BMW R Nine T “ngược dòng” với phong cách độ hoài cổ

BMW R Nine T “ngược dòng” với phong cách độ hoài cổ

(Kiến Thức) - Theo đơn đặt hàng của một nhà sinh học người Ý, xưởng độ Moto Sumisutra đã "ngược dòng" với một bản độ BMW R Nine T cực độc.

Trong giới chơi xe BMW, xưởng Moto Sumisutra nổi tiếng với những bản độ đơn giản, "trần trụi" nhưng độc đáo, thể hiện vẻ đẹp thô ráp của cơ khí. Đây cũng không phải là lần đầu tiên hãng độ lại mẫu naked bike  BMW R Nine T, khi bản độ trước đó cũng đã được đánh giá cao.
Trong giới chơi xe BMW, xưởng Moto Sumisutra nổi tiếng với những bản độ đơn giản, "trần trụi" nhưng độc đáo, thể hiện vẻ đẹp thô ráp của cơ khí. Đây cũng không phải là lần đầu tiên hãng độ lại mẫu naked bike BMW R Nine T, khi bản độ trước đó cũng đã được đánh giá cao.
Bản độ mới nhất từ BMW R Nine T này đã được Moto Sumisutra làm theo đơn đặt hàng của Alessandra Soresina - một nhà sinh vật học đang làm việc tại châu Phi.
Bản độ mới nhất từ BMW R Nine T này đã được Moto Sumisutra làm theo đơn đặt hàng của Alessandra Soresina - một nhà sinh vật học đang làm việc tại châu Phi.
BMW R nine T vốn là một mẫu xe có thiết kế hoài cổ, tuy nhiên nhà thiết kế Frank Augello vẫn cảm thấy rằng chiếc xe này vẫn chưa đủ "cổ". Chính vì vậy, với bản độ mới này anh đã lấy cảm hứng từ chiếc BMW R32, được sản xuất từ năm 1923.
BMW R nine T vốn là một mẫu xe có thiết kế hoài cổ, tuy nhiên nhà thiết kế Frank Augello vẫn cảm thấy rằng chiếc xe này vẫn chưa đủ "cổ". Chính vì vậy, với bản độ mới này anh đã lấy cảm hứng từ chiếc BMW R32, được sản xuất từ năm 1923.
Đối với những người mê môtô BMW, R32 là cái tên nổi tiếng khi nó chính là chiếc xe máy đầu tiên được hãng sản xuất. Dù không cố gắng để R Nine T giống hoàn toàn "thủy tổ", nhưng Frank đã khiến cho chiếc xe gợi nhớ được về chiếc R32 trước đây.
Đối với những người mê môtô BMW, R32 là cái tên nổi tiếng khi nó chính là chiếc xe máy đầu tiên được hãng sản xuất. Dù không cố gắng để R Nine T giống hoàn toàn "thủy tổ", nhưng Frank đã khiến cho chiếc xe gợi nhớ được về chiếc R32 trước đây.
Toàn bộ dàn thân vỏ gốc của chiếc R Nine T đã bị loại bỏ, thay vào đó là các chi tiết gò hàn từ đồng, thép và nhôm được hoàn thiện thủ công và chỉ được phủ bóng. Đặc biệt, cụm đèn pha của xe có nắp che cực "độc", tận dụng nắp che động cơ Boxer 2 xi-lanh từ một chiếc BMW khác.
Toàn bộ dàn thân vỏ gốc của chiếc R Nine T đã bị loại bỏ, thay vào đó là các chi tiết gò hàn từ đồng, thép và nhôm được hoàn thiện thủ công và chỉ được phủ bóng. Đặc biệt, cụm đèn pha của xe có nắp che cực "độc", tận dụng nắp che động cơ Boxer 2 xi-lanh từ một chiếc BMW khác.
Bình xăng của chiếc xe được thiết kế dài và khá góc cạnh, khiến người ta liên tưởng tới BMW R32. Cụm đồng hồ nguyên bản của xe vẫn được giữ lại, nhưng bọc trong một bộ vỏ CNC từ nhôm độc đáo.
Bình xăng của chiếc xe được thiết kế dài và khá góc cạnh, khiến người ta liên tưởng tới BMW R32. Cụm đồng hồ nguyên bản của xe vẫn được giữ lại, nhưng bọc trong một bộ vỏ CNC từ nhôm độc đáo.
Trong khi đó, cặp ống xả kép của xe do những người thợ của xưởng Moto Sumisutra tự làm cũng không được trau chuốt, còn nguyên dấu vết của những mối hàn.
Trong khi đó, cặp ống xả kép của xe do những người thợ của xưởng Moto Sumisutra tự làm cũng không được trau chuốt, còn nguyên dấu vết của những mối hàn.
Chiếc R Nine T sau khi độ chỉ còn chỗ ngồi cho 1 người. Phần khung phụ phía đuôi xe được làm từ đồng "trần trụi"
Chiếc R Nine T sau khi độ chỉ còn chỗ ngồi cho 1 người. Phần khung phụ phía đuôi xe được làm từ đồng "trần trụi"
Giữ lại khung, động cơ, hệ thống giảm xóc và bánh xe của chiếc R Nine T hiện đại, nhưng bản độ Moto Sumisutra đã thể hiện được tinh thần của chiếc BMW R32 với các chi tiết thủ công không thể bị "đụng hàng".
Giữ lại khung, động cơ, hệ thống giảm xóc và bánh xe của chiếc R Nine T hiện đại, nhưng bản độ Moto Sumisutra đã thể hiện được tinh thần của chiếc BMW R32 với các chi tiết thủ công không thể bị "đụng hàng".

GALLERY MỚI NHẤT