Bác sĩ “phát khùng” vì... quảng cáo

Trong bài viết đầy bức xúc của mình, bác sĩ Xuân Sơn cho rằng, quảng cáo ở khắp nơi hiện nay là sự vô liêm sỉ trong kinh doanh.

Bác sĩ Võ Xuân Sơn, hiện công tác tại một phòng khám quốc tế ở TP. Hồ Chí Minh, vừa có một bài viết khá dài đăng trên Facebook thể hiện sự "bức xúc cao độ" với tình trạng bị làm phiền bởi quảng cáo mọi nơi, mọi lúc và thậm chí là "bằng mọi thủ đoạn".
Ngay sau khi đăng tải, bài viết nhanh chóng thu hút được đông đảo sự quan tâm và "đồng cảm" từ cộng đồng mạng với gần 350 lượt "Thích" và chia sẻ.
Bác sĩ Võ Xuân Sơn (áo trắng, đứng giữa).
 Bác sĩ Võ Xuân Sơn (áo trắng, đứng giữa).
Dưới đây là bài viết của bác sĩ Sơn. 
Ngày ngày tôi nhận được nhiều những cú điện thoại, toàn từ những cấp lớn, những nơi có quyền sinh quyền sát với cái phòng khám bé tẹo của tôi, yêu cầu hỗ trợ bằng cách đăng quảng cáo trên báo nào đó của họ. Có người còn dở giọng đe dọa, nếu không đăng quảng cáo sẽ lãnh hậu quả này, hậu quả khác.
Để tránh bị làm phiền, tôi yêu cầu nhân viên không cung cấp số điện thoại di động của tôi, khi người gọi hỏi không rõ ràng, không nắm chính xác mục đích gọi thì không chuyển cho tôi. Sau một thời gian, tôi luôn có các cuộc gọi từ các “quan chức”, tất cả các cuộc gọi ấy đều nhằm một mục đích: xin số điện thoại di động.
Ban đầu tin là thật, nhất là khi ông A gọi cho tôi nhưng vì có chuyện đại sự đột xuất nên ông A không chờ được, chỉ xin lấy số điện thoại di động để có thể gọi ngay khi rảnh. Tôi bị sập bẫy, cứ tưởng rằng sắp được ông A mời đi uống cà phê. Y như rằng, sau đó lại có một tờ báo gọi đề nghị đăng quảng cáo hoặc hỗ trợ cho một chương trình gì đó.
Có lần tôi nhận được điện thoại báo là một quan chức muốn gặp tôi. Thật trùng hợp quan chức đó lại là bạn tôi nên nhân viên chuyển điện thoại cho tôi. Lại một màn anh ấy bận đột xuất, chỉ xin số điện thoại di động.... Khi đó tôi mới sáng cái dạ. Thế là từ ấy trong tôi bừng nắng hạ. Tôi từ chối tất cả các cuộc gọi cho dù là từ Obama hay Putin đi chăng nữa.
Bạn có hay nhận được những cú điện thoại kiểu này không: “Anh ơi, em đây nàààààà…y. Em là Vâââââ…n đây. Bên em có cái này haaaaa… y lắm, phù hợp với anh lắm, bảo đảm là sẽ có nhiều cô mê………anh hơn cả em”? Chưa kể chuyện có khi bạn không thể chen vào một câu và đầu dây bên kia bắn liên thanh cỡ 5 – 7 phút về cái gì đó. Thế là bạn gài chuông để tránh phải nghe các cuộc gọi không phải của bạn bè.
Nhưng cũng không yên. Họ không gọi được thì nhắn tin. Ngày nào cũng hàng trăm nhắn tin, nào là nhà đất, sim số đẹp, ngân hàng cho vay... Thậm chí có tin: “Anh ơi mai chủ nhật, anh có đi Bình Dương với em không? Có villa view sông đẹp lắm anh ạ”. Đôi khi đó là cảm giác kinh khủng, nhất là khi tin nhắn vào lúc đang đêm, bạn không thể không xem, và khi bạn xem thì rất có thể cái điện thoại vô tội của bạn bị bầm dập một cách oan uổng.
Có người bạn mách báo lên tổng đài, họ sẽ chặn, họ gọi đó là tin rác. Tầm phào. Những tin nhắn đó mang lại tiền cho họ, dại gì mà chặn, dù cho là rác đi chăng nữa. Tôi đã nhận được quảng cáo của ngay chính tổng đài. Cuối tin luôn có câu: “từ chối tin này soạn TC, gửi 123456…”. Soạn tin gửi đi. Hết nhắn. Hôm sau nhắn tiếp, lại soạn TC gửi… Sau chừng 3, 4 lần thì tin được nhắn lại ngay trong ngày. Tổng đài vừa nhận được tiền từ rác, vừa từ chính khổ chủ do “soạn TC gửi…” mang lại.
Từ khi vào Facebook, tôi mở rộng diện đọc các báo, do các bạn link trên Facebook. Điều khó chịu nhất là quảng cáo. Có những tin không thể nào đọc được, vì quảng cáo cứ che hết màn hình. Có cái tắt đi là bật lại, thậm chí có lúc bấm vào chỗ tắt thì nó lại phóng to ra. Ban đầu tôi còn nghĩ cách để đọc, sau này tôi nghiệm ra rằng đó là những tờ báo không đáng để mất thời gian đọc, nên bất cứ khi nào gặp những tờ báo như vậy, dù tin có hot đến đâu tôi cũng không đọc.
Quảng cáo ở khắp nơi, bất chấp thái độ cảm thấy làm phiền của người tiêu dùng. (Ảnh mang tính minh họa)
Quảng cáo ở khắp nơi, bất chấp thái độ cảm thấy làm phiền của người tiêu dùng. (Ảnh mang tính minh họa)
Tôi không biết các nhà marketing làm việc kiểu gì, không biết các bậc thầy quảng cáo dạy dỗ làm sao, nhưng thực tình tôi nghĩ rằng đó là sự vô liêm sỉ trong kinh doanh. Từ những người chuyên đi bắt ép người khác đăng quảng cáo trên báo mình, bắt ép ủng hộ chương trình này chương trình khác, đến những người bầy ra trò nhắn tin, điện thoại, cả những người thực hiện, người soạn ra những mẫu quảng cáo che lấp hết nội dung chính, và cả những tổng đài dung túng cho những thứ đó, tất cả đều vô liêm sỉ. Họ bất chấp đạo lí, bất chấp sự yên ổn của người khác để đạt được mục đích kiếm tiền của mình".

