Bị phản ánh đường dây nóng, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu chấn chỉnh

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các Ngân hàng chấn chỉnh tình trạng khách hàng phản ánh không liên hệ được với tổng đài điện thoại mỗi khi cần hỗ trợ, gây sự bức xúc cho khách hàng.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ra văn bản yêu cầu các ngân hàng bố trí số nhân viên trực tổng đài và hạ tầng kỹ thuật để đảm bảo kịp thời tiếp nhận các khiếu nại.
NHNN cho biết, gần đây qua theo dõi, giám sát, NHNN nhận thấy tổng đài điện thoại (đường dây nóng) của một số ngân hàng hoạt động chưa hiệu quả. Khách hàng rất khó liên hệ để đề nghị hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp, gây bức xúc và được phản ánh trên một số phương tiện thông tin đại chúng.
Nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, kịp thời tiếp nhận, xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng, NHNN yêu cầu các đơn vị chấn chỉnh công tác xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng; rà soát, bố trí số lượng nhân viên trực tổng đài điện thoại và hạ tầng kỹ thuật đảm bảo kịp thời tiếp nhận các tra soát, khiếu nại để phục vụ tốt khách hàng, cũng như hạn chế thấp nhất các tổn thất xảy ra.
Đường dây nóng của Ngân hàng thường xuyên xảy ra tình trạng không thể liên lạc được.
Đường dây nóng của Ngân hàng thường xuyên xảy ra tình trạng không thể liên lạc được. 
NHNN cũng yêu cầu các ngân hàng chủ động giải thích và phản hồi kịp thời các ý kiến phản ánh trên phương tiện thông tin đại chúng về chất lượng dịch vụ thanh toán thẻ, tránh gây tác động tiêu cực đến lòng tin của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ thanh toán của ngân hàng và định hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.
Trước đó, nhiều người dùng phản ánh, mặc dù có đường dây nóng nhưng những số điện thoại trên không bao giờ liên lạc được, luôn trong tình trạng máy bận hoặc ngoài vùng phủ sóng. Điều này khiến cho khách hàng rất bức xúc vì không thể liên lạc đề nghị hỗ trợ trong những tình huống khẩn cấp, nguy hiểm.
Thậm chí, trước đó, đại diện lãnh đạo NHNN còn nói rằng các đường dây nóng của cơ quan này chỉ tiếp nhận thông tin vào ngày hành chính, còn ngày lễ, ngày nghỉ thì không có người trực. Như vậy, ngoài giờ hành chính, thì những đường dây nóng đều trở nên "nguội lạnh", khách hàng không biết phải tìm sự hỗ trợ ở đâu.

Rắc rối vay mua xe thế chấp: Ngân hàng Nhà nước nói gì?

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước kiến nghị các giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong việc nhận thế chấp tài sản đảm bảo là ô tô, xe máy.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết vừa qua đã nhận được nhiều văn bản kiến nghị của các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp phản ánh về việc CSGT xử phạt vi phạm hành chính khi sử dụng bản sao giấy chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông có xác nhận của tổ chức tín dụng nhận thế chấp khi tham gia giao thông.

Phát hiện hàng loạt vi phạm tại Ngân hàng nhà nước

Thanh tra Chính phủ chỉ ra hàng loạt vi phạm trong công tác thanh tra, giám sát và phòng chống tham nhũng tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Pháp luật TPHCM đưa tin về việc phát hiện hàng hoạt vi phạm tại Ngân hàng Nhà nước:
Chiều 1/9, Thanh tra Chính phủ (TTCP) thông báo Kết luận thanh tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ trong công tác thanh tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN).

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.