Bảo hiểm MIC Đồng Nai bị tố chây ì giải quyết đền bù tai nạn ô tô

(Kiến Thức) - Người dân mua bảo hiểm Công ty bảo hiểm MIC Đồng Nai cho ô tô, tuy nhiên khi tai nạn xảy ra, đơn vị bảo hiểm này chây ì giải quyết theo hợp đồng.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Ngọc Điệp (23 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) trình bày, xe tải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự của Công ty MIC.

Ngày 27/4, khi tài xế điều khiển xe trên cao tốc TP HCM - Trung Lương (đoạn thuộc tỉnh Long An ) thì xảy ra tai nạn với một ô tô 4 chỗ.

Ngay khi tai nạn xảy ra, chị nguyên thi Ngọc Điệp đã điện thoại lên tổng đài Công ty MIC trình báo, người phụ trách nói sẽ cử người đến hiện trường giải quyết.

Tuy nhiên, chị Điệp cho biết chờ 5 giờ mà không có ai đến hiện trường xem xét, hướng dẫn giải quyết vụ tai nạn.

“Vụ tai nạn đó, cơ quan công an thông báo lỗi xe tôi gây ra, phải đền bù thiệt hại bằng tiền mặt cho bên bị hại theo hồ sơ là 98,8 triệu đồng. Số tiền tôi đền bù thực tế là 117 triệu đồng, có hóa đơn đỏ đầy đủ”, chị Điệp cho biết.

Bao hiem MIC Dong Nai bi to chay i giai quyet den bu tai nan o to
Xe tải của chị Điệp xảy ra tai nạn với một ô tô con khác trên cao tốc TP HCM - Trung Lương.

Theo chị, chiếc ô tô bị xe chị gây tai nạn đã yêu cầu đưa xe về Cần Thơ sửa chữa. Giám định viên của Công ty MIC sau đó cũng đã đến Honda Cần Thơ trực tiếp chụp hình và giám định xe.

Chị Điệp sau đó làm thủ tục gửi Công ty MIC Đồng Nai đề nghị bồi thường thiệt hại, tuy nhiên giám định viên của công ty này yêu cầu chị phải tự xin bản sao hồ sơ công an, bổ sung để xem xét bồi thường.

Chị Điệp sau đó đến thì công an không cho phép chụp.

Chị Điệp nói trong bức xúc: “Khi tôi đến cơ quan công an xin sao chụp thì họ không đồng ý và cho biết chỉ sao chụp cho công ty bảo hiểm.

Khi tôi báo lại, giám định viên của MIC là anh Hiểu mới đi sao chụp và yêu cầu tôi phải đưa 1 triệu đồng phí sao chụp hồ sơ và chi phí giám định.

Bao hiem MIC Dong Nai bi to chay i giai quyet den bu tai nan o to-Hinh-2
 Phụ lục giám định chi tiết thiệt hại.

Đến ngày 4/6, sau rất nhiều lần đi lại để thu thập hồ sơ, tôi đã nộp đủ hồ sơ theo yêu cầu của MIC Đồng Nai nhưng sau 1 tháng họ vẫn không giải quyết dù tôi nhiều lần liên hệ yêu cầu được bồi thường.

Phía Công ty MIC Đồng Nai sau đó nói chỉ đền bù 45 triệu đồng.

Ngày 4/7, tôi tiếp tục đến Công ty MIC Đồng Nai đề nghị giải quyết, MIC yêu cầu tôi ký vào phụ lục giám định.

Đây là phụ lục ghi tạm bợ và không đầy đủ chi tiết thiệt hại nhưng họ yêu cầu tôi ký thì mới cho bảng thông báo bồi thường.

Phía đại diện Công ty MIC nói, chắc tôi chỉ được bồi thường cỡ 60 triệu. Theo lí giải của họ, dựa vào hồ sơ công an là tai nạn có xảy ra và chỉ đền bù theo hình ảnh họ có?”

Chị Điệp không đồng ý với mức bồi thường miệng “cò kè bớt một thêm hai” đó nên khiếu nại. Tuy nhiên, Công ty MIC Đồng Nai nói chị Điệp tiếp tục chờ.

“Tôi tự hỏi tôi phải chờ đến khi nào?”, chị Điệp nói trong niềm tin đã bị mất.

PV đã liên hệ với Công ty MIC Đồng Nai, phía công ty đã yêu cầu gửi câu hỏi và cho biết sẽ có phản hồi sớm nhất về vụ việc.

Mời xem nguồn chính: https://vietnamdaily.net.vn/tieu-dung-ban-doc/nguoi-dan-to-bao-hiem-mic-dong-nai-chay-i-giai-quyet-den-bu-tai-nan-o-to-68144.html

Những cú phốt đầy tai tiếng của “ông lớn” Prudential

(Kiến Thức) - Hủy bảo hiểm, tìm đủ cách “hành” khách hàng, bị khách hàng kiện rồi bị thua kiện... là những cú "phốt" tai tiếng của Bảo hiểm Prudential.

