2 đường đầu tiên Hà Nội có thể cấm xe máy: Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi

Hà Nội đang lựa chọn tuyến đường để thí điểm dừng hoạt động xe máy, có thể là đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi.

Theo ông Viện, TP sẽ thí điểm việc dừng xe máy trên một số tuyến. Sở đang lựa chọn, như tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sau khi đưa vào thực hiện có thể lựa chọn 1 trong 2 tuyến để dừng hoạt động xe máy là Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi - Hà Đông. 2 tuyến này khi phát triển vận tải hành khách công cộng tốt thì có thể dừng lại.
Ông cũng nhấn mạnh, khi cấm hoặc dừng hoạt động xe máy trên tuyến, khu vực nào thì vẫn phải đảm bảo sinh hoạt bình thường việc đi lại của nhân dân ở những khu vực được kết nối một cách thuận lợi.
"Trong quá trình hoàn thiện, đề án sẽ được đưa ra lấy ý kiến rộng rãi của người dân", ông Viện nói.
2 duong dau tien Ha Noi co the cam xe may: Le Van Luong, Nguyen Trai
Đường Nguyễn Trãi nơi phần lớn đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông đi qua thường xuyên xảy ra ùn tắc. Ảnh: Đoàn Bổng
Giám đốc Sở GTVT cũng khẳng định, nghị quyết 04/2017 của HĐND TP nêu không chỉ giảm phương tiện giao thông cá nhân đối với xe máy mà giảm tất cả các loại phương tiện giao thông cá nhân, kể cả ô tô.
“Tuy nhiên, đối với ô tô sẽ giảm chủ yếu bằng các giải pháp kinh tế.
Đó là tăng phí dịch vụ đỗ xe tại các khu trung tâm, xây dựng đề án thu phí vào một số khu vực trung tâm có khả năng gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, cùng các loại phí khác nhằm để người dân có thể thay đổi thói quen lựa chọn phương tiện khi tham gia giao thông một cách có hiệu quả”, ông Viện nói.
Vẫn theo ông Viện, đề án xây dựng lộ trình giảm dần, tiến tới dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030 đang nghiên cứu có đặt ra vấn đề là tiến tới lộ trình dừng từng bước theo tuyến, khu vực có đủ điều kiện phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là phương tiện vận tải hành khách công cộng đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân. Khi đó sẽ dừng hoạt động xe máy.

Xe máy vẫn là phương tiện giao thông chủ yếu của người Việt

(Kiến Thức) - Dù nhà nước có chủ trương cấm xe máy trong nội thành từ năm 2030, nhưng với doanh số bán ra mỗi năm một tăng, thiết nghĩ xe máy vẫn khó mà cấm được trong một vài năm tới.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam (VAMM) vừa công bố doanh số Quý III/2018 của các thành viên. Theo đó, 9 tháng đầu 2018 toàn thị trường tiêu thụ gần 2,5 triệu xe máy mới, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước và tăng 2,3% so với Quý II/2018. Trung bình mỗi ngày có khoảng hơn 9.200 xe máy đến tay người tiêu dùng. Như vậy thị trường xe máy tiếp tục duy trì đã tăng trưởng bất chấp những dự báo về sự bão hòa.

Người đàn ông say xỉn lái xe máy lao thẳng vào đầu ô tô

Theo chia sẻ, vụ tai nạn xảy ra chiều ngày 25/1 trên một con đường ở Uông Bí, Quảng Ninh khiến người đàn ông say xỉn bất tỉnh tại chỗ.

Nguoi dan ong say xin lai xe may lao thang vao dau o to
Người đàn ông lái xe máy ngã xuống đường sau va chạm mạnh. Ảnh cắt từ clip 
Trong clip, người đàn ông có biểu hiện say xỉn lái xe máy đi ở làn đường dành cho chiều ngược lại bất ngờ đâm cực mạnh thẳng vào đầu chiếc xe tải đang lưu thông đúng hướng.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.