3 con giáp là "con ma" khó ưa chốn công sở, ai cũng né

Người thuộc con giáp Sửu, Dần, Dậu thường đưa ra lời áp đặt nơi công sở, ấn tượng về họ là kiêu căng ngạo mạn dễ khơi dậy sự chán ghét của đồng nghiệp.

1. Con giáp Sửu

Người tuổi Sửu thường cứng đầu hơn, nếu ai đó thắc mắc ý kiến của họ ở nơi làm việc, họ sẽ bộc lộ ra mặt cáu kỉnh, chỉ cần họ tin rằng mình đúng, họ sẽ không nghe theo ý kiến của người khác, kể cả khi phương pháp của người khác thực sự là có lý. Họ cũng sẽ đi theo con đường riêng của họ và nhất quyết làm theo cách của họ, đối với họ, nếu ai đó không đồng ý với họ, họ phải chứng minh điều đó với bên kia bằng những hành động thiết thực. Tuy nhiên, những người khác chỉ nghĩ rằng họ bướng bỉnh, kiêu ngạo và khó hòa đồng.

3 con giap la

Những người sinh con giáp Sửu, Dần và Dậu rất không được lòng nơi làm việc, quá kiêu ngạo và hay tỏ ra kiêu ngạo.

2. Con giáp Hổ

Không thể phủ nhận rằng người tuổi Dần có tố chất lãnh đạo, có năng lực và tính quyết đoán, làm việc với họ sẽ cảm thấy rất an tâm, nhưng họ quá tự phụ và cảm thấy mình là nhất, còn những người khác chỉ là vai phụ. Trong hoàn cảnh dễ tỏ ra khinh thường người khác, thường ép buộc người khác phải tuân theo ý kiến của mình, lâu dần sẽ tạo cho người khác ấn tượng là người kiêu ngạo, càng ngày càng có ít bạn bè xung quanh.

3 con giap la

3. Con giáp Dậu

Người tuổi Dậu sẽ tỏ ra kiêu ngạo vì lòng tự trọng thấp, để che đậy khuyết điểm của bản thân, họ sẽ giả vờ tự tin và coi thường người khác, dùng cách này để hù dọa đối phương, nếu muốn đi theo người tuổi Dậu, đừng để bị lừa bởi những chiêu trò như vậy, chỉ cần bạn quan sát kỹ sẽ thấy họ chỉ là những con hổ giấy, chẳng đáng sợ chút nào.

3 con giap la

(Bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm).

Chồng “mây mưa” với bồ đáng tuổi con

Tôi phát hiện chồng có quan hệ với cô gái trẻ đáng tuổi con anh ấy. Nếu như anh chỉ “qua đường” với đàn bà, thì tôi cũng cho qua nhưng thực tế không phải vậy.

Đàn ông chẳng là cái “đinh” gì?

Hiệu ứng của hình tượng cô bạn tôi dữ dội đến nỗi có nhiều fan tập hợp lại thành “Hội những người phụ nữ chán ghét đàn ông”...

Cô bạn tôi mấy năm trước bỗng dưng… không chồng mà chửa! Ngay khi biết điều đó, một chiến dịch truy tìm tác giả của cái bào thai rầm rộ được triển khai.

Bắt đầu từ phòng tổ chức. Chị trưởng phòng đã ngoài bốn mươi mà vẫn phòng không chiếc bóng là người hăng hái nhất. Hết dọa nạt đến năn nỉ và cuối cùng là xử lý kỷ luật nhưng cũng chẳng có kết quả gì. Cha của đứa bé vẫn là một bí mật.

Sau 9 tháng lẻ mấy ngày, cô bạn tôi đẻ ra một bé gái thật xinh xắn dễ thương. Thật bất ngờ, khi những hình ảnh đầu tiên của đứa bé được đưa lên trang Facebook của cô bạn thì hàng ngàn người nhấn “like”; hàng trăm comment ca ngợi, chúc mừng “người mẹ của năm”. Bỗng dưng bạn tôi thành người nổi tiếng. Kể từ đó, bạn tôi trở thành… nhà văn dù chuyên môn của bạn trước khi có bầu, đẻ con là nhân viên hành chính.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa. 
Chị trưởng phòng tổ chức lại gọi bạn tôi lên: “Hợp đồng của em sắp hết hạn, công ty sẽ ký lại thành không xác định thời hạn với điều kiện là em thay đổi công việc từ phòng hành chính lên phòng kinh doanh”. Bạn tôi đồng ý. Công việc mới của bạn ở phòng kinh doanh là quảng bá sản phẩm của công ty trên mạng xã hội.

Đúng là lãnh đạo có mắt nhìn người. Sản phẩm của công ty đang lình bình bỗng bán chạy ào ào, doanh số tăng vùn vụt. Bạn tôi vụt vươn mình thành sao, thành hiện tượng “bà mẹ đơn thân thành đạt”. Trong công ty, không ai còn nghĩ đến chuyện truy tìm cha của con cô là ai. Họ mặc nhiên chấp nhận, thậm chí còn xem đó là một phong cách mới đáng học hỏi của những người phụ nữ hiện đại.

Hiệu ứng của hình tượng cô bạn tôi dữ dội đến nỗi có nhiều fan tập hợp lại thành “Hội những người phụ nữ chán ghét đàn ông”, bầu bạn tôi làm chủ tịch danh dự. Slogan của hội là “Phụ nữ sẽ sống tốt hơn nếu không có đàn ông”. Chuyện sẽ chỉ được xem là vui đùa, nhảm nhí nếu như cái “bệnh dịch” chửi mắng đàn ông, ca ngợi cuộc sống phóng túng và tự do quan hệ tình dục không lây lan từ mạng xã hội đến phòng kinh doanh của cô bạn và toàn công ty.

Mới đây nhất, khi chị phụ trách nữ công của công ty đề ra kế hoạch tổ chức ngày 8 tháng 3 thì xảy ra sự cố. Ai đó đã gỡ thông báo, thay vào đó là lời kêu gọi “đừng biến phụ nữ thành nô lệ của đàn ông và những đứa trẻ”. Chị trưởng ban nữ công giận dữ xé nát tờ giấy có viết lời kêu gọi. Thế nhưng đã mấy ngày trôi qua mà không có ai đăng ký tham gia các hoạt động. Chị than thở với tôi: “Không lẽ bây giờ người ta sống vô tổ chức, buông tuồng, phóng khoáng như vậy sao? Không lẽ bây giờ đàn ông thật sự chẳng là cái đinh gì trong mắt phụ nữ hay sao? Hỏng hết rồi!”.

Tôi hết sức chia sẻ với chị bởi tôi cũng chính là nạn nhân. Công ty có hơn 100 chị em, trong khi cánh mày râu thì chỉ bằng một nửa số ấy vậy mà chỉ có 2 anh tìm được “đối tác”; số còn lại ế chỏng, ế chơ, ra ngoài tìm cũng không gặp được một nửa còn lại của mình. Tôi hết sức nghiêm túc tự vấn: Trong chuyện này, tại anh hay tại ả? Không lẽ đàn ông rớt giá thê thảm như vậy sao?

Đọc nhiều nhất

Tin mới