Bảo hiểm Prudential hủy bảo hiểm, tìm đủ cách “hành” khách hàng?

Mới đây nhất là trường hợp khách hàng tố Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Công ty Bảo hiểm Prudential) cố tình chèn ép để hủy hợp đồng với khách hàng được dư luận quan tâm trong những ngày qua.

Cụ thể, theo phản ánh của chị Tạ Như Hoa (SN 1973, trú tại Đống Đa, Hà Nội), năm 2010, qua giới thiệu của người quen là ông Đoàn Văn Hạnh, gia đình chị Hoa mua 3 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với Công ty Prudential gồm: hợp đồng cho chị Hoa và 2 hợp đồng cho 2 con gái là Đào Ái Linh (sinh năm 1993) và Đào Nhật Vy (sinh năm 2000).

Nhung cu phot day tai tieng cua “ong lon” Prudential
 Hóa đơn thu tiền bảo hiểm Prudential của chị Tạ Như Hoa.

Theo hợp đồng, mỗi năm gia đình chị Hoa sẽ phải đóng số tiền khoảng hơn 21 triệu đồng (khoảng hơn 7 triệu đồng/hợp đồng/năm). Trong 3 năm đầu (2010, 2011, 2012), chị Hoa đã đóng trực tiếp cho ông Đoàn Văn Hạnh số tiền gần 65 triệu đồng.

Thế nhưng, đến cuối năm 2013, ông Đoàn Văn Hạnh không liên lạc, cũng như không đến nhà chị Hoa trực tiếp để thu tiền. Do công việc bận rộn, lại cho rằng có người thu tiền trực tiếp thì xảy ra sự cố gì phía công ty sẽ thông báo nên chị Hoa không để ý.

Đến cuối tháng 12/2014, chị Hoa có liên hệ với ông Đoàn Văn Hạnh để hỏi lý do tại sao 2 năm nay không đến thu tiền trực tiếp thì nhận được câu trả lời: “Do bận!”.

Lo lắng hợp đồng bảo hiểm của mình có thể bị hủy, chị Hoa đã yêu cầu ông Đoàn Văn Hạnh cùng lên trụ sở công ty bảo hiểm Prudential ở tầng 29, tòa nhà Keangnam (đường Phạm Hùng, Hà Nội) để làm việc trực tiếp. Tại đây, chị Hoa và ông Hạnh được một nhân viên tên Hà, phòng chăm sóc khách hàng thông báo cả 3 hợp đồng bảo hiểm của chị Hoa đã bị hủy do quá 24 tháng không có trách nhiệm đối với hợp đồng.

Chị Hoa thắc mắc tại sao không thấy chị đóng tiền mà công ty không gọi điện trực tiếp hoặc thông báo nhắc nhở thì công ty cho biết đã lưu nhầm số điện thoại của chị. Ngay tại thời điểm đó, ông Đoàn Văn Hạnh cũng đã nhận lỗi sai do “quên” không thu tiền bảo hiểm.

Quá bức xúc vì cách làm việc cẩu thả của nhân viên công ty, chị Hoa yêu cầu chấm dứt hợp đồng thì nhận được thông báo nếu hủy mỗi hợp đồng, chị không nhận được tiền gốc mà chỉ thu lại được vài trăm ngàn đồng.

Không đồng ý với cách làm này, chị Hoa và ông Hạnh đã nhiều lần làm đơn khiếu nại mong được khôi phục hợp đồng nhưng không được giải quyết, phúc đáp.

Sau nhiều lần kiên trì khiếu nại, chị Hoa được phía Công ty Prudential “ưu tiên” cho khôi phục với điều kiện phải nộp phạt và đóng 1 lần toàn bộ số tiền chưa đóng trong 4 năm (từ năm 2013 tới nay) là 64.140.000/ hợp đồng. “Như vậy, để khôi phục cả 3 hợp đồng sẽ mất số tiền hơn 190.000.000 đồng. Con số này là quá vô lý." - chị Hoa nói.

Tiếp tục khiếu nại, chị Hoa được phía Công ty Prudential giảm số tiền phải đóng còn hơn 34,6 triệu đồng/hợp đồng. Tuy vậy, dù đã đóng hơn 100 triệu để khôi phục 3 hợp đồng nhưng những rắc rối trong thủ tục khôi phục hợp đồng sau đó khiến chị càng thêm bức xúc.

Đến ngày 1/6 vừa qua, chị Hoa tiếp tục đến trụ sở của Công ty Prudential để khiếu nại nhưng vẫn không nhận được câu trả lời thỏa đáng, thậm chí còn bị bảo vệ đuổi ra ngoài…. Không thể đồng tình với cách làm việc của Prudential, người nhà chị Hoa đã quay clip để cảnh báo các khách hàng có ý định mua bảo hiểm tại đơn vị này.

