Bà mẹ quốc dân dạy con “xài tiền” theo cách lạ: Bố mẹ thông minh khéo áp dụng để con làm chủ tương lai

Đối với các bậc phụ huynh, tính năng Techcombank Family sẽ giúp bạn có thể chủ động đặt lịch hẹn mở tài khoản cho con (từ 11 tuổi trở lên) tại chi nhánh gần nhất qua ứng dụng Techcombank Mobile.

Ba me quoc dan day con “xai tien” theo cach la: Bo me thong minh kheo ap dung de con lam chu tuong lai
 
Với nhiều năm làm việc trong lĩnh vực tài chính, bà mẹ 8X này nhận ra con càng hiểu sớm về quản lý tài chính càng tốt. Nên ngay khi con trai mới 4 tuổi, chị đã cho con biết về giá trị đồng tiền và cách xài tiền.
Gia đình là ‘trường học’
Cựu thủ tướng Đức Angela Merkel đã cho rằng giáo dục tiền bạc là khoá học bắt buộc trong cuộc sống và là trọng tâm của giáo dục con cái. Thực tế đã chỉ ra, những đứa trẻ có kiến thức về quản lý tài chính ngay từ khi còn nhỏ sẽ có nhiều cơ hội gặt hái thành công hơn.
Ba me quoc dan day con “xai tien” theo cach la: Bo me thong minh kheo ap dung de con lam chu tuong lai-Hinh-2
 
Hiểu được tầm quan trọng của nhiệm vụ này, ngay từ khi con trai mới tròn 4 tuổi, chị Lê Như Trang (Hà Nội, 38 tuổi), kế toán trưởng tại một công ty, đã bắt đầu vun đắp cho con sự khôn ngoan về tiền bạc.
Đầu tiên, chị giải thích cho con trai về cách tiêu tiền. Bà mẹ 8X cho rằng, trẻ sẽ luôn nghĩ rằng sữa luôn sẵn có trong chai nhựa, trái cây có thể được lấy từ cửa hàng và tiền được lấy từ máy ATM mà không giới hạn. Do đó, việc cung cấp các kiến thức cho con về tiền giúp trẻ dần biết được rằng đồ chơi, món ngon mình ăn hàng ngày phải dùng tiền để đối lấy. Số tiền trong thẻ ATM của bố mẹ là có hạn.
Ba me quoc dan day con “xai tien” theo cach la: Bo me thong minh kheo ap dung de con lam chu tuong lai-Hinh-3
 
Lớn hơn chút, chị Trang dạy con về giá trị của lao động. Chị thường tâm sự với con về việc mình đã phải làm bao nhiêu tiếng, họp bao nhiêu cuộc, hay xử lý chồng dữ liệu nhiều đến thế nào. Song nhờ những giờ lao động vất vả đó, mẹ đã mua được những món đồ ăn con yêu thích, đưa gia đình đi nghỉ dưỡng mỗi mùa hè. Từ đây, thay vì cấp cho con một khoản tiền có sẵn, chị để con làm một số công việc nhà như đổ rác, dọn giường, cho thú cưng đi vệ sinh, xếp đồ chơi, dọn bàn ăn… Mỗi khi con hoàn thành công việc, chị sẽ tích một dấu sao, tượng trưng cho số tiền nhất định mà con có thể nhận được.
Trao quyền cho trẻ được quản lý tài khoản riêng
Với mong muốn giúp con biết tự chủ về quản lý tài chính ngay khi con 11 tuổi, chị Trang là một trong những người dùng đầu tiên đăng ký sử dụng tính năng Techcombank Family của Ngân hàng TMCP Kỹ thương để mở tài khoản cho con, liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng của mẹ. Chỉ sau một thời gian ngắn trải nghiệm, chị nhận ra đây là một trong những phương pháp vô cùng ưu việt để cha mẹ và con cùng phát triển kỹ năng quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả.
Ba me quoc dan day con “xai tien” theo cach la: Bo me thong minh kheo ap dung de con lam chu tuong lai-Hinh-4
 