Nga lợi dụng Tank Biathlon quảng cáo tên lửa Tor-M2E, Osa-AKM

(Kiến Thức) - Sự xuất hiện của 2 hệ thống tên lửa phòng không này trong cuộc thi Tank Biathlon có lẽ không ngoài mục đích tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Trong cuộc thi đua xe tăng quốc tế Tank Biathlon tại thao trường Albino (Nga), ban tổ chức đã khéo léo giới thiệu đến "khán giả" hai hệ thống phòng không tầm ngắn Tor-M2E và Osa-AKM được bố trí xen kẽ trong đội hình xe tăng tham gia cuộc thi có 1-0-2 này.

Nhà ống rộng 4m tràn đầy ánh sáng ở TP HCM

(Kiến Thức) - Xây dựng trên lô đất rộng 4m và dài 21m tại TP HCM, ngôi nhà này mang đặc trưng cho kiểu nhà ống đô thị ở Việt Nam.

Theo yêu cầu chính của chủ nhân ngôi nhà, hai kiến trúc sư Nhật Bản Daisuke Sanuki và Shunri Nishizawa đã tạo ra không gian mở tươi sáng tràn đầy ánh sáng tự nhiên và cây xanh cho kiểu nhà ống.
Theo yêu cầu chính của chủ nhân ngôi nhà, hai kiến trúc sư Nhật Bản Daisuke Sanuki và Shunri Nishizawa đã tạo ra không gian mở tươi sáng tràn đầy ánh sáng tự nhiên và cây xanh cho kiểu nhà ống.
Kiểu nhà ống này thường gặp trở ngại là thiếu ánh sáng tự nhiên và thông gió vì nó không có cửa mở ở hai bức tường ranh giới dài bên hông. Ngoài ra, khuynh hướng chia nhỏ căn nhà thành các phòng sinh hoạt bằng những bức tường cố định cũng gây khó khăn cho việc đưa ánh sáng tự nhiên và gió trời vào.
Kiểu nhà ống này thường gặp trở ngại là thiếu ánh sáng tự nhiên và thông gió vì nó không có cửa mở ở hai bức tường ranh giới dài bên hông. Ngoài ra, khuynh hướng chia nhỏ căn nhà thành các phòng sinh hoạt bằng những bức tường cố định cũng gây khó khăn cho việc đưa ánh sáng tự nhiên và gió trời vào.
Để khắc phục những trở ngại trên, hai kiến trúc sư Nhật đã tìm ra giải pháp phơi bày ánh sáng qua những bậc thang và những phần thiết kế không gian nội thất linh động.
Để khắc phục những trở ngại trên, hai kiến trúc sư Nhật đã tìm ra giải pháp phơi bày ánh sáng qua những bậc thang và những phần thiết kế không gian nội thất linh động.
“Ý tưởng chính của ngôi nhà là khám phá một phong cách sống mới có thể thực hiện được ở Việt Nam để cải thiện những không gian tối, ẩm thấp và mang tới ánh sáng cùng cảm giác rộng rãi”, kiến trúc sư cho biết.
“Ý tưởng chính của ngôi nhà là khám phá một phong cách sống mới có thể thực hiện được ở Việt Nam để cải thiện những không gian tối, ẩm thấp và mang tới ánh sáng cùng cảm giác rộng rãi”, kiến trúc sư cho biết.
Tầng một là nơi sinh hoạt chính được thiết kế tạo cảm giác nhân đôi chiều cao với sự kết hợp một cặp đôi những bậc cầu thang mở, để ánh sáng phủ đầy tới tận khu vực bếp và phòng ăn.