Ngày 5/6, sau nhiều ngày lên tiếng đòi lại quyền lợi sau khi bị phía công ty bảo hiểm Prudential gây khó khăn khi tới làm thủ tục khôi phục hợp đồng, đại diện gia đình chị Tạ Như Hoa cho biết: "Sau 2 tiếng làm việc với phía công ty bảo hiểm, họ đã đồng ý trả lại toàn bộ số tiền gia đình đã tham gia bảo hiểm từ năm 2010 đến nay. Tổng số tiền là 200 triệu đồng, với lý do gia đình không còn tin vào công ty bảo hiểm nữa".

Bị lật tẩy hàng loạt sai phạm

Đây không phải là lần đầu Prudential bị dính "phốt". Trước đó, trong đợt thanh tra, kiểm tra hoạt động bảo hiểm 9 tháng đầu năm 2016 đối với 3 doanh nghiệp bảo hiểm là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential, Công ty TNHH Dai-ichi Việt Nam và Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ Cathay Việt Nam và hai công ty môi giới bảo hiểm trong quý 3/2016, Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm đã phát hiện các doanh nghiệp bảo hiểm này vi phạm hàng loạt trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, hoạt động môi giới bảo hiểm…

Cụ thể trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, doanh nghiệp đã chấp hành không đúng quy định về việc tách quỹ chủ sở hữu, quỹ chủ hợp đồng; vi phạm việc trích lập dự phòng nghiệp vụ; công tác chăm sóc, chi trả quyền lợi bảo hiểm; công tác quản lý đại lý; chi hoa hồng đại lý; công tác theo dõi, hạch toán công nợ; công tác hạch toán kế toán…

Trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, các doanh nghiệp đã chấp hành chưa đúng quy định của Bộ Tài chính về phí bảo hiểm, cụ thể là vi phạm về bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm sức khỏe. Ngoài ra còn vi phạm về công tác đào tạo, cấp chứng chỉ và quản lý đại lý. Đặc biệt là vi phạm về việc chi hỗ trợ đại lý cao hơn quy định, chi bồi thường cho trường hợp bị loại trừ bảo hiểm, bồi thường chưa đủ căn cứ hoặc bằng chứng xác thực...

Bảo hiểm Prudential phải xin lỗi, hoàn trả hơn 200 triệu cho khách hàng

(Kiến Thức) - Sau nhiều ngày lên tiếng đòi lại quyền lợi và bị Bảo hiểm Prudential "hành" đủ kiểu, chị Tạ Như Hoa đã được phía công ty hoàn trả toàn bộ số tiền hơn 200 triệu đồng.

Sau nhiều ngày lên tiếng đòi lại quyền lợi sau khi bị phía công ty bảo hiểm Prudential gây khó khăn khi tới làm thủ tục khôi phục hợp đồng, ngày 5/6, chị Tạ Như Hoa (SN 1973, trú tại Đống Đa, Hà Nội) đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Công ty Bảo hiểm Prudential – địa chỉ tầng 29, tòa nhà Keangnam, đường Phạm Hùng, Hà Nội ).
Bao hiem Prudential phai xin loi, hoan tra hon 200 trieu cho khach hang
 Chị Tạ Như Hoa đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện Công ty Bảo hiểm Prudential để làm rõ vấn đề gây khó dễ với khách hàng. Ảnh cắt từ clip.

Đọc nhiều nhất

Thót tim cảnh chăn cừu trên vách đá ở Thụy Sĩ

Thót tim cảnh chăn cừu trên vách đá ở Thụy Sĩ

Sean Gallup, một nhiếp ảnh gia của Getty Images, đã đi cùng những người chăn cừu ở Thụy Sĩ trong chuyến chăn cừu “Schäful” hàng năm của họ ở những đồng cỏ trên núi cao, gần sông băng Oberaletsch và Grosser Aletsch.
Giá vàng hôm nay 17/01: Tăng như vũ bão?

Giá vàng hôm nay 17/01: Tăng như vũ bão?

Giá vàng hôm nay 17/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.

Tin mới

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Tới thời điểm hiện tại, phần lớn hoa Tết tại Tiền Giang đã có thương lái đến mua hàng, chuẩn bị xuất đi phục vụ tại các chợ hoa xuân trong và ngoài tỉnh cho thị trường hoa Tết 2025.
Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Nhờ sự đặc biệt từ ý tưởng đến thiết kế, ngôi nhà mái tranh sau khi hoàn thành đã nhận được sự khen ngợi của nhiều người về một không gian sống hiện đại nhưng hòa hợp với thiên nhiên.
Hủy kết quả đấu giá mỏ đất 7ha ở Thanh Hóa

Hủy kết quả đấu giá mỏ đất 7ha ở Thanh Hóa

Do vi phạm quy định về đấu giá quyền khai thác khoáng sản, Công ty CP Khai thác khoáng sản Thịnh Phát đã bị UBND tỉnh Thanh Hóa hủy kết quả đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất tại xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc.