Bán tải Mercedes G300 CDI nghèo tiện nghi giá 2,02 tỷ

Bán tải Mercedes G300 CDI nghèo tiện nghi giá 2,02 tỷ

(Kiến Thức) - Được thiết kế phong cách thập niên 90, nhưng chiếc bán tải G300 CDI Pickup vẫn được Mercedes bán với giá đắt ngang SUV cao cấp.

Vừa ra mắt tại thị trường Úc,  Mercedes G300 CDI Pickup là phiên bản bán tải của chiếc SUV Mercedes G-Class đã gần 40 tuổi. Cũng giống như bản SUV, G300 CDI Pickup đã được "dân dụng hóa" từ những chiếc G-Class từng được sử dụng trong quân đội của nhiều quốc gia trên Thế giới.
Vừa ra mắt tại thị trường Úc, Mercedes G300 CDI Pickup là phiên bản bán tải của chiếc SUV Mercedes G-Class đã gần 40 tuổi. Cũng giống như bản SUV, G300 CDI Pickup đã được "dân dụng hóa" từ những chiếc G-Class từng được sử dụng trong quân đội của nhiều quốc gia trên Thế giới.
So với chiếc G-Class SUV bình thường, khác biệt lớn nhất của G300 CDI nằm từ cột B của xe trở về sau khi thay vì khoang hành khách, chiếc xe đã được trang bị một thùng xe lớn để trở thành một chiếc bán tải. Nhờ có phần thùng, chiếc xe có khả năng chở tối đa 2085 kg, kèm theo sức kéo trọng lượng lên tới 2120 kg.
So với chiếc G-Class SUV bình thường, khác biệt lớn nhất của G300 CDI nằm từ cột B của xe trở về sau khi thay vì khoang hành khách, chiếc xe đã được trang bị một thùng xe lớn để trở thành một chiếc bán tải. Nhờ có phần thùng, chiếc xe có khả năng chở tối đa 2085 kg, kèm theo sức kéo trọng lượng lên tới 2120 kg.
Ở bên ngoài, mẫu xe bán tải G300 CDI sở hữu thiết kế gần như y hệt các phiên bản G-Class đời cũ và được tối giản hết mức có thể. Chiếc xe hoàn toàn không có các chi tiết bóng bẩy, thay vào đó là các vòm bánh, cản trước và lưới tản nhiệt bằng nhựa đen. Bộ ba-đờ-sốc trước của xe được sơn đen và kéo dài tới hai bên thân.
Ở bên ngoài, mẫu xe bán tải G300 CDI sở hữu thiết kế gần như y hệt các phiên bản G-Class đời cũ và được tối giản hết mức có thể. Chiếc xe hoàn toàn không có các chi tiết bóng bẩy, thay vào đó là các vòm bánh, cản trước và lưới tản nhiệt bằng nhựa đen. Bộ ba-đờ-sốc trước của xe được sơn đen và kéo dài tới hai bên thân.
Không giống như các phiên bản G-Class SUV đời mới khác với hàng loạt các tiện nghi hiện đại và nội thất sang trong không thua kém các dòng sedan Mercedes, cabin của G300 CDI Pickup được tối giản một cách tối đa và trông như một chiếc xe sản xuất từ đầu thập niên 90.
Không giống như các phiên bản G-Class SUV đời mới khác với hàng loạt các tiện nghi hiện đại và nội thất sang trong không thua kém các dòng sedan Mercedes, cabin của G300 CDI Pickup được tối giản một cách tối đa và trông như một chiếc xe sản xuất từ đầu thập niên 90.
Các ghế ngồi của xe chỉ được bọc nhựa vinyl dễ lau chùi, trong khi toàn bộ các chi tiết nhựa ốp cũng đều là nhựa cứng rẻ tiền. Ngoài điều hòa và đầu radio cơ bản, chiếc xe hoàn toàn không có một trang bị tiện nghi nào khác. Đổi lại, nội thất của G300 CDI Pickup rất dễ lau chùi với thảm cao su và sàn xe có lỗ thoát nước.
