5 mẫu xe “hàng hot” sắp về Việt Nam trong năm 2016

5 mẫu xe “hàng hot” sắp về Việt Nam trong năm 2016

(Kiến Thức) - Trong năm 2016, thế hệ mới của nhiều dòng xe "hot" tại Việt Nam sẽ "đổ bộ" thị trường và tiếp tục làm hài lòng khách hàng.

Năm 2015, thị trường Việt Nam đã đón nhận  mẫu xe "hàng hot" đầu tiên sử dụng nền tảng chassis IMV đa dụng thế hệ mới là Toyota Hilux. Chính vì vậy, một mẫu xe "hot" sắp ra mắt trong năm 2016 cũng sử dụng nền tảng này được người dùng trông chờ là Toyota Fortuner thế hệ mới.
Năm 2015, thị trường Việt Nam đã đón nhận mẫu xe "hàng hot" đầu tiên sử dụng nền tảng chassis IMV đa dụng thế hệ mới là Toyota Hilux. Chính vì vậy, một mẫu xe "hot" sắp ra mắt trong năm 2016 cũng sử dụng nền tảng này được người dùng trông chờ là Toyota Fortuner thế hệ mới.
Ra mắt vào tháng 7/2015 tại Thái Lan, Fortuner chỉ còn lại "phom" giống thế hệ cũ. Còn lại, từ trong ra ngoài chiếc xe đều được thiết kế lại từ đầu để trở nên sang trọng và cao cấp hơn. Fortuner mới được bán với 3 phiên bản động cơ (2 diesel, 1 xăng) cùng 2 loại hộp số là sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Ra mắt vào tháng 7/2015 tại Thái Lan, Fortuner chỉ còn lại "phom" giống thế hệ cũ. Còn lại, từ trong ra ngoài chiếc xe đều được thiết kế lại từ đầu để trở nên sang trọng và cao cấp hơn. Fortuner mới được bán với 3 phiên bản động cơ (2 diesel, 1 xăng) cùng 2 loại hộp số là sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Cũng sử dụng nền tảng IMV là một mẫu MPV cực "hot" tại Việt Nam trong nhiều năm qua - Toyota Innova. Trong 3 mẫu xe thế hệ mới sử dụng nền tảng này, Innova ra mắt muộn nhất khi "trình làng" trong tháng 11/2015.
Cũng sử dụng nền tảng IMV là một mẫu MPV cực "hot" tại Việt Nam trong nhiều năm qua - Toyota Innova. Trong 3 mẫu xe thế hệ mới sử dụng nền tảng này, Innova ra mắt muộn nhất khi "trình làng" trong tháng 11/2015.
Giống như Fortuner, Innova cũng cao cấp hơn từ trong ra ngoài, đồng thời còn được bán cùng với thế hệ động cơ dầu mới GD 2.5l với công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn 342 mã lực. Ngoài ra xe còn có bản máy xăng 2.0l 137 mã lực/183 Nm.
Giống như Fortuner, Innova cũng cao cấp hơn từ trong ra ngoài, đồng thời còn được bán cùng với thế hệ động cơ dầu mới GD 2.5l với công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn 342 mã lực. Ngoài ra xe còn có bản máy xăng 2.0l 137 mã lực/183 Nm.
Giống như trường hợp của Fortuner và Hilux, dù thị trường Việt đã được đón nhận mẫu bán tải Mitsubishi Triton thế hệ mới từ đầu hè nhưng phải tới năm 2016 này, "người anh em" Pajero Sport 2016 mới có thể "đặt chân" tới Việt Nam.