Khi được cha mẹ mở tài khoản thanh toán với tính năng Techcombank Family, trẻ từ 11 tuổi trở lên được chủ động truy cập tài khoản mang tên mình, với thông tin đăng nhập độc lập, để tự quản lý kế hoạch tài chính, tự chủ chi tiêu trong hạn mức bố mẹ đã thiết lập sẵn. Techcombank Family giúp con làm quen với các tính năng giao dịch của tài khoản thanh toán điện tử như Thanh toán, Chuyển khoản, Tiết kiệm & Rút tiền không cần thẻ. Trẻ sẽ học về chi tiêu, cách quản lý “ngân sách" mình đang có từ những khoản tiền như bố mẹ cho tiêu vặt, tiền thưởng khi làm việc tốt…. Từ đó, con nắm bắt được nhu cầu chi tiêu của bản thân hàng ngày, và số tiền đang có trong tài khoản, có những khái niệm về thu – chi, lựa chọn khoản chi nào cho hiệu quả nhất và làm quen dần với bài học tiết kiệm.
Ba me quoc dan day con “xai tien” theo cach la: Bo me thong minh kheo ap dung de con lam chu tuong lai-Hinh-5
 
Đối với các bậc phụ huynh, tính năng Techcombank Family sẽ giúp bạn có thể chủ động đặt lịch hẹn mở tài khoản cho con (từ 11 tuổi trở lên) tại chi nhánh gần nhất qua ứng dụng Techcombank Mobile. Techcombank Family thiết kế lộ trình từng bước để bố mẹ có thể dễ dàng đồng hành cùng con: Đăng ký – Thiết lập tính năng - Quản lý chi tiêu của con ngay trên ứng dụng Techcombank Mobile với những thao tác đơn giản: Chuyển tiền vào tài khoản của con định kỳ, linh hoạt cài đặt hạn mức giao dịch và theo dõi hoạt động chi tiêu của con…
Là sản phẩm tiên phong trên thị trường Việt Nam, Techcombank Family hướng đến việc hỗ trợ phát triển tư duy tài chính sớm cho trẻ em, thông qua việc trao quyền cho trẻ được quản lý tài khoản riêng có liên kết cùng tài khoản của cha mẹ.
Thay vì trao cho con tiền mặt và khó đồng hành cùng con để quản lý được việc chi tiêu của trẻ, cha mẹ có thể định hướng cho con về kỹ năng sử dụng tài khoản thanh toán một cách hợp lý, thông minh, mà không tạo nên bất cứ áp lực giám sát hữu hình nào. Techcombank Family hứa hẹn sẽ đồng hành cùng cha mẹ trao quyền chủ động cho thế hệ tương lai tiếp cận kiến thức tài chính và tạo lập nền tảng quản lý gia sản ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Thông tin thêm về tính năng Techcombank Family có thể tham khảo tại đây.

Techcombank Priority: Đẳng cấp và sự đồng hành cùng khách hàng

Tiên phong với dịch vụ Ngân hàng ưu tiên từ hơn 10 năm qua, hai phòng chờ đẳng cấp để phục vụ khách hàng ưu tiên đã chính thức khai trương tại các tòa nhà biểu tượng của Techcombank tại Hà Nội và TP HCM.

