Ảnh hiếm quy trình lắp ráp máy bay Airbus A321 hiện đại

Ảnh hiếm quy trình lắp ráp máy bay Airbus A321 hiện đại

(Kiến Thức) - Để phục vụ cho những chiếc máy bay Airbus A321 lắp rắp tại nhà máy ở Mỹ, rất nhiều các bộ phận phải vượt qua hàng nghìn km, trong thời gian gần một tháng để tập trung tại kho trung tâm. 

Có mặt tại một nhà máy lắp ráp máy bay của Airbus tại Mobile, Alabama (Mỹ), nhóm phóng viên của Nytimes có dịp ghi lại những hình ảnh hiếm thấy trong quá trình lắp ráp chiếc máy bay Airbus A321.
Có mặt tại một nhà máy lắp ráp máy bay của Airbus tại Mobile, Alabama (Mỹ), nhóm phóng viên của Nytimes có dịp ghi lại những hình ảnh hiếm thấy trong quá trình lắp ráp chiếc máy bay Airbus A321.
Thực tế, nhiều bộ phận được vận chuyển từ nhiều nhà máy sản xuất của Airbus tại Hamburg (Đức), Saint-Nazaire (Pháp) về đây để lắp ráp.
Thực tế, nhiều bộ phận được vận chuyển từ nhiều nhà máy sản xuất của Airbus tại Hamburg (Đức), Saint-Nazaire (Pháp) về đây để lắp ráp.
Một bộ phận được đưa về cảng Mobile từ Stade (Đức).
Một bộ phận được đưa về cảng Mobile từ Stade (Đức).
Phần thân trước máy bay Airbus A321 được vận chuyển về sau khi sản xuất tại Saint-Nazaire (Pháp).
Phần thân trước máy bay Airbus A321 được vận chuyển về sau khi sản xuất tại Saint-Nazaire (Pháp).
Sau khi tập kết tại cảng, các bộ phận chính được đưa đến nhà kho để kiểm tra trước khi lắp ráp.
Sau khi tập kết tại cảng, các bộ phận chính được đưa đến nhà kho để kiểm tra trước khi lắp ráp.
Nhà vệ sinh, nhà bếp được lắp đặt trước.
Nhà vệ sinh, nhà bếp được lắp đặt trước.
Bên trong thân máy bay.
Bên trong thân máy bay.
Người thợ tiến hành lắp phần khoang để hàng hóa.
Người thợ tiến hành lắp phần khoang để hàng hóa.
Một động cơ cho Airbus A321 đang được sản xuất tại nhà máy ở Middletown, Connecticut (Mỹ).
Một động cơ cho Airbus A321 đang được sản xuất tại nhà máy ở Middletown, Connecticut (Mỹ).
Cánh quạt cho động cơ Airbus A321.
Cánh quạt cho động cơ Airbus A321.
Phần cánh máy bay trong quá trình hoàn thiện.
Phần cánh máy bay trong quá trình hoàn thiện.
Mỗi cánh Airbus A321 nặng 4,5 tấn và phải sử dụng tới 1.200 đinh tán.
Mỗi cánh Airbus A321 nặng 4,5 tấn và phải sử dụng tới 1.200 đinh tán.
Một phần của thiết bị hạ cánh.
Một phần của thiết bị hạ cánh.
Bên trong một bánh xe hạ cánh chính.
Bên trong một bánh xe hạ cánh chính.
Sau khi hoàn thành phần thân máy, công nhân tiến hành lắp rắp nội thất.
Sau khi hoàn thành phần thân máy, công nhân tiến hành lắp rắp nội thất.
Khu vực buồng lái.
Khu vực buồng lái.
Khi hoàn tất, máy bay Airbus A321 được chuyển đến kho hàng khác để bắt đầu công đoạn sơn.
Khi hoàn tất, máy bay Airbus A321 được chuyển đến kho hàng khác để bắt đầu công đoạn sơn.
Công nhân tiến hành sơn bên trong khoang máy bay.
Công nhân tiến hành sơn bên trong khoang máy bay.
Airbus A321 sau khi hoàn thành và chuẩn bị xuất xưởng. Nguồn ảnh: Nytimes.
Airbus A321 sau khi hoàn thành và chuẩn bị xuất xưởng. Nguồn ảnh: Nytimes.
Video: Xem quá trình sản xuất "siêu tàu bay" Airbus A350 đầu tiên của Vietnam Airlines. Nguồn: Youtube.

GALLERY MỚI NHẤT