Bamboo Airways phản hồi tin đồn bị nhóm ông Dương Công Minh thâu tóm

Theo ông Lê Bá Nguyên, thời điểm khó khăn nhóm nhà đầu tư mới được cố vấn bởi ông Dương Công Minh đã cho Bamboo Airways vay 8.000 tỷ đồng. Nguồn lực này đã giúp Bamboo đứng vững và tiếp tục phát triển.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) diễn ra sáng ngày 21/6, một trong những nội dung được nhiều cổ đông quan tâm là vai trò của các nhà đầu tư mới, đặc biệt là nhóm ông Dương Công Minh.
Trả lời câu hỏi cho rằng gần đây mạng xã hội lan truyền tin đồn ông Dương Công Minh và nhóm cổ đông thân cận đã lập kế hoạch thâu tóm Bamboo Airways, ông Lê Bá Nguyên, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, nguyên thành viên HĐQT Bamboo Airways vừa từ nhiệm cho biết, năm 2021 và 2022, ngành hàng không gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19. Đặc biệt, trong những tháng đầu năm 2022, Tập đoàn FLC và Bamboo Airways xảy ra sự cố đáng tiếc liên quan tới lãnh đạo của tập đoàn. Sự cố này khiến tình hình tài chính của Bamboo Airways gặp khó khăn, các tổ chức tín dụng ngưng giao dịch, các nhà cung cấp yêu cầu thanh toán các nghĩa vụ, các chủ tàu bay đòi nợ,...
Trong thời điểm khó khăn đó, nhóm nhà đầu tư mới được cố vấn bởi ông Dương Công Minh đã cho Bamboo Airways vay 8.000 tỷ đồng. Chính nhờ nguồn lực này đã giúp Bamboo đứng vững và tiếp tục phát triển.
Bamboo Airways phan hoi tin don bi nhom ong Duong Cong Minh thau tom
 Bamboo Airways phản hồi tin đồn bị nhóm ông Dương Công Minh thâu tóm (ảnh minh họa: Internet).
Cũng theo ông Nguyên, cổ phần Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết và Tập đoàn FLC đều đã thế chấp tại các ngân hàng khác nhau cho các khoản vay. Do đó, việc đàm phán giữa gia đình ông Trịnh Văn Quyết, Tập đoàn FLC và nhóm cổ đông mới được các tổ chức định giá, kiểm toán có uy tín thực hiện. Ngoài ra, nhóm nhà đầu tư mới cũng cam kết thực hiện nghĩa vụ với các ngân hàng khi nhận chuyển nhượng số cổ phần.
Việc chuyển nhượng cổ phần Bamboo Airways từ ông Trịnh Văn Quyết và Tập đoàn FLC (tập đoàn hiện chưa chính thức chuyển nhượng nhưng đã có thỏa thuận) cho các nhà đầu tư mới đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép, tuân thủ theo quy trình, quy định của pháp luật và giám sát chặt chẽ của Bộ Công an.
"Các thông tin sai sự thật, xuyên tạc ảnh hưởng đến danh dự nhóm cổ đông mới sẽ gây ảnh hưởng đến Bamboo Airways, gây mất đoàn kết nội bộ,… nên giai đoạn này rất cần phải thông tin chính xác, tránh đưa thông tin xuyên tạc, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến nhà đầu tư mới", ông Nguyên nhấn mạnh.
Theo tìm hiểu, ông Lê Bá Nguyên hiện là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, đồng thời là anh rể ông Trịnh Văn Quyết.
Tuần trước, toàn bộ 5 thành viên HĐQT của Bamboo Airways nhiệm kỳ 2019 - 2024 xin từ nhiệm, gồm các ông: Nguyễn Ngọc Trọng, Doãn Hữu Đoàn, Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm và Nguyễn Mạnh Quân. Đại hội đồng cổ đông sáng 21/6 cũng đã bỏ phiếu thông qua việc miễn nhiệm chính thức 5 thành viên nêu trên và bầu các thành viên HĐQT công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trước đó, ngày 9/5, Đại hội cổ đông bất thường của Bamboo Airways cũng đã thông qua phương án phát hành cổ phần riêng lẻ để tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng với tỷ lệ gần như tuyệt đối.
Nghị quyết HĐQT Tập đoàn FLC cũng thông qua việc ủy quyền toàn bộ và không hủy ngang trong mọi trường hợp quyền cổ đông của Tập đoàn FLC tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông Bamboo Airways cho ông Lê Thái Sâm, tương ứng với toàn bộ số cổ phần thuộc sở hữu của Tập đoàn FLC tại Bamboo Airways. Việc ủy quyền này cũng đồng nghĩa với việc Tập đoàn FLC đang thoái vốn hoàn toàn khỏi Bamboo Airways, đưa hai doanh nghiệp này trở thành hai pháp nhân hoạt động độc lập.
Tính gộp cả phần FLC vừa chuyển nhượng, sau khi hoàn thành thủ tục, ông Sâm có thể nắm đến hơn 34% vốn Bamboo Airways. Cộng gộp với số cổ phần sau khi hoàn thành thủ tục hoán đổi nợ đã được thông qua tại đại hội cổ đông Bamboo Airways, tỷ lệ sở hữu của ông Lê Thái Sâm tại Bamboo Airways sau khi tăng vốn lên 26.220 tỷ đồng sẽ đạt tới 53,59%.

Bamboo Airways “sinh sau đẻ muộn”, dính “bão” Covid-19... gặp khó thêm khó?

(Kiến Thức) - Mặc dù “sinh sau đẻ muộn”, dính “bão” Covid-19 gặp thêm khó khăn nhưng hãng hàng không Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết vẫn có chiến lược “thoát hiểm” độc đáo riêng ở cả thị trường nội và ngoại địa.

Ngành hàng không Việt Nam đang bị điêu đứng, thiệt hại lên đến hai con số là do ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh virus Covid-19. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh này buộc hầu hết các hãng hàng không trong nước phải giảm tần suất khai thác, hủy chuyến hoặc ngừng khai thác bay giữa Việt Nam đến thành phố của các nước đang có ổ dịch Covid-19 như Trung Quốc, Hàn Quốc và ngược lại do vắng khách.
Bamboo Airways “sinh sau de muon”, dinh “bao” Covid-19... gap kho them kho?
 Bamboo Airways hiện chưa khai thác đường bay nào đến Trung Quốc đại lục.
Trong khi, các doanh nghiệp đứng trước nguy cơ “phá sản”, thì hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng lại có chiến lược “thoát hiểm” độc đáo riêng.

Bamboo Airways sắp hạ cánh sàn niêm yết... sức khỏe tài chính sao?

(Kiến Thức) - Lợi nhuận trước thuế cả năm 2020 của Bamboo Airways ước khoảng hơn 400 tỷ đồng, tăng gần 34% so với cùng kỳ năm 2019. 

Theo Bloomberg, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết cho biết, hãng đang lên kế hoạch niêm yết 105 triệu cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội trong quý 3/2021, với mức giá chào sàn dự kiến đạt 60.000 đồng (2,6 USD)/cổ phiếu.
Trước đó, hãng này từng có kế hoạch IPO (bán cổ phần lần đầu ra công chúng) trong năm 2020, nhưng ảnh hưởng dịch bệnh nên phải lùi lại.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.