Các ghế ngồi của xe chỉ được bọc nhựa vinyl dễ lau chùi, trong khi toàn bộ các chi tiết nhựa ốp cũng đều là nhựa cứng rẻ tiền. Ngoài điều hòa và đầu radio cơ bản, chiếc xe hoàn toàn không có một trang bị tiện nghi nào khác. Đổi lại, nội thất của G300 CDI Pickup rất dễ lau chùi với thảm cao su và sàn xe có lỗ thoát nước.
Giống như những chiếc G-Class khác, chiếc xe không hề bị "cắt giảm" về tính năng offroad. Ngoài hệ thống dẫn động 4 bánh với 3 khóa vi sai ở trước, giữa và sau xe, G300 CDI Pickup còn có hệ thống theo dõi áp suất lốp, 2 bình ắc quy 12V và bình xăng có thể tích tới 96 lít.
Giống như những chiếc G-Class khác, chiếc xe không hề bị "cắt giảm" về tính năng offroad. Ngoài hệ thống dẫn động 4 bánh với 3 khóa vi sai ở trước, giữa và sau xe, G300 CDI Pickup còn có hệ thống theo dõi áp suất lốp, 2 bình ắc quy 12V và bình xăng có thể tích tới 96 lít.
G300 CDI Pickup cũng được trang bị sẵn một số trang bị offroad ở bên ngoài xe như cản trước có sẵn lỗ móc kéo, ống thở ở bên phải thân xe và hệ thống treo hành trình lớn. Xe sử dụng lốp mọi địa hình với kích thước 265/75/16 và vành nhôm hợp kim đúc 16 inch.
G300 CDI Pickup cũng được trang bị sẵn một số trang bị offroad ở bên ngoài xe như cản trước có sẵn lỗ móc kéo, ống thở ở bên phải thân xe và hệ thống treo hành trình lớn. Xe sử dụng lốp mọi địa hình với kích thước 265/75/16 và vành nhôm hợp kim đúc 16 inch.
Với những yếu tố này, G300 CDI Pickup có góc tới phía trước lên tới 38 độ, góc thoát phía sau 35 độ cùng với khả năng lội nước lên tới 63,5 cm, khiến chiếc xe có thể dễ dàng chinh phục những địa hình khó khăn nhất.
Với những yếu tố này, G300 CDI Pickup có góc tới phía trước lên tới 38 độ, góc thoát phía sau 35 độ cùng với khả năng lội nước lên tới 63,5 cm, khiến chiếc xe có thể dễ dàng chinh phục những địa hình khó khăn nhất.
Về động cơ, G300 CDI Pickup được trang bị máy dầu tăng áp V6 với công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, kèm theo hộp số tự động 5 cấp. Ở điều kiện bình thường, hệ thống dẫn động 4 bánh của xe sẽ truyền sức mạnh đều 50/50 tới cầu trước và sau.
Về động cơ, G300 CDI Pickup được trang bị máy dầu tăng áp V6 với công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, kèm theo hộp số tự động 5 cấp. Ở điều kiện bình thường, hệ thống dẫn động 4 bánh của xe sẽ truyền sức mạnh đều 50/50 tới cầu trước và sau.
Được thiết kế như một mẫu xe từ đầu Thập niên 90 và cực kỳ nghèo tiện nghi, nhưng chiếc bán tải G300 CDI Pickup vẫn được hãng xe Mercedes bán tại thị trường Úc với giá niêm yết lên tới 119.900 AUD (tương đương 2,02 tỷ đồng) - đắt ngang với các dòng SUV cao cấp của hãng.
Được thiết kế như một mẫu xe từ đầu Thập niên 90 và cực kỳ nghèo tiện nghi, nhưng chiếc bán tải G300 CDI Pickup vẫn được hãng xe Mercedes bán tại thị trường Úc với giá niêm yết lên tới 119.900 AUD (tương đương 2,02 tỷ đồng) - đắt ngang với các dòng SUV cao cấp của hãng.

GALLERY MỚI NHẤT