Sự khác biệt từ dịch vụ thảm đỏ
Với phương châm "khách hàng là trọng tâm", Techcombank luôn dẫn đầu và tạo cảm hứng vượt trội khi mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Thấu hiểu những nhu cầu và mong muốn của khách hàng ở phân khúc cao cấp, Techcombank đã tiên phong với việc tạo nên dịch vụ ngân hàng ưu tiên dành riêng cho họ.
Gần 10 năm sử dụng dịch vụ Ngân hàng ưu tiên của Techcombank, chị Tú Uyên chia sẻ: "Ngoài các sản phẩm dịch vụ được thiết kế riêng dành cho khách hàng ưu tiên, chất lượng dịch vụ của Techcombank luôn rất đẳng cấp, xứng tầm. Bất kể khi tôi có như cầu gì, luôn có một bạn chăm sóc riêng sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ."
Sự hài lòng là điểm chung của nhiều khách hàng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng ưu tiên của Techcombank trong nhiều năm qua.
"Với mong muốn thiết kế các sản phẩm, chương trình may đo riêng cho từng phân khúc khách hàng, chúng tôi muốn xây dựng những giải pháp tạo giá trị, gia tăng trải nghiệm với những đặc quyền và ưu đãi riêng. Từ đó, chúng tôi hy vọng khách hàng có những trải nghiệm khác biệt, xứng tầm”, bà Nguyễn Vân Linh – Giám đốc cao cấp kinh doanh, Khối Bán lẻ Techcombank chia sẻ.
Techcombank Priority: Dang cap va su dong hanh cung khach hang
Khu vực phòng chờ của Techcombank Priority đẳng cấp xứng tầm được khai trương tại Hà Nội và Hồ Chí Minh 
Đến những giá trị lâu bền và đồng hành cùng tương lai vượt trội
Với khách hàng ưu tiên, Techcombank Priority luôn xây dựng các sản phẩm dịch vụ được thiết kế riêng. Theo đó, ngoài các giao dịch tài chính ưu đãi, khách hàng sẽ được tư vấn về các sản phẩm đầu tư phù hợp để gia tăng gia sản, cũng như bảo vệ bản thân và gia đình.

Với Ngô Thanh Vân, cô đã là khách hàng của Techcombank Priority từ rất lâu, nên “rất vinh dự khi được mời làm đại sứ thương hiệu, đặc biệt là với thông điệp đầy cảm hứng mang tính thôi thúc hành động mạnh mẽ “What’s your next?”.

“Trong những năm qua, Techcombank luôn lấy khách hàng làm trọng tâm và dịch vụ của Techcombank cũng chính là điều mà Vân thấy tâm đắc nhất. Techcombank đã đưa ra những lời tư vấn đúng nơi, đúng thời điểm qua các dịch vụ như bảo hiểm, tài chính, đầu tư hay các dịch vụ thẻ tín dụng. Mỗi tư vấn của nhân viên Techcombank đều tập trung vào khách hàng, đó cũng chính là lý do mình đã là khách hàng Priority của riêng duy nhất ngân hàng Techcombank, mình rất vui với điều đó”.

Sự khác biệt trong những giải pháp tài chính của Techcombank bắt nguồn từ nhu cầu và mang đến giá trị lâu bền cho khách hàng.

Techcombank Priority: Dang cap va su dong hanh cung khach hang-Hinh-2
 Đại sứ thương hiệu Ngô Thanh Vân và ông Nguyễn Anh Tuấn – Quyền Giám đốc Khối bán lẻ công bố nhận diện mới của Techcombank Priority 
10 năm tiên phong tạo nên dịch vụ ngân hàng ưu tiên xứng tầm dành riêng cho khách hàng cao cấp, định vị thương hiệu mới Techcombank Priority với thông điệp “What's Your next?” sẽ tiếp tục trở thành người bạn đồng hành của nhiều khách hàng, nhiều gia đình với đặc quyền ưu tiên toàn diện.

Hé lộ thu nhập của nhân viên ngân hàng

Năm 2023, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp khó khăn, cắt giảm lao động, lương thưởng thì nhóm ngân hàng vẫn duy trì mặt bằng thu nhập tốt. Thu nhập cao nhất thuộc về Techcombank, với mức bình quân 540 triệu đồng/người/ năm.

Báo cáo tài chính quý IV/2023 của các ngân hàng đã hé lộ thu nhập, khoản chi cho lương, thưởng, phụ cấp năm qua. Nhân viên ngân hàng nhóm Big4 (quốc doanh) được tăng thu nhập, trong bối cảnh các nhà băng đồng loạt lãi lớn.

Năm 2023, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trích hơn 10.553 tỷ đồng để trả lương và phụ cấp cho nhân viên, tăng 10,3% so với năm 2022. Ước tính, thu nhập bình quân của nhân viên Vietcombank năm 2023 là khoảng 459 triệu đồng, tương đương 38,2 triệu đồng/người/tháng.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.