Tầng một là nơi sinh hoạt chính được thiết kế tạo cảm giác nhân đôi chiều cao với sự kết hợp một cặp đôi những bậc cầu thang mở, để ánh sáng phủ đầy tới tận khu vực bếp và phòng ăn. 
Những tấm tre đan bao phủ phần cốp pha cả bốn tầng trần nhà, vừa là sự kết hợp hoàn hảo với thiên nhiên vừa mang lại tính thẩm mỹ che lấp đi phần nào sự khô cứng.
 Những tấm tre đan bao phủ phần cốp pha cả bốn tầng trần nhà, vừa là sự kết hợp hoàn hảo với thiên nhiên vừa mang lại tính thẩm mỹ che lấp đi phần nào sự khô cứng.
Những chậu trồng cây lớn được đặt vào khéo léo nằm trong những không gian sinh hoạt khác nhau từ khu vực hành lang, ba ban công chính, phòng khách, khu vực bếp và cả phòng ngủ để tạo những khoảng xanh tô điểm cho toàn bộ căn nhà.
 Những chậu trồng cây lớn được đặt vào khéo léo nằm trong những không gian sinh hoạt khác nhau từ khu vực hành lang, ba ban công chính, phòng khách, khu vực bếp và cả phòng ngủ để tạo những khoảng xanh tô điểm cho toàn bộ căn nhà.
Trong khi đó, những bể nước nhỏ lại giúp cho ánh sáng phản chiếu khiến căn nhà trở nên lung linh hơn.
 Trong khi đó, những bể nước nhỏ lại giúp cho ánh sáng phản chiếu khiến căn nhà trở nên lung linh hơn.
Những thành viên sống trong nhà có thể cảm thấy gió và những luồng khí trời thoáng đãng mà không cần dùng đến điều hòa nhiệt độ. Đây là một không gian sống được kết hợp với những điều kiện hoàn toàn tự nhiên.
Những thành viên sống trong nhà có thể cảm thấy gió và những luồng khí trời thoáng đãng mà không cần dùng đến điều hòa nhiệt độ. Đây là một không gian sống được kết hợp với những điều kiện hoàn toàn tự nhiên.
Qua thiết kế độc đáo của ngôi nhà này, kiến trúc sư muốn chỉ ra một không gian rộng mở, tràn đầy ánh sáng, giản đơn và đầy tính hiệu quả cho các căn nhà ống phổ biến ở Việt Nam.
Qua thiết kế độc đáo của ngôi nhà này, kiến trúc sư muốn chỉ ra một không gian rộng mở, tràn đầy ánh sáng, giản đơn và đầy tính hiệu quả cho các căn nhà ống phổ biến ở Việt Nam.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Tới thời điểm hiện tại, phần lớn hoa Tết tại Tiền Giang đã có thương lái đến mua hàng, chuẩn bị xuất đi phục vụ tại các chợ hoa xuân trong và ngoài tỉnh cho thị trường hoa Tết 2025.
Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Nhờ sự đặc biệt từ ý tưởng đến thiết kế, ngôi nhà mái tranh sau khi hoàn thành đã nhận được sự khen ngợi của nhiều người về một không gian sống hiện đại nhưng hòa hợp với thiên nhiên.