trong đêm. Mặt trước của xe cũng được chế thêm hình đầu Sói.
 Chiếc xe rực sáng trong đêm. Mặt trước của xe cũng được chế thêm hình đầu Sói.
Hàng trăm chi tiết nguyên bản được tháo rời để độ. Mỗi chi tiết lại có một chất liệu, bề mặt khác nhau. Các kỹ sư phải mất khá nhiều thời gian cho việc vệ sinh và tẩy dầu mỡ dính bẩn cho các chi tiết trước khi mạ vàng.
 Hàng trăm chi tiết nguyên bản được tháo rời để độ. Mỗi chi tiết lại có một chất liệu, bề mặt khác nhau. Các kỹ sư phải mất khá nhiều thời gian cho việc vệ sinh và tẩy dầu mỡ dính bẩn cho các chi tiết trước khi mạ vàng.
Sau khi mạ vàng xong, công đoạn tiếp theo là lắp ráp lại như cũ. Thời gian để lắp ráp lại chiếc Ducati này cũng mất gần một tuần và phải nhờ đến sự hỗ trợ của 2 chuyên gia đến từ Úc.
 Sau khi mạ vàng xong, công đoạn tiếp theo là lắp ráp lại như cũ. Thời gian để lắp ráp lại chiếc Ducati này cũng mất gần một tuần và phải nhờ đến sự hỗ trợ của 2 chuyên gia đến từ Úc.

Giá thị trường hiện tại cho một chiếc Ducati 848 EVO dao động khoảng 700 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí mạ vàng 24K.
 Giá thị trường hiện tại cho một chiếc Ducati 848 EVO dao động khoảng 700 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí mạ vàng 24K. 

Hàng chục siêu xe Ducati Panigale 899 xếp hình mặt cười

(Kiến Thức) - 24 chiếc Ducati Panigale 899 được xếp thành hình mặt cười ngay trước cổng showroom tạo nên ấn tượng hấp dẫn đối với người hâm mộ.

Hình ảnh ghi lại tại một showroom Ducati Malaysia khiến người hâm mộ rất thích thú. 24 chiếc Ducati Panigale 899 được xếp thành hình mặt cười ngay trước cổng showroom tạo nên ấn tượng mạnh cho những ai ngắm nhìn.
 Hình ảnh ghi lại tại một showroom Ducati Malaysia khiến người hâm mộ rất thích thú. 24 chiếc Ducati Panigale 899 được xếp thành hình mặt cười ngay trước cổng showroom tạo nên ấn tượng mạnh cho những ai ngắm nhìn.
Việc làm trên của showroom nhằm mục đích giới thiệu tuần lễ Ducati Châu Á 2014 - ADW 2014 ASIA DUCATI WEEK diễn ra từ 24 đến 26/10 tới tại Kuala Lumpur, Malaysia.
Việc làm trên của showroom nhằm mục đích giới thiệu tuần lễ Ducati Châu Á 2014 - ADW 2014 ASIA DUCATI WEEK diễn ra từ 24 đến 26/10 tới tại Kuala Lumpur, Malaysia. 
Ducati Panigale 899 không chỉ được ưa chuộng bởi vẻ ngoài hầm hố, cá tính mà còn bởi sức mạnh mà dòng xe sở hữu.
Ducati Panigale 899 không chỉ được ưa chuộng bởi vẻ ngoài hầm hố, cá tính mà còn bởi sức mạnh mà dòng xe sở hữu. 
Xe sở hữu khối động cơ Superquadro L-Twin hoàn toàn mới với bộ xi-lanh được cải tiến, tăng thêm sức mạnh cho động cơ xe. Khối động cơ 898cc của Ducati 899 Panigale sản sinh công suất đến 148 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 99 Nm tại 9.000 vòng/phút.
 Xe sở hữu khối động cơ Superquadro L-Twin hoàn toàn mới với bộ xi-lanh được cải tiến, tăng thêm sức mạnh cho động cơ xe. Khối động cơ 898cc của Ducati 899 Panigale sản sinh công suất đến 148 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 99 Nm tại 9.000 vòng/phút.
Ducati Panigale 899 có bình xăng 17 lít, mức tiêu hao nhiên liệu tham khảo khoảng 20 km/lít (tùy vào Mode và các yếu tố khác nhau).
Ducati Panigale 899 có bình xăng 17 lít, mức tiêu hao nhiên liệu tham khảo khoảng 20 km/lít (tùy vào Mode và các yếu tố khác nhau). 
Tổng thể Panigale 899 có thiết kế tương tự đàn anh Panigale 1199, điểm khác biệt nổi bật chính là gắp bánh sau. 899 có 2 gắp sau. Hai gắp nối với bánh sau tạo cảm giác cân đối cho xe.
 Tổng thể Panigale 899 có thiết kế tương tự đàn anh Panigale 1199, điểm khác biệt nổi bật chính là gắp bánh sau. 899 có 2 gắp sau. Hai gắp nối với bánh sau tạo cảm giác cân đối cho xe.
Giá chính hãng tại Malaysia của dòng xe này là 93.888 RM, tương đương 29.515 USD (khoảng 625 triệu đồng).
Giá chính hãng tại Malaysia của dòng xe này là 93.888 RM, tương đương 29.515 USD (khoảng 625 triệu đồng).

Đọc nhiều nhất

Tin mới