Bất ngờ thân phận nữ cơ trưởng anh hùng cứu máy bay trên không

Ít ai biết rằng trước khi làm phi công cho hãng Southwest Airlines - Nữ cơ trưởng Tammie Jo Shults từng là phi công lái tiêm kích F/A-18 của Hải quân Mỹ.

Bất ngờ thân phận nữ cơ trưởng anh hùng cứu máy bay trên không
11h30 sáng 17/4, chuyến bay mang số hiệu 1380 chở 143 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn của Southwest Airlines đang trên hành trình từ sân bay La Guardia, New York tới bang Texas (Mỹ) thì gặp sự cố nghiêm trọng.
Một động cơ máy bay phát nổ khi máy bay đang ở độ cao 9.700 m gây ra tình trạng giảm áp trong khoang hành khách. Mảnh vỡ của động cơ phá vỡ cửa kính máy bay khiến một phụ nữ bị hút ra ngoài.
Bất chấp tình hình hỗn loạn trên không, Tammie Jo Shults, cơ trưởng của chuyến bay vẫn bình tĩnh thông báo với đài kiểm soát không lưu: "Một bộ phận của máy bay bị rơi".
Nữ cơ trưởng Tammie Jo Shults từng lái chiến đấu cơ trong lực lượng Hải quân Mỹ.
Nữ cơ trưởng Tammie Jo Shults từng lái chiến đấu cơ trong lực lượng Hải quân Mỹ. 
Khi được hỏi liệu chiếc máy bay có đang cháy không, Shults trả lời: "Không, nó không cháy. Nhưng một bộ phận bị rơi mất. Họ nói có một cái lỗ và ai đó bị hút ra ngoài".
Nữ cơ trưởng tiếp đó thông báo một hành khách bị thương và yêu cầu hỗ trợ y tế ngay khi máy bay hạ cánh. Các hành khách cho biết, ngay khi hạ cánh thành công xuống Philadelphia, cơ trưởng Shults tới nói nói chuyện để trấn an từng người.
"Đó là một người hùng thực sự. Tôi thực sự cảm kích vì sự hiểu biết, sự chỉ dẫn và lòng dũng cảm của cô ấy trong tình huống khẩn cấp như vậy", hành khách Diana McBride Self chia sẻ.
Shults là một trong những nữ phi công lái chiến cơ đầu tiên của Hải quân Mỹ và là người phụ nữ đầu tiên điều khiển một chiếc F-18. Tuy nhiên, do Hải quân không cho phép các nữ phi công tham gia chiến đấu, cô từ chức và chuyển sang làm việc ở Southwest Airlines.
Sau sự cố, có 12 người bị thương, trong đó 7 người bị thương nhẹ, người phụ nữ bị hút ra khỏi máy bay tuy được các hành khách kéo vào nhưng không thể qua khỏi do vết thương quá nặng.
Thông cáo của hãng hàng không Southwest Airlines cho biết: “Chúng tôi đang trong tiến trình thu thập thêm thông tin. An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu tại Southwest Airlines và chúng tôi đang làm hết sức mình để hỗ trợ khách hàng và phi hành đoàn của chúng tôi tại thời điểm này”.
Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Mỹ Robert Sumwalt cho biết, động cơ gặp sự cố sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng. Theo Mạng lưới An toàn Hàng không Mỹ, từ 2014 - 2017 không có bất cứ nạn nhân nào chết trong các vụ máy bay chở khách gặp sự cố.

Cơ trưởng máy bay rơi ở Nga từng làm cho Malaysia Airlines

(Kiến Thức) - Theo AP, cơ trưởng máy bay rơi ở Nga là Aristos Socratous từng đầu quân cho các hãng hàng không như Helios Airways, XL Airways và Malaysia Airlines.

Cơ trưởng máy bay rơi ở Nga từng làm cho Malaysia Airlines
Video khoảnh khắc máy bay rơi ở Rostoc, Nga hôm 19/3 (Nguồn video RT):

Tiết lộ sốc: Cơ trưởng MH370 từng thực hành bay tự sát

Cơ trưởng chuyến bay mất tích MH370 đã thực hành rơi ở Ấn Độ Dương trong một chương trình mô phỏng vài tuần trước khi chiếc phi cơ biến mất.

Tiết lộ sốc: Cơ trưởng MH370 từng thực hành bay tự sát
Tài liệu nói trên cho thấy cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã thực hành bay qua những khu vực xa xôi hẻo lánh trên đại dương cho tới khi hết nhiên liệu.

Hành khách cứu sống cơ trưởng lên cơn đau tim trên máy bay

Chuyến bay hãng hàng không KLM chở 128 hành khách đang cất cánh khỏi đường băng sân bay Glasgow (Scotland) tới Amsterdam thì cơ trưởng lên cơn đau tim.

Hành khách cứu sống cơ trưởng lên cơn đau tim trên máy bay

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Kênh đào Panama và 'ân oán' Mỹ - Panama hơn 100 năm

Kênh đào Panama và 'ân oán' Mỹ - Panama hơn 100 năm

Việc Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump gần đây tuyên bố muốn giành lại quyền kiểm soát kênh đào Panama đã dẫn tới căng thẳng trong mối quan hệ hai nước vốn trải qua nhiều thăng trầm trong hơn 100 năm qua.
Cháy rừng tại Mỹ: Thêm nhiều khu vực phải sơ tán

Cháy rừng tại Mỹ: Thêm nhiều khu vực phải sơ tán

Truyền thông địa phương cho biết đám cháy Palisades ở phía Tây thành phố đã chuyển hướng lan về phía Đông Bắc. Chính quyền đã phải ban bố lệnh sơ tán đối với khu vực Brentwood và phía chân đồi của thung lũng San Fernando.