Giống như trường hợp của Fortuner và Hilux, dù thị trường Việt đã được đón nhận mẫu bán tải Mitsubishi Triton thế hệ mới từ đầu hè nhưng phải tới năm 2016 này, "người anh em" Pajero Sport 2016 mới có thể "đặt chân" tới Việt Nam.
Pajero Sport sở hữu thiết kế cực độc đáo, lấy cảm hứng từ những mẫu concept như GC-PHEV và GR-HEV của Mitsubishi. Nội thất của xe có 7 hàng ghế rộng rãi và tiện nghi hơn Triton, trong khi sử dụng hoàn toàn hệ động lực bền bỉ của những chiếc Triton thế hệ mới hiện tại.
Pajero Sport sở hữu thiết kế cực độc đáo, lấy cảm hứng từ những mẫu concept như GC-PHEV và GR-HEV của Mitsubishi. Nội thất của xe có 7 hàng ghế rộng rãi và tiện nghi hơn Triton, trong khi sử dụng hoàn toàn hệ động lực bền bỉ của những chiếc Triton thế hệ mới hiện tại.
Năm 2015, Chevrolet đã hé lộ trước về mẫu crossover cỡ nhỏ Trax tại triển lãm ôtô Việt Nam. Tuy nhiên hiện nay, nhiều người dùng vẫn đang mong chờ mẫu xe này được bán chính thức ở thị trường ôtô Việt.
Năm 2015, Chevrolet đã hé lộ trước về mẫu crossover cỡ nhỏ Trax tại triển lãm ôtô Việt Nam. Tuy nhiên hiện nay, nhiều người dùng vẫn đang mong chờ mẫu xe này được bán chính thức ở thị trường ôtô Việt.
Được coi là đối thủ của Ford EcoSport tại Việt Nam, tuy nhiên Trax có lợi thế hơn ở động cơ tăng áp 1.4l ECOTEC 140 mã lực mạnh hơn. Các trang bị đi kèm xe cũng khá hấp dẫn như hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, dàn loa Bose, cảm biến đỗ xe...
Được coi là đối thủ của Ford EcoSport tại Việt Nam, tuy nhiên Trax có lợi thế hơn ở động cơ tăng áp 1.4l ECOTEC 140 mã lực mạnh hơn. Các trang bị đi kèm xe cũng khá hấp dẫn như hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, dàn loa Bose, cảm biến đỗ xe...
Một mẫu xe đã rất được trông đợi trong năm 2015, nhưng lại "lỡ hẹn" với người tiêu dùng Việt là Mazda CX-3 - "đàn em" của CX-5. Sở hữu ngôn ngữ thiết kế KODO ấn tượng ở ngoại thất, trong khi nội thất của xe có bảng táp-lô với thiết kế tương tự Mazda 2 và không gian cabin rộng hơn.
Một mẫu xe đã rất được trông đợi trong năm 2015, nhưng lại "lỡ hẹn" với người tiêu dùng Việt là Mazda CX-3 - "đàn em" của CX-5. Sở hữu ngôn ngữ thiết kế KODO ấn tượng ở ngoại thất, trong khi nội thất của xe có bảng táp-lô với thiết kế tương tự Mazda 2 và không gian cabin rộng hơn.
Tại các thị trường Đông Nam Á, CX-3 sẽ chỉ có hệ dẫn động cầu trước/số tự động 6 cấp. với 2 phiên bản động cơ: xăng 2.0l SKYACTIV-G 156 mã lực/204 Nm và diesel 1.5l SKYACTIV-D 105 mã lực/270 Nm. Các đối thủ của CX-3 ở Việt Nam là Suzuki Vitara thế hệ mới và Hyundai Creta.
Tại các thị trường Đông Nam Á, CX-3 sẽ chỉ có hệ dẫn động cầu trước/số tự động 6 cấp. với 2 phiên bản động cơ: xăng 2.0l SKYACTIV-G 156 mã lực/204 Nm và diesel 1.5l SKYACTIV-D 105 mã lực/270 Nm. Các đối thủ của CX-3 ở Việt Nam là Suzuki Vitara thế hệ mới và Hyundai Creta.

GALLERY MỚI NHẤT