Bán chạy, Honda Super Dream bị đẩy giá lên 32 triệu đồng

Honda Super Dream 100 thời gian gần đây bán rất chạy và liên tiếp bị đẩy giá lên cao.

Liên tiếp vài tháng gần đây, xe máy Honda Super Dream 100 của công ty Honda Việt Nam được các đại lý ủy quyền, các cửa hàng ở Vĩnh Phúc cũng như các tỉnh, thành phố lân cận bán rất chạy và đặc biệt giá tăng chóng mặt.
Nếu như cách đây 6-7 tháng về trước, loại xe này có giá khoảng 26 đến 27 triệu đồng/chiếc, thì nay lên tới trên dưới 32 triệu đồng/chiếc tùy thuộc vào mỗi đại lý.
Một nhân viên bán hàng tại Công ty Honda Duy Đông, đường Mê Linh - thành phố Vĩnh Yên, cho rằng giá tăng cao như thế nhưng xe Super Dream 100 vẫn có nhiều người tìm mua nên càng khan hiếm.
Mẫu xe Honda Super Dream do Honda Việt Nam sản xuất. Nguồn: Honda Việt Nam.
 Mẫu xe Honda Super Dream do Honda Việt Nam sản xuất. Nguồn: Honda Việt Nam.
Theo các nhân viên và chủ đại lý, mẫu xe này bị đẩy giá là do Honda Việt Nam đã ngừng sản xuất loại xe này vì mẫu xe đã tồn tại quá lâu. Sở dĩ trên thị trường vẫn còn mẫu xe này là do các đối tượng buôn bán - kinh doanh găm hàng ở các bến bãi, kho chứa với số lượng lớn từ lâu, nay thấy người dân vẫn ưa chuộng và đông người tìm mua mới tung ra bán để "hốt bạc".
Anh Hà, nhân viên bán hàng Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Điện máy Vĩnh Phúc ở số 4 Mê Linh, thành phố Vĩnh Yên, cho biết Honda Super Dream 100 ra đời và xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ đầu những năm 1990.
Sau hàng chục năm, Honda Super Dream 100 chưa bao giờ được người Việt cho là lạc hậu, lỗi mốt. Sản phẩm này vẫn được ngợi khen bởi thực tế thời gian ra đời, thời gian sử dụng đã chứng minh sự bền bỉ. Vì thế, Super Dream 100 vẫn là "giấc mơ" của nhiều người yêu xe.
Cho dù Honda Việt Nam những năm gần đây đã cho ra đời Super Dream 110, thay đổi mạnh thiết kế, giá bán chỉ bằng 60% so với Super Dream 100 nhưng khách hàng vẫn ấn tượng với mẫu xe đã có từ hàng chục năm nay.
Rất nhiều thợ sửa chữa xe máy và người kinh doanh xe máy có chung suy nghĩ với đông đảo người tiêu dùng rằng xe Honda Super Dream 100 là mẫu xe phổ thông, phổ biến nhất hiện nay. Vì vậy, loại xe này dễ mua bán và dễ sửa chữa vì phụ tùng và linh kiện dễ tìm kiếm trên thị trường...
Trước năm 1998, sản phẩm xe Dream 100 sử dụng ở Việt Nam hoàn toàn là xe nhập khẩu từ nước ngoài về. Từ tháng 3/1998, Honda Việt Nam khánh thành nhà máy thứ nhất tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc và được đánh giá là một trong những nhà máy chế tạo xe máy hiện đại nhất trong khu vực Đông Nam Á, với công suất 1 triệu xe/năm, trong đó xe Honda Super Dream 100 là một trong những sản phẩm chính được bán rộng rãi, phổ biến khắp các tỉnh, thành trong nước.

Hình ảnh “hot” của Super Dream mới “ra lò”

Phong cách thiết kế truyền thống vốn là biểu tượng cho một dòng xe tiện dụng vẫn được Honda VN giữ nguyên cho Super Dream phiên bản mới vừa ra mắt.
 Phong cách thiết kế truyền thống vốn là biểu tượng cho một dòng xe tiện dụng vẫn được Honda VN giữ nguyên cho Super Dream phiên bản mới vừa ra mắt.

Tuy nhiên, phiên bản mới vẫn có những thay đổi đáng kể ở nhiều chi tiết
Tuy nhiên, phiên bản mới vẫn có những thay đổi đáng kể ở nhiều chi tiết

 

Ở cụm đèn trước, đèn pha được sử dụng thấu kính phản xạ đa diện, mang lại khả năng chiếu sáng mạnh, kết hợp cùng đèn định vị và đèn báo rẽ liền khối bố trí 2 bên.
Ở cụm đèn trước, đèn pha được sử dụng thấu kính phản xạ đa diện, mang lại khả năng chiếu sáng mạnh, kết hợp cùng đèn định vị và đèn báo rẽ liền khối bố trí 2 bên.

 

Lốp xe có tiết diện lớn hơn.
 Lốp xe có tiết diện lớn hơn.

 

Mặt đồng hồ hiển thị chi tiết kiểu mới của Super Dream.
 Mặt đồng hồ hiển thị chi tiết kiểu mới của Super Dream.

Super Dream 110cc vẫn duy trì những tiện ích vốn được đánh giá cao của mẫu xe Super Dream 100cc như yên phẳng, tính năng chở hàng tốt, tay dắt sau thuận tiện, phuộc sau có thể điều chỉnh dễ dàng.
Super Dream 110cc vẫn duy trì những tiện ích vốn được đánh giá cao  của mẫu xe Super Dream 100cc như yên phẳng, tính năng chở hàng tốt, tay dắt sau thuận tiện, phuộc sau có thể điều chỉnh dễ dàng.

Tem xe được thay mới với những họa tiết chìm truyền thống. Dung tích bình xăng của phiên bản Super Dream mới tăng từ 3,5 lít lên 3,8 lít cho phép đi được những chặng đường dài hơn.Ngoài ra, bình chứa nhiên liệu được trang bị thêm hệ thống kiểm soát bay hơi, giảm thiểu tối đa sự phát tán hơi xăng ra không khí, rất thân thiện với môi trường.
Tem xe được thay mới với những họa tiết chìm truyền thống. Dung tích bình xăng của phiên bản Super Dream mới tăng từ 3,5 lít lên 3,8 lít cho phép đi được những chặng đường dài hơn.Ngoài ra, bình chứa nhiên liệu được trang bị thêm hệ thống kiểm soát bay hơi, giảm thiểu tối đa sự phát tán hơi xăng ra không khí, rất thân thiện với môi trường.

Super Dream mới được trang bị động cơ 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí cho khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, độ tin cậy cao và thân thiện với môi trường. Đây là lần đầu tiên Honda Việt Nam sử dụng động cơ 110cc cho mẫu xe Super Dream. Theo nghiên cứu nội bộ của Honda,Super Dream mới có công suất động cơ tăng 27% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 12%so với dòng xe trước. Xe có giá đề xuất là 18,7 triệu đồng.
Super Dream mới được trang bị động cơ 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí cho khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, độ tin cậy cao và thân thiện với môi trường. Đây là lần đầu tiên Honda Việt Nam sử dụng động cơ 110cc cho mẫu xe Super Dream. Theo nghiên cứu nội bộ của Honda,Super Dream mới có công suất động cơ tăng 27% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 12%so với dòng xe trước. Xe có giá đề xuất là 18,7 triệu đồng.

Honda Super Dream độ phong cách đấu siêu ngầu

(Kiến Thức) - Honda Dream của một dân chơi Việt độ phong cách đấu cực ngầu, bên ngoài trang bị vô số đồ chơi còn bên trong độ nội công trái 62 mạnh mẽ.

Sau khi độ lại, chiếc Dream trở nên cuốn hút hơn nhiều với màu áo tím mộng mơ cùng vô số đồ chơi sành điệu. Đầu xe được chủ nhân độ lại bằng đầu của Honda Click.
Sau khi độ lại, chiếc Dream trở nên cuốn hút hơn nhiều với màu áo tím mộng mơ cùng vô số đồ chơi sành điệu. Đầu xe được chủ nhân độ lại bằng đầu của Honda Click.
Phuộc trước của xe sử dụng phuộc của Honda Wave S 110, đi cùng với đó là đùm Trusty cũng cùng tông màu tím.
Phuộc trước của xe sử dụng phuộc của Honda Wave S 110, đi cùng với đó là đùm Trusty cũng cùng tông màu tím. 
Trợ lực Ohlins nổi bật đi cùng kẹp sườn khá dài, khung sườn được sơn tím.
 Trợ lực Ohlins nổi bật đi cùng kẹp sườn khá dài, khung sườn được sơn tím.
Cây pô SBK tương xứng với nội công của trái 62. Dàn chân với bánh căm niềng DID cực chất. Phuộc Nice màu vàng quen thuộc. Nguồn ảnh: Facebook Bi ĐôLa.
Cây pô SBK tương xứng với nội công của trái 62. Dàn chân với bánh căm niềng DID cực chất. Phuộc Nice màu vàng quen thuộc. Nguồn ảnh: Facebook Bi ĐôLa.

Đọc nhiều nhất

Tin mới