1.001 tình huống "dở khóc dở cười" khi mua hàng online

Không ai có thể phủ nhận tính tiện lợi của mua sắm online, tuy nhiên hình thức này đôi khi cũng mang lại những tình huống “dở khóc dở cười”.

1.001 tình huống "dở khóc dở cười" khi mua hàng online
Mua sắm online vốn không còn xa lạ trong thời đại công nghệ. Thời trang, mỹ phẩm hay đồ gia dụng, gần như ở bất cứ đâu bạn cũng có thể mua được mặt hàng yêu thích chỉ với vài cú chạm.
Tiện lợi là vậy nhưng không ít khách hàng đã phải trải qua những “tai nạn” đau thương khi mua hàng online. Tiền phải trả là thật nhưng hàng nhận về đôi khi là giả, kém chất lượng hoặc không giống hình quảng cáo khiến nạn nhân chỉ biết kêu trời.
Bạn Mai L. (22 tuổi, sinh viên đại học) kể lại: “Các cửa hàng của thương hiệu mỹ phẩm mình thích thường ở xa mà giá lại hơi ‘chát’ nên lần đó mình đã order mỹ phẩm từ một shop trên mạng. Sau khi nhận hàng mới thấy kết cấu son không giống trên website Hàn Quốc, toner thì hở nắp, đổ hết phân nửa. Mình liên hệ shop để đổi trả thì bị ‘seen’ (đã xem) rồi block (chặn tương tác). Mua hàng online chỉ biết phó mặc vào sự hên xui, không ai chịu trách nhiệm nên mình không dám mua nữa”.
1.001 tinh huong
Hầu hết người mua sắm online đều từng gặp phải trải nghiệm không muốn nhớ. 
Không chỉ với các bạn trẻ hiện đại, mua sắm online cũng gây “nghiện” cho phụ nữ đã lập gia đình. Chị Quỳnh N. (40 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi thường xuyên mua hàng online vì nhanh và tiện. Kinh nghiệm tưởng như đầy mình nhưng tôi cũng từng dính bẫy bộ nồi niêu chảo dởm. Giá mà có một nơi bán hàng online có nhiều thương hiệu uy tín, được đảm bảo để mọi người an tâm mua sắm, đỡ tiền mất tật mang”.
Ở thời đại công nghệ 4.0, mua sắm online ngày càng được kỳ vọng hoàn thiện hơn nữa để đáp ứng những nhu cầu thiết thực của khách hàng.
Hiểu được mong muốn của đông đảo người tiêu dùng, Lazada Việt Nam giới thiệu LazMall - nền tảng mua sắm trực tuyến mới, hứa hẹn giải quyết tất cả nỗi lo khi mua hàng online.

Cười chảy nước mắt với thảm họa mua đồ online

(Kiến Thức) - Không ít tình huống dở khóc, dở cười khi mua hàng online, khách nhận được sản phẩm thật khác phũ phàng so với ảnh chụp quảng cáo.

Cười chảy nước mắt với thảm họa mua đồ online
Cuoi chay nuoc mat voi tham hoa mua do online
Gần đây, vụ việc tranh cãi mua hàng online không đúng với hình ảnh quảng cáo trên trang bán hàng của một khách nữ đã gây xôn xao dư luận. Đây không phải lần đầu, các tín đồ mua sắm nhận về những sản phẩm thật khác xa hình chụp trên mạng.
Cuoi chay nuoc mat voi tham hoa mua do online-Hinh-2
Sự thật phũ phàng khi chiếc váy này được mặc lên người khách. 

5 điều nên biết khi giao hàng online

Khâu giao hàng online là yếu tố đầu tiên cần chú ý để chủ shop tạo thiện cảm, độ tin cậy với người mua.

5 điều nên biết khi giao hàng online
Mua sắm online, người dùng thường ít tiếp xúc trực tiếp với người bán, trải nghiệm thực tế của họ chủ yếu nằm ở người giao hàng - shipper.

‘Chiêu’ tránh mất tiền oan khi mua hàng online bằng thẻ tín dụng

(Kiến Thức) - Ngoài cất giữ thẻ và thông tin thẻ, các tín đồ mua sắm trực tuyến (online) cũng nên dùng dịch vụ xác thực 3D Secure và chỉ nên giao dịch ở những trang web thực sự uy tín.

‘Chiêu’ tránh mất tiền oan khi mua hàng online bằng thẻ tín dụng

Chỉ mua hàng ở những trang web uy tín

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.