Benelli đang phát triển động cơ xylanh đôi 900cc giống KTM LC8

Dự kiến dòng động cơ xylanh đôi 900cc mới của Benelli sẽ giúp hãng xe này cạnh tranh ở phân khúc 800-900cc với các sản phẩm như TRK 900 hay Leoncino 900.

  

Trong vài năm trở lại đây, thương hiệu Benelli bắt đầu đổ bộ vào nhiều thị trường với các sản phẩm xe môtô mới, chủ yếu ở dải sản phẩm giá rẻ và hạng trung. Thế nhưng có vẻ như thương hiệu xe gốc Ý hiện đang thuộc sở hữu của Trung Quốc đang có tham vọng mở rộng thêm dải sản phẩm của mình lên phân khúc cận cao cấp.

Qianjiang, gã khổng lồ xe hai bánh của Trung Quốc, đồng thời là công ty mẹ của Benelli được cho là đang phát triển dòng động cơ xylanh đôi hoàn toàn mới nhằm sử dụng trên các sản phẩm thuộc hai thương hiệu QJ Motors tại nội địa Trung Quốc và Benelli ở các thị trường quốc tế. Theo đó, dòng động cơ mới của Qianjiang có mã hiệu là QJ 288MW vừa được hãng xe Trung Quốc lập hồ sơ đăng ký bảo hộ bản quyền thiết kế và kiểu dáng công nghiệp.

Benelli dang phat trien dong co xylanh doi 900cc giong KTM LC8
 Dự kiến dòng động cơ xylanh đôi 900cc mới của Benelli sẽ giúp hãng xe này cạnh tranh ở phân khúc 800-900cc.
Theo hồ sơ nay, dòng động cơ xylanh đôi mới này có thiết kế hoàn toàn khác với dung tích máy lên đến 900cc, lớn hơn nhiều so với các động cơ 754cc của Benelli và động cơ 693cc của QJ Motors. Nhìn vào thiết kế, có thể khẳng định rằng dòng động cơ xylanh đôi 900cc mới của Qianjiang mang nhiều nét tương đồng với động cơ LC8 xylanh đôi của KTM.
Bên ngoài là vậy, nhưng vẫn chưa rõ kết cấu và thiết kế bên trong động cơ 900cc này có giống với động cơ LC8 trứ danh của KTM hiện đang được trang bị trên dòng 790 và 890 hay không. Nhưng có một sự thật là dòng động cơ LC8 tại Trung Quốc hiện đang được thương hiệu CFMoto phụ trách sản xuất, đồng thời động cơ này đang được trang bị trên mẫu Sport Adventure mới nhất của CFMoto là 800MT.
Benelli dang phat trien dong co xylanh doi 900cc giong KTM LC8-Hinh-2
Động cơ xylanh đôi mới của Qianjiang.
Với thông tin này, rõ ràng Qianjiang đang muốn nâng dung tích xe môtô của mình nhằm tham gia cạnh tranh ở các phân khúc 800cc-900cc. Được biết, đây là phân khúc phụ nhưng đang dần trở thành tiêu chuẩn mới ở phân khúc xe môtô hạng trung nên rất được các nhà sản xuất xe Châu Âu và Nhật Bản chú trọng đầu tư. Vậy nên, có thể Qianjiang sẽ tung ra các sản phẩm mới đáng mong chờ như Benelli TRK 900 hay Leoncino 900.

Benelli RFS150i "chốt giá" 42 triệu đồng cạnh tranh Honda Winner

(Kiến Thức) - Hãng xe môtô thương hiệu Ý thuộc sở hữu của Trung Quốc là Benelli mới trình làng mẫu underbone côn tay Benelli RFS150i LE 2019 phiên bản giới hạn, chỉ có số lượng sản xuất là 5.000 chiếc.

Benelli RFS150i
Benelli RFS150i LE 2019 là mẫu xe côn tay underbone mới nhất mà thương hiệu xe Ý vừa ra mắt tại thị trường Malaysia. Tại thị trường này, xe sẽ cạnh tranh với Yamaha YZ15R, có tên là Yamaha Exciter 150 tại Việt Nam, và Honda RS150R, còn gọi là Honda Winner 150.

Benelli RFS150i giá 40 triệu tại Việt Nam "đấu" Yamaha Exciter

(Kiến Thức) - Mẫu xe máy côn tay Benelli RFS150i có giá bán niêm yết tại Việt Nam thấp hơn so với các đối thủ như Yamaha Exciter 150 hay Honda Winner 150, đồng thời trang bị cặp phuộc hành trình ngược đáng giá.

Benelli RFS150i gia 40 trieu tai Viet Nam

Sau khi ra mắt tại thị trường Malaysia, cuối cùng thì mẫu xe máy Benelli RFS150i đã có mặt tại Việt Nam và chuẩn bị được bán ra thị trường với giá 39,9 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150 và mới nhất là SYM StarSR